Cách bật chế độ Không làm phiền trên iPhone (iOS 16) - 126.vn

Cách bật chế độ Không làm phiền trên iPhone (iOS 16)

17/04/2023 717 lượt xem

Chế độ Không làm phiền trên iPhone đang ở đâu? Không còn nằm ngoài cài đặt mà đang là một trong nhiều chế độ Tập trung!

Sau khi iOS 15 được phát hành, nhiều người đã bối rối không biết chế độ Không làm phiền đã đi về đâu. Chế độ này rất hữu ích để tắt tiếng thông báo khi đi ngủ hoặc khi đang làm việc. Kể từ đó, nó đã được đưa vào một tính năng có tên là Focus. Trên phiên bản iOS mới nhất, có nhiều chế độ Tập trung khác nhau và Không làm phiền trên iPhone hiện chỉ là một trong số đó.

Chế độ Không làm phiền trên iPhone ở đâu?

Chế độ Không làm phiền trên iPhone đã được tích hợp vào một tính năng có tên là Focus. Vậy chế độ Tập trung là gì ? Chế độ Tập trung là một cách mở rộng và tùy chỉnh để tắt tiếng thông báo trên iPhone của bạn và hiện có nhiều chế độ Tập trung. 

Nếu trước đây bạn đã sử dụng chế độ Không làm phiền khi đi ngủ, thì có một chế độ Tập trung mới có tên là Ngủ mà bạn có thể thiết lập để tự động bật vào ban đêm và tắt vào buổi sáng. Ngoài Ngủ, còn có các chế độ Làm việc, Lái xe và Tập trung vào thể dục, cùng với các chế độ khác. 

Cách bật chế độ Không làm phiền trên iPhone (iOS 16)

Cách bật Không làm phiền trên iPhone

Nếu bạn không quan tâm đến bất kỳ chế độ Tập trung nào khác, bạn vẫn có thể truy cập Không làm phiền từ Trung tâm điều khiển:

1. Vuốt xuống từ phía trên bên phải màn hình của bạn để mở Trung tâm điều khiển.

2. Nhấn vào Tập trung.

3. Nhấn vào Không làm phiền để bật.

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để tắt Focus trên iPhone, bạn chỉ cần làm theo các bước tương tự ở trên. Thay vào đó bạn có thể chọn một chế độ Tập trung khác để tắt Không làm phiền.

Cách thiết lập Không làm phiền trên iPhone

Bạn có thể tùy chỉnh rộng rãi từng chế độ Tập trung, bao gồm cả Không làm phiền. Bạn có thể chọn ứng dụng và danh bạ nào bạn sẽ nhận thông báo, màn hình chính nào có thể truy cập được và tạo bộ lọc khi chế độ Tập trung đang hoạt động. Bạn cũng có thể đặt chế độ Tập trung bắt đầu và kết thúc theo lịch trình. Tất cả bắt đầu trong ứng dụng Cài đặt.

1. Mở ứng dụng Cài đặt, cuộn xuống và nhấn chế độ Tập trung.

2. Nhấn vào một trong các chế độ Tập trung có sẵn để tùy chỉnh hoặc nhấn vào biểu tượng dấu cộng để tạo chế độ Tập trung mới.

3. Đối với ví dụ này mình sẽ tùy chỉnh Không làm phiền.

4. Phần Mọi người và Ứng dụng cho phép bạn tùy chỉnh cách thông báo hoạt động khi chế độ Tập trung này hoạt động.

5. Nhấn vào Chọn bên dưới mỗi màn hình để chọn màn hình khóa, màn hình chính và (nếu bạn đã kết nối) Mặt đồng hồ Apple sẽ xuất hiện khi chế độ Tập trung này đang hoạt động.

6. Chạm vào Thêm lịch trình để thiết lập lịch trình khi chế độ Không làm phiền bắt đầu và kết thúc.

7. Bạn cũng có thể thêm Bộ lọc thay đổi cách hoạt động của chế độ này.

Giờ đây, bạn đã biết cách lấy lại chế độ Không làm phiền và tắt tiếng thông báo trên iPhone bằng cách thiết lập các chế độ Tập trung của mình. Chúc các bạn thành công!

Mua iPhone tại Vĩnh Long ở đâu uy tín

Ngay tại Vĩnh Long, 126.vn luôn là cửa hàng đi đầu với những sản phẩm iPhone chính hãng chất lượng. Chế độ bảo hành rõ ràng và hậu mãi tốt cho khách hàng khi mua sắm.

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin về:” Cách cài đặt tính năng khóa xoay màn hình theo từng ứng dụng cụ thể trên iPhone”, hãy theo dõi 126.vn để tìm hiểu về cho tot dien thoai vinh long cùng những thông tin hữu ích khác!

Xem thêm: Cách quản lý dung lượng iCloud và ứng dụng nào cần sao lưu

Nguồn: iphonelife.com