Công nghệ True Tone là gì? Hỗ trợ trên thiết bị nào và cách bật tắt - 126.vn

Công nghệ True Tone là gì? Hỗ trợ trên thiết bị nào và cách bật tắt

19/12/2022 542 lượt xem

Công nghệ True Tone đã xuất hiện từ lâu trên các sản phẩm iPhone, iPad hay MacBook. Vậy bạn đã thực sự biết rõ về công nghệ này hay chưa?

Công nghệ True Tone là gì?

True Tone là công nghệ được Apple lần đầu ra mắt vào năm 2016 trên mẫu iPad Pro 9.7 inch. Kể từ đó, nó được tích hợp vào nhiều dòng sản phẩm của Apple như iPhone 8/8 Plus, iPhone X,… thậm chí trên cả MacBook Pro vào năm 2018.

Thực chất đây chính là tính năng tự động theo dõi ánh sáng trong môi trường, sau đó điều chỉnh màu sắc và cường độ của màn hình để làm cho màn hình phù hợp với ánh sáng xung quanh. Dù trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào, True Tone cũng giúp đem đến trải nghiệm màu sắc tự nhiên hơn, độ chính xác cao. Đồng thời công nghệ hiển thị này cũng giúp chống lóa mỏi mắt khi dùng điện thoại trong thời gian dài.

Nguyên lý hoạt động của công nghệ True Tone

Với công nghệ True Tone Apple đã sử dụng cảm biến đa kênh để theo dõi ánh sáng xung quanh và điều chỉnh phù hợp với màn hình thiết bị. Lúc này, tùy theo điều kiện môi trường ánh sáng hiện tại mà tính năng này sẽ tự động điều chỉnh cường độ, mức độ và phần trăm ánh sáng trắng trên màn hình của thiết bị.

Lấy ví dụ, nếu bạn đang ở trong một căn phòng có nhiều ánh sáng trắng thì True Tone sẽ tự điều chỉnh để đảm bảo màn hình hiển thị không bị lóa. Còn nếu bạn đang ở ngoài trời nắng thì nó sẽ thay đổi mức độ màn hình để làm cho màu sắc tự nhiên mà không bị mờ.

Công nghệ True Tone của Apple có gì đặc biệt?

Công nghệ True Tone của Apple có thể theo dõi ánh sáng môi trường xung quanh, sau đó tự động điều chỉnh ánh sáng màn hình. Khi bật tính năng này người dùng sẽ có trải nghiệm tốt khi sử dụng thiết bị bởi màu sắc tự nhiên, đồng thời còn hạn chế tình trạng mỏi, lóa mắt dù sử dụng thiết bị nhiều giờ liên tục.

Tuy nhiên tính năng này vẫn có một số nhược điểm, cụ thể nhất đó chính là sẽ ảnh hưởng đến màu sắc màn hình. Nếu bạn hay chỉnh màu hình ảnh trên điện thoại thì nên tắt tính năng này đi. Ngoài ra do sử dụng cảm biến liên tục nên máy cũng sẽ hao pin hơn.

True Tone khác gì so với Night Shift

Khác biệt lớn nhất trên 2 tính năng này đó là thời gian. Với Night Shift thì tính năng này sẽ sử dụng đồng hồ để nhận biết ngày, đêm và tự động điều chỉnh màu sắc màn hình ấm hơn khi trời tối để bảo vệ mắt, tránh để ánh sáng xanh gây kích thích não dẫn đến mất ngủ.

Ngược lại với True Tone bạn có thể bật/tắt nó bất cứ khi nào có nhu cầu, thay đổi màu sắc độ sáng màn hình tùy theo ánh sáng môi trường trong khi Night Shift chỉ có thể điều chỉnh dựa vào đồng hồ và chỉ khác nhau vào buổi sáng và buổi tối.

True Tone được hỗ trợ trên những thiết bị nào?

Đối với iPhone, True Tone sẽ được hỗ trợ từ dòng iPhone 8/8 Plus trở về sau. Đối với iPad thì tính năng này sẽ hỗ trợ từ dòng iPad Pro 2016, iPad Air 3 và iPad Mini 5 trở về sau.

Cách bật tắt tính năng True Tone trên điện thoại

Để bật tắt tính năng này các bạn có thể thực hiện theo 1 trong 2 cách đơn giản sau:

Cách 1: Vuốt màn hình từ dưới lên (iPhone đời cũ) hoặc vuốt màn hình từ trên xuống (các đời iPhone mới) để hiện mở Trung tâm điều khiển Control Center trên iPhone. Tại đây, bạn nhấn giữ tại thanh điều chỉnh độ sáng màn hình và chọn bật/tắt True Tone.

Cách 2: Vào Cài đặt trên iPhone hoặc iPad của bạn > Chọn Màn hình & Độ sáng, gạt thanh True Tone sang phải để bật chế độ, gạt sang trái để tắt chế độ.

Trên đây mình đã tổng hợp về công nghệ True Tone là gì? Hỗ trợ trên thiết bị nào và cách bật tắt chúng. Nếu thấy bài viết này hay đừng quên chia sẻ cho bạn bè, người thân biết nhé!

Xem thêm: Top 7 cách tăng tốc Wi-Fi cực đơn giản mà hiệu quả