Góc giải đáp: Nút Home iPhone 7 có bền không?

Góc giải đáp: Nút Home iPhone 7 có bền không?

14/11/2023 293 lượt xem

Nếu bạn là tín đồ của Iphone chắc hẳn bạn đã biết nút Home huyền thoại của Iphone. Nhưng kể từ iPhone 7 trở đi, Apple đã thay đổi các nút Home vật lý nút Home liền mạch. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bạn đang sử dụng iPhone, hoặc có nhu cầu mua và sử dụng iPhone 7 đều có sự lo ngại liệu không biết nút Home iPhone 7 có bền không? Vậy hôm nay chúng ta hãy thử tìm hiểu về độ bền của nút Home iPhone 7 nhé!

Nút Home đặc trưng của iPhone

Nút Home trên iPhone là nút duy nhất xuất hiện trên màn hình điện thoại, được ra đời từ thế đầu tiên cho đến thệ 6s. Nút Home có độ nảy, tạo cảm giác đã tay khi bấm. Chính vì thế, từ iPhone 7, Apple đã thay đổi nút Home vật lý sang nút Home liền mạch thêm đó là hỗ trợ khả năng chống nước, tăng trải nghiệm người dùng.

nút home iphone 7 có bền không

Nút Home đặc trưng của iPhone

Nút Home iPhone 7 có bền không

Nút Home ở iPhone 7 là nút Home mới được cải cách hơn so với những dòng iPhone trước đây. Vậy nút Home iPhone 7 có bền không? Câu trả lời là nút Home của iPhone 7 có độ bền nhất định nhưng không cao. Ai cũng tưởng rằng, chỉ bị tác động vật lý như rơi rớt hoặc vào nước mới làm nút Home bị hư. Tuy nhiên trên thực tế, dù không chịu bất kỳ tác động vật lý nào thì nút Home của iphone 7 cũng có thể bị hỏng và không thể bấm được, không thể sử dụng được.

Nhận biết nút Home bị hư

Cùng xem các dấu hiệu dưới đây để kiểm tra xem nút Home trên iPhone của bạn có đang gặp vấn đề cần xử lý không nhé.

  • Không hoạt động: Nút Home của bạn không thể hoạt động khi nhấn vào dù bạn có khởi động lại máy. Hoặc nút Home của bạn bị kẹt do ấn quá mạnh, khiến nút Home bị kẹt sâu vào máy.

  • Hoạt động chậm: Nút Home của bạn phản ứng rất chậm là bạn khó khăn khi sử dụng

  • Độ nhạy của phím thấp: Bạn chỉ có thể sử dụng khi nhấn mạnh vào phím

  • Không nhận vân tay: Bạn không thể sử dụng tính năng Touch ID được nữa

Nếu bạn gặp 1 trong những vấn đề trên thì có lẽ nút Home của bạn đang bị hư. Bạn cần đem máy đến các cửa hàng để họ kiểm tra và khắc phục lỗi cho mình nhé.

Cách khắc phục nút Home bị hư

Nếu nút Home của bạn đang gặp 1 trong những tình trạng trên thì bạn có thể sử dụng những cách sau đây để khắc phục nút Home bị hư tại nhà nhé.

nút home iphone 7 có bền không

Cách khắc phục nút Home bị hư

Tắt nguồn và khởi động máy lại

Khi bạn cảm thấy nút Home của bạn gặp những vấn đề như không ăn vân tay, phản ứng chậm hoặc không hoạt động,… thì điều đầu tiên mà bạn cần làm đó làm hãy tắt nguồn và khởi động lại chiến iPhone của bạn.

Lưu ý, khi tắt nguồn bạn hãy chờ 30-60 giây để chiếc iPhone của bạn hoàn toàn tất việc tắt nguồn. Sau đó, nhấn giữ nút nguồn để khởi động máy lại. Khi màn hình xuất hiện, hãy chờ đợi vài giây để chiếc iPhone của bạn hoàn tất quá trình khởi động lại máy. Sau đó, bạn mới tiến hành kiểm tra nút Home của bạn đã trở lại bình thường hay chưa.

Dùng cồn để vệ sinh nút Home

Nếu bạn đã sử dụng máy lâu và không bị va đập hay tác động vật lý gì hết nhưng nút Home vẫn bị hư thì có lẽ nút Home của bạn đã bị bám bụi sau một khoảng thời gian dài.

Cách khắc phục đơn giản là bạn thể sử dụng cồn để vệ sinh nút Home. Sử dụng cồn ý tế và tăm bông để làm sạch các khe nút và các vùng xung quanh.  Lưu ý, khi vệ sinh, tránh làm ướt các bộ phận khác trên điện thoại. Điều này sẽ tránh làm điện thoại bị hư hại nặng hơn đấy.

Hiệu chỉnh nút home trên iPhone.

Nếu nút Home của bạn bị hư hỏng nặng không thể sử dụng được. Bạn có thể bật nút Home ảo lên. Việc này sẽ giúp các bạn sử dụng iPhone một cách thuận tiện và thoải mái hơn. Cách thức mở nút Home ảo:

Bạn hãy bật nút Home ảo trên iPhone bằng cách vào mục Cài đặt => Trợ năng => Cảm ứng => Bật Assistive Touch. Nút Home ảo sẽ xuất hiện trên màn hình điện thoại của bạn.

nút home iphone 7 có bền không

 Cách hiệu chỉnh nút Home trên iPhone

Tóm lại, nút Home iPhone 7 có bền không? Câu trả lời là độ bền không cao. Và những cách khắc phục trên chỉ làm những cách kiểm tra cơ bản, nếu vẫn không thể khôi phục được nút Home như bạn đầu thì bạn hãy nhanh chóng đưa chiếc iPhone của bạn ra các cửa hàng của 126.vn để được kiểm tra và hỗ trợ nhanh nhất nhé!