Những tính năng mới trên iOS 16 beta 5: Hiển thị % pin quay lại sau 5 năm và còn gì nữa? - 126.vn

Những tính năng mới trên iOS 16 beta 5: Hiển thị % pin quay lại sau 5 năm và còn gì nữa?

09/08/2022 542 lượt xem

Sáng nay Apple đã phát hành iOS 16 beta 5 dành cho nhà phát triển, bản cập nhật mang đến một tính năng mới vô cùng hấp dẫn với người dùng iPhone – % pin đã xuất hiện lại trên thanh trạng thái.

Ngoài ra bản cập nhật này còn mang đến một số tính năng và thay đổi khác, chi tiết chúng ta cùng tìm hiểu bên dưới nhé.

Phần trăm pin xuất hiện trên màn hình tai thỏ

Kể từ iPhone X ra mắt 5 năm trước, Apple đã bỏ đi một tính năng cực kỳ quan trong – hiển thị phần trăm pin trên thanh trạng thái. Khi muốn xem phần trăm pin người dùng buộc phải vuốt xuống để mở Control Center hoặc sử dụng widget pin trên màn hình chính. Điều này gây ra ít nhiều phiền phức cho người dùng trong quá trình sử dụng.

% pin iOS 16

Trong bản thử nghiệm iOS 16 beta 5 mới được phát hành sáng nay, Apple đã quyết định đưa phần trăm pin quay trở lại. Tính năng này hoạt động trên cả iPhone X, iPhone Xs nhưng lại không hỗ trợ cho iPhone Xr, iPhone 11, iPhone 12 mini và iPhone 13 mini. Các mẫu không được hỗ trợ có lẽ là do phần không gian hiển thị quá ít để đưa thêm thông số % vào. Cũng có thể Apple sẽ tìm cách hỗ trợ cho tất cả các mẫu iPhone trong một bản phát hành sắp tới.

Âm thanh mới khi sử dụng Find My

Khi bạn bị thất lạc chiếc iPhone đâu đó trong nhà, bạn có thể sử dụng Find My để bắt chiếc iPhone “Phát âm thanh”. Trên bản cập nhật mới Apple đã mang đến hiệu ứng âm thanh mới, to hơn một chút để bạn dễ dàng tìm kiếm thiết bị của mình hơn.

Âm thanh mới khi Ping iPhone từ Apple Watch

Tương tự với Find My, Ping iPhone cũng là một tính năng giúp bạn tìm kiếm iPhone nhưng mà bằng Apple Watch, bạn có thể sử dụng tính năng này bằng cách vuốt lên trên Apple Watch để đến Control Center, nhấp vào biểu tượng ping iPhone để chiếc điện thoại phát ra âm thanh. Và âm thanh này cũng được thay đổi giống với âm thanh ‌Find My‌ mới.

Lock Screen

Bản beta thứ ba của ‌iOS 16‌ đã thêm trình phát nhạc toàn màn hình và bản beta thứ năm mới nhất này hiện giới thiệu một trình hiển thị mini trực tiếp.

iOS 16 beta 5

Perspective Zoom

Tính năng Perspective Zoom (Thu phóng bối cảnh) đã bị loại bỏ đối với hình nền Màn hình khóa. Nút chuyển đổi để vô hiệu hóa nó cũng đã bị loại bỏ. Nó có thể được bổ sung lại trong một bản beta trong tương lai, vì đây là một tính năng đã có trên iPhone một thời gian.

Ứng dụng Music

Trong ứng dụng Music trên iOS 16 beta 5, Apple đã điều chỉnh một chút nơi các chỉ báo Dolby Atmos và Lossless được hiển thị. Thông tin hiện nằm ngay bên cạnh thể loại, thay vì bên dưới các nút Phát và Ngẫu nhiên.

Ảnh chụp màn hình

Khi bạn chụp ảnh màn hình trên iOS 16 beta 5, sau đó chỉnh sửa nó và nhấn vào “Xong”, có một tùy chọn mới để “Sao chép và xóa” ảnh chụp màn hình thay vì chỉ xóa nó. Tính năng này cực kỳ hữu ích khi bạn muốn chụp màn hình gửi cho ai đó và không muốn nó lưu lại trên điện thoại. Thực tế khi sử dụng điện thoại, hiếm khi chúng ta mở lại những ảnh chụp màn hình cũ đúng không nào.

Cuộc gọi khẩn cấp

Khi bạn nhấn và giữ vào nút nguồn và nút âm lượng để chuyển đến màn hình khẩn cấp, thông báo “SOS khẩn cấp” đã được đổi tên thành “Cuộc gọi khẩn cấp”.

Chi tiết các tính năng và thay đổi bạn có thể xem trong video dưới:

Bản beta này hiện chỉ có sẵn cho nhà phát triển, nếu bạn sử dụng beta public thì có thể phải đợi thêm một vài ngày nữa để nhận bản beta public 3. Thông thường thì bản beta public sẽ mang những tính năng y hệt như bản developer beta trước đó.

Nguồn: macrumors

Xem thêm

Từ khóa: , ,