Tất tần tật tính năng mới trong iOS 17.3: Bảo vệ thiết bị an toàn, danh sách phát Apple Music cộng tác... - 126.vn

Tất tần tật tính năng mới trong iOS 17.3: Bảo vệ thiết bị an toàn, danh sách phát Apple Music cộng tác…

22/01/2024 157 lượt xem

Sau khi phát hành iOS 17.2 vào đầu tháng 12 Apple đã tiếp tục tung ra bản cập nhật iOS 17.3 với một số tính năng mới như Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp, được thiết kế để bảo vệ người dùng iPhone nếu họ bị đánh cắp cả điện thoại và mật mã.

Dưới đây là chi tiết những tính năng mới có trong bản cập nhật này.

Bảo vệ thiết bị an toàn

Tính năng mới đáng chú ý nhất trong iOS 17.3 là Stolen Device Protection. Apple giải thích: “Tính năng mới này bổ sung thêm một lớp bảo mật trong trường hợp khó xảy ra trường hợp ai đó đã đánh cắp điện thoại của bạn và lấy được mật mã của bạn”.

Việc bổ sung tính năng Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp theo sau báo cáo xuất sắc của Joanna Stern và Nicole Nguyen. Viết trên tờ The Wall Street Journal, Stern và Nguyen đã đưa tin về xu hướng ngày càng tăng của những tên trộm theo dõi người dùng iPhone để xem họ nhập mật mã ở những nơi như quán bar và nhà hàng. Sau đó, những tên trộm đó sẽ đánh cắp iPhone của nạn nhân và sử dụng mật mã để thực hiện những việc như thay đổi mật khẩu Apple ID, truy cập các ứng dụng ngân hàng, v.v.

Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp đã có giải pháp chống lại những tên trộm đó bằng cách áp dụng các hạn chế mới về mức độ mạnh mẽ thực sự của mật mã iPhone của bạn.

Apple cho biết:

  • Để truy cập vào mật khẩu đã lưu của bạn, Face ID phải chắc chắn rằng đó là bạn.
  • Thay đổi cài đặt nhạy cảm như mật khẩu Apple ID của bạn được bảo vệ bằng độ trễ bảo mật
  • Không cần độ trễ khi iPhone ở các địa điểm quen thuộc như nhà riêng và cơ quan

Danh sách phát cộng tác của Apple Music

Câu chuyện xung quanh danh sách phát cộng tác trong Apple Music tiếp tục với iOS 17.3. Tính năng này ban đầu được thêm vào trong bản beta đầu tiên của iOS 17.2 nhưng đã bị Apple loại bỏ trước khi bản cập nhật chính thức được phát hành.

Trong iOS 17.3, danh sách phát cộng tác của Apple Music đã quay trở lại một lần nữa. Tính năng này cho phép bạn hợp tác với những người khác để tạo danh sách phát chung nơi mọi người có thể đóng góp bài hát.

Ngoài ra còn có hỗ trợ phản ứng với các bài hát trong danh sách phát cộng tác bằng biểu tượng cảm xúc. Bằng cách này, bạn có thể cho người khác thấy suy nghĩ của bạn về các bài hát cụ thể.

AirPlay trong khách sạn

iOS 17.3 kích hoạt tính năng AirPlay mới trong phòng khách sạn mà Apple công bố lần đầu tiên vào năm ngoái. Khi ở cơ sở lưu trú hỗ trợ, khách của khách sạn sẽ có thể kết nối iPhone hoặc iPad với TV trong phòng bằng cách quét mã QR duy nhất.

Apple cho biết tính năng này có sẵn ở “các khách sạn chọn lọc, bắt đầu với các thương hiệu từ IHG Hotels & Resorts”.

Trở lại vào tháng 6, LG là “nhà cung cấp TV trong phòng khách sạn hàng đầu thế giới” –  đã thông báo  rằng họ đã hợp tác chặt chẽ với Apple để phát triển các tính năng AirPlay mới này. LG cho biết AirPlay sẽ có trên “TV khách sạn thông minh Pro:Centric”.

Ghi chú phát hành iOS 17.3 đầy đủ:

Bảo vệ thiết bị khi bị đánh cắp

  • Bảo vệ thiết bị khi bị đánh cắp tăng cường tính bảo mật của iPhone và ID Apple bằng cách yêu cầu Face ID hoặc Touch ID mà không có tùy chọn sử dụng mật mã để thực hiện các tác vụ nhất định
  • Trì hoãn bảo mật yêu cầu Face ID hoặc Touch ID, đợi một giờ và sau đó xác thực sinh trắc học thành công một lần nữa trước khi có thể thực hiện các tác vụ nhạy cảm như thay đổi mật mã thiết bị hoặc mật khẩu ID Apple

Màn hình khóa

  • Hình nền Đoàn kết mới tôn vinh lịch sử và văn hóa của Người da đen để chúc mừng Tháng Lịch sử Người da đen

Nhạc

  • Cộng tác trên các playlist cho phép bạn mời bạn bè tham gia vào playlist của mình và mọi người có thể thêm, sắp xếp lại cũng như xóa các bài hát
  • Có thể thêm các tương tác bằng biểu tượng vào bất kỳ bản nhạc nào trong playlist cộng tác

Bản cập nhật này cũng bao gồm các cải tiến sau đây:

  • Hỗ trợ AirPlay khách sạn cho phép bạn truyền phát nội dung đến trực tiếp TV trong phòng tại các khách sạn nhất định
  • AppleCare & Bảo hành trong Cài đặt cho biết phạm vi bảo hành đối với tất cả các thiết bị được đăng nhập bằng ID Apple của bạn
  • Tối ưu hóa phát hiện va chạm (tất cả các kiểu máy iPhone 14 và iPhone 15)

Xem thêm: Tất tần tật về iPhone 16 series: Thiết kế, cấu hình, giá, ngày ra mắt, tính năng mới…

 

Nguồn: 9to5mac

Từ khóa: