Dùng iPhone bị nóng? Nguyên nhân và cách khắc phục - 126.vn

Dùng iPhone bị nóng? Nguyên nhân và cách khắc phục

23/11/2022 268 lượt xem

Đối với người dùng iPhone thì việc chiếc iPhone bị nóng là điều thường xuyên gặp phải. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này?

Hiện tượng iPhone bị nóng trong quá trình sử dụng là vấn đề gây không ít khó chịu cho người dùng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết nguyên nhân và cách khắc phục đúng cách. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách giảm nóng trên iPhone hiệu quả.

Nguyên nhân iPhone bị nóng

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng iPhone bị nóng, chủ yếu là những thói quen xấu mà người dùng thường không hay biết và rất khó bỏ. Dưới đây là một số lý do phổ biển:

  • Sử dụng sạc, cáp kém chất lượng
  • Dùng điện thoại trong lúc đang sạc pin.
  • Sử dụng điện thoại trong khoảng thời gian liên tục.
  • Sử dụng ốp lưng điện thoại quá dày khiến cho iPhone không tản nhiệt được.
  • Chơi các game nặng, chất lượng đồ họa cao trong thời gian dài
  • Phát trực tuyến video có chất lượng cao trong thời gian dài.
  • Sử dụng dữ liệu di động quá lâu.

Một số biện pháp khắc phục iPhone bị nóng

Sử dụng bộ sạc chính hãng

Trong khi sạc thì đương nhiên sẽ có hiện tượng tăng nhiệt độ ở phần mặt lưng. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng cáp, sạc chính hãng Apple thì sẽ giảm thiểu được và mức nóng sẽ nhẹ hơn bình thường rất nhiều hơn so với các sản phẩm trôi nổi trên thị trường. Vậy nên, bạn hãy sử dụng cáp, sạc chính hãng hoặc sáp, sạc có chứng chỉ MFi (Made For iPhone) để giảm độ nóng của iPhone cũng như giúp điện thoại bền hơn nhé.

Tháo ốp lưng hoặc thay thế bằng ốp lưng mỏng hơn

Như đã nói, iPhone sẽ nóng hơn bình thường vào lúc sạc pin, do vậy nếu sử dụng ốp lưng lúc sạc thì nhiệt độ mà thiết bị tỏa ra sẽ bị cản lại khiến máy càng nóng hơn. Hãy thường xuyên tháo ốp lưng khi đang sạc pin cho iPhone để giảm thiểu tình trạng này.

Tháo ốp lưng khi đang sạc

Sử dụng Wi-Fi thay cho dữ liệu di động

Tương tự như trên, khi bạn kích hoạt cho iPhone sử dụng dữ liệu di động 3G, 4G hay Bluetooth, thiết bị sẽ liên tục tìm kiếm và hoạt động để duy trì kết nối. Hãy sử dụng mạng Wi-Fi ngay khi có thể và tắt các tính năng kết nối khác bạn nhé!

Biện pháp khắc phục và hạn chế tình trạng iPhone bị nóng máy

Không vừa sạc vừa chơi game, video call

Vừa sạc vừa sử dụng là một nguyên nhân phổ biến khiến không chỉ iPhone mà hầu hết các điện thoại đều dễ bị nóng lên cách nhanh chóng.

Bỏ thói quen vừa sạc vừa sử dụng máy chơi game, video call hay lướt web liên tục,… nó vừa tốt hơn cho thiết bị của bạn cũng vừa bảo vệ an toàn cho chính bạn.

Không nên vừa sạc vừa dùng điện thoại

Đặt lại cài đặt iPhone

Nếu như đã sử dụng hết các cách trên mà chưa thấy máy có sự cải thiện. Bạn hãy đặt lại cài đặt của iPhone để giúp thiết bị loại bỏ những cài đặt gây nóng máy đã được thiết lập trong quá trình sử dụng. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn Cài đặt chung.

Cài đặt cài đặt chung

Bước 2: Chọn Đặt lại > Tiếp tục chọn Đặt lại tất cả cài đặt là xong rồi.

Đặt lại tất cả cài đặt

Trên đây mình đã hướng dẫn một số cách để khắc phục tình trạng iPhone bị nóng đơn giản nhất. Nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên chia sẻ cho bạn bè, người thân biết nhé!

Xem thêm: iPhone bị loạn cảm ứng, nguyên nhân và cách khắc phục