Cách thêm Face ID khác vào iPhone của bạn đơn giản nhất - 126.vn

Cách thêm Face ID khác vào iPhone của bạn đơn giản nhất

05/03/2023 1780 lượt xem

iPhone cho phép bạn thêm Face ID thứ hai để đối tác, bạn bè hoặc trẻ em có thể truy cập vào thiết bị của bạn một cách dễ dàng.

Face ID đã trở thành tính năng bảo mật mặc định cho điện thoại thông minh của Apple kể từ khi nó ra mắt cùng với iPhone X. Tuy nhiên nếu bạn muốn chia sẻ iPhone của mình với đối tác, bạn bè hoặc con cái, việc mở khóa có thể hơi khó khăn khi họ phải nhập mật khẩu. Vậy có cách nào thêm Face ID thứ hai trên iPhone không, theo dõi hướng dẫn phía bên dưới nhé!

Cách thêm Face ID thứ hai vào iPhone

Trước khi bắt đầu có một điều quan trọng cần lưu ý đó chính là tùy chọn Giao diện thay thế là một tính năng nhằm cho phép một người vẫn sử dụng Face ID và Apple Pay ngay cả khi đeo kính, kính râm, khẩu trang, mũ, v.v.

Tuy nhiên chúng ta có thể sử dụng tính năng này để thêm khuôn mặt của đối tác, bạn bè hoặc trẻ em để họ có thể mở khóa điện thoại của bạn. Bây giờ, đây là cách thiết lập Face ID để thêm giao diện thay thế:

1. Mở ứng dụng Cài đặt.

2. Nhấn vào Face ID & Mật khẩu. Bạn sẽ được nhắc nhập mật mã để tiếp tục.

3. Nhấn vào Thiết lập giao diện thay thế.

4. Nhấn vào Bắt đầu và làm theo lời nhắc trên màn hình để thêm khuôn mặt thứ hai vào Face ID.

5. Nếu bạn không thấy nút Thiết lập giao diện thay thế thì có thể bạn đã lưu giao diện thay thế trước đó rồi. Cách duy nhất để xóa giao diện thay thế và thêm giao diện mới là nhấn Đặt lại Face ID. Khi đặt lại Face ID, bạn sẽ cần thiết lập lại khuôn mặt của chính mình trước khi thiết lập giao diện thay thế.

Khi bạn đã thêm khuôn mặt của người khác vào các lần xuất hiện thay thế Face ID của mình, họ sẽ không gặp vấn đề gì khi sử dụng Face ID để mở khóa thiết bị của bạn. Điều này có thể cực kỳ hữu ích trong trường hợp khẩn cấp mà bạn không thể tự mở khóa điện thoại của mình. 

Lưu ý: Nếu bạn đã khóa bất kỳ ứng dụng nào bằng Face ID thì bất kỳ khuôn mặt nào khác mà bạn đã lưu vào các lần xuất hiện thay thế của mình cũng sẽ có thể mở khóa chúng. Các khuôn mặt thay thế cũng sẽ có thể mua hàng bằng Face ID, nói chung họ sẽ có toàn quyền truy cập với những yêu cầu sử dụng Face ID trên thiết bị của bạn nên bạn cần cân nhắc kỹ nhé.

Trên đây mình đã hướng dẫn các bạn cách để thêm Face ID thứ hai vào trong iPhone của mình. Tuy nó sẽ tiện lợi trong một số trường hợp nhưng bạn cũng nên cân nhắc về khả năng toàn quyền truy cập của nó nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn cách khắc phục iPhone vào mạng chậm cực kỳ đơn giản, mà hiệu quả đến bất ngờ

Nguồn: iphonelife.com

Mua iPhone tại Vĩnh Long ở đâu uy tín

Vì những lý do trên bạn nên lựa chọn những cửa hàng uy tín để ‘chọn mặt gửi vàng’. Ngay tại Vĩnh Long, 126.vn luôn là cửa hàng đi đầu với những sản phẩm iPhone chính hãng chất lượng. Chế độ bảo hành rõ ràng và hậu mãi tốt cho khách hàng khi mua sắm.

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin về:” Cách thêm Face ID khác vào iPhone của bạn đơn giản nhất”, hãy theo dõi 126.vn để tìm hiểu về chợ tốt điện thoại vĩnh long cùng những thông tin hữu ích khác!