Pin iPhone X chỉ sạc đến 80 thì dừng nguyên nhân và cách khắc phục - 126.vn

Pin iPhone X chỉ sạc đến 80 thì dừng nguyên nhân và cách khắc phục

04/04/2024 58 lượt xem

Pin iPhone X chỉ sạc đến 80 thì dừng không phải là câu chuyện mới. Nếu bạn đang ở trong tình huống này thì bài viết dưới đây 126.vn sẽ giúp bạn tìm ra cách khắc phục.

pin iphone x chỉ sạc đến 80

Pin iPhone sau thời gian dài sử dụng có thể bị chai

Nguyên nhân pin iPhone X chỉ sạc đến 80 thì dừng

Trước khi khám phá giải pháp thì hãy đi tìm nguyên nhân vì sao pin iPhone X chỉ sạc đến 80 thì dừng. Trên thực tế, dòng iPhone X đã ra đời khá lâu và không còn được Apple sản xuất. Các máy trên thị trường hiện nay đều là máy đã qua sử dụng và có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng kể trên.

iPhone bật tính năng pin được tối ưu hóa

Lý do đầu tiên, rất có khả năng là chiếc iPhone X của bạn đã bật tính năng Sạc pin được tối ưu hóa. Đây là một chức năng được Apple thêm vào từ phiên bản iOS 13, theo đó, khi pin sạc đến 80% sẽ tự động dừng lại. Lý giải cho điều này, Apple cho biết pin iPhone sạc đến 100% rất mau lão hóa. Và để duy trì tuổi thọ pin, bạn chỉ nên sạc điện thoại đến 80% thay vì sạc đầy.

pin iphone x chỉ sạc đến 80

Sạc pin được tối ưu hóa là tính năng mới trên iPhone

Thói quen sử dụng sạc kém chất lượng

Một nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng pin iPhone X chỉ sạc đến 80 thì dừng là sử dụng các loại sạc kém chất lượng. Về lâu dài, pin có thể chịu nhiều tác động tiêu cực dẫn đến hao pin, tụt pin hay chai pin. Cả cáp sạc và củ sạc đều rất quan trọng và bạn khó nhìn thấy ngay các tác hại khi dùng phụ kiện kém chất lượng.

Cổng sạc iPhone bị bám bụi bẩn

Với một chiếc điện thoại đã nhiều năm tuổi như iPhone X thì điều này cũng khá dễ hiểu. Chúng ta thường không có thói quen vệ sinh điện thoại và các thiết bị công nghệ. Theo thời gian, bụi bẩn, mồ hôi và các tác nhân từ bên ngoài tích tụ, gây hư hỏng.

Pin iPhone bị chai hoặc cần được thay mới

Lý do phổ biến nhất khiến pin iPhone X chỉ sạc đến 80 thì dừng là pin đã bị chai. Apple nhắc nhở người dùng nên thay pin thông qua chỉ số có tên là Dung lượng tối đa. Bạn vào Cài đặt > Pin > Tình trạng pin, nếu con số tối đa của bạn đã quá thấp thì hãy thay pin ngay để đảm bảo chất lượng của máy.

pin iphone x chỉ sạc đến 80

iPhone hỗ trợ thông báo tình trạng pin cho người dùng

Cách khắc phục pin iPhone X chỉ sạc đến 80 thì dừng

Việc khắc phục tình trạng sạc pin trên iPhone X nhìn chung không quá phức tạp. Dưới đây là một số cách đơn giản mà bạn có thể tham khảo:

Tắt chức năng pin được tối ưu hóa trên iPhone

Hãy kiểm tra xem điện thoại có bạn có đang bật chức năng tối ưu hóa sạc không, nếu có hãy tắt nó đi. Để tắt tính năng này, các bạn vào phần Cài đặt > Pin > Tình trạng pin và chọn tắt tại dòng Sạc pin được tối ưu hóa. Sau đó, bạn kiểm tra lại bằng cách cắm sạc trực tiếp nếu pin vượt quá 80% là thành công.

pin iphone x chỉ sạc đến 80

Sạc pin được tối ưu hóa giúp bảo vệ pin iPhone

Vệ sinh cổng sạc và cáp sạc iPhone

Đối với các nguyên nhân từ bên ngoài khiến cho pin iPhone X chỉ sạc đến 80 thì dừng, bạn nên đến trực tiếp các cơ sở bảo hành chính hãng để được hỗ trợ. Chi phí cho việc vệ sinh điện thoại không quá cao nhưng lại mang đến rất nhiều lợi ích. Bạn cũng nên kiểm tra cả bộ sạc của mình, đảm bảo mọi thứ được vệ sinh đúng cách.

Sử dụng các loại sạc pin iPhone chính hãng

Với việc “nhà Táo” cắt giảm phụ kiện thì rất nhiều loại cáp sạc iPhone được bày bán tràn lan. Tuy nhiên, bạn chỉ nên mua các sản phẩm chính hãng, dù giá thành có cao hơn. Điều này là để đảm bảo phụ kiện tương thích với máy và không gây ảnh hưởng tiêu cực theo thời gian.

pin iphone x chỉ sạc đến 80

Sử dụng bộ sạc chính hãng để bảo vệ pin iPhone

Thay pin iPhone chính hãng khi pin đã chai

Tình trạng pin chai trên iPhone X chỉ có thể khắc phục bằng cách thay pin. Giá pin iPhone trên thị trường không quá cao và độ bền lại khá tốt. Đây được xem là cách tốt nhất để khắc phục tình trạng pin iPhone X chỉ sạc đến 80 thì dừng. Bởi vì, pin mới có thể giúp đánh giá đúng hiện trạng của máy và tìm ra các nguyên nhân tiềm ẩn khác

Không vừa sạc vừa dùng điện thoại và không sạc pin iPhone qua đêm

Ngay cả khi đã thay pin mới thì tình trạng chai pin hay pin sạc không đầy vẫn có thể tái diễn. Chính vì vậy, bạn nên loại bỏ những thói quen xấu gây ảnh hưởng đến sức khỏe điện thoại. Trong đó, việc vừa sạc vừa sử dụng hay sạc pin iPhone qua đêm cần được loại bỏ.

Hy vọng rằng qua bài viết này, các bạn có thể xác định nguyên nhân và tìm ra cách khắc phục tình trạng pin iPhone X chỉ sạc đến 80 thì dừng. Đừng quên theo dõi 126.vn để cập nhật những tin tức đáng chú ý và các mẹo công nghệ thú vị nhé.