Những hạn chế khi Apple Studio Display hoạt động hệ điều hành Windows - 126.vn

Những hạn chế khi Apple Studio Display hoạt động hệ điều hành Windows

14/03/2022 509 lượt xem

Tuần này, Apple đã công bố màn hình Studio Display. Sở hữu kích thước 27 inch cùng độ phân giải 5K kết hợp với camera, micro và loa được tích hợp sẵn. 

Mọi tính năng sẽ hoạt động mạnh mẽ khi kết nối với máy tính Mac. Đối với Windows thì sao? Nếu vì lý do nào đó mà bạn phải sử dụng màn hình lên đến 36.5 triệu đồng của Apple với PC chạy Windows, điều đó có thể diễn ra, nhưng có một vài hạn chế.

Những hạn chế khi Apple Studio Display kết nối với Windows

Apple nói rằng Studio Display sẽ trở thành màn hình hiển thị thông thường khi được cắm vào PC Windows thông qua kết nối Thunderbolt (tuy vậy không phải PC nào cũng hỗ trợ). Điều đó cũng khẳng định, nếu bạn mua chiếc màn hình này để sử dụng với Windows, bạn cần lưu ý một số điều.

Theo Apple, người dùng thậm chí có thể bật webcam 12 megapixel tích hợp trong ứng dụng Windows, cũng như micrô và loa. Nhưng có một số tính năng chỉ hoạt động khi Studio Display được kết nối với máy Mac.

Center Stage, một tính năng tập trung hình ảnh vào một người trong khi gọi điện video hoặc quay video, chỉ khả dụng trên macOS. Tương tự việc hỗ trợ âm thanh không gian với Dolby Atmos hoặc tính năng “Hey Siri”. Vì vậy, về cơ bản, để tận dụng tất cả các tính năng trên Studio Display mà Apple trang bị bạn cần có một máy tính Mac chạy macOS.

Mặc dù bạn có thể sử dụng Studio Display với Windows, nhưng đây không phải là một ý kiến hay để sở hữu nó.Apple cũng cho biết Studio Display có độ phân giải 5K và tần số quét 60Hz. Nếu máy tính của bạn không hỗ trợ độ phân giải 5K, đầu ra video sẽ bị giới hạn ở 4K trở xuống.

Studio Display mới sẽ có giá khởi điểm khoảng 36.5 triệu đồng.

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *