Khó truy cập vào các trang web quốc tế, hãy thử ngay cách này trên iPhone! - 126.vn

Khó truy cập vào các trang web quốc tế, hãy thử ngay cách này trên iPhone!

02/03/2022 877 lượt xem

Hiện tại tình hình đứt cáp trên biển Đông đã quay trở lại. Điều này khiến cho bạn khó truy cập vào các trang web quốc tế hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng iPhone và có đăng ký gói iCloud + thì bạn sẽ có được tính năng Private Relay của iOS 15.

Tính năng này sẽ giúp bạn khắc phục các tình trạng khó truy cập vào các trang web quốc tế. Vậy tính năng này là gì? Hoạt động như thế nào? Làm cách nào để bật tính năng này?

Tính năng Private Relay là gì?

Private Relay hoạt động dựa trên 2 máy chủ: 1 cái thuộc về Apple và cái còn lại sẽ thuộc nhà cung cấp đáng tin cậy ngẫu nhiên. Khi bạn truy cập vào trang web bất kỳ thông qua tính năng này, địa chỉ IP và địa chỉ (URL) trên máy sẽ được mã hóa để đóng gói và gửi đi.

Sau đó, địa chỉ IP của bạn sẽ được giải mã ở máy chủ Apple và thay đổi bằng địa chỉ IP khác trong khu vực. Thông tin của bạn sau khi giải mã ở máy chủ Apple sẽ tiếp tục được gửi đi qua nhà cung cấp đáng tin cậy để giải mã địa chỉ URL và cuối cùng dẫn bạn đến trang web mà bạn muốn truy cập.

Tính năng này có tương tự VPN

Tính năng này có công dụng và kết quả tương tự so với VPN. Với việc được thay đổi địa chỉ IP và URL giúp bạn dễ dàng truy cập nhanh chóng vào các trang web nước ngoài. Tuy nhiên, với Private Relay bạn sẽ an tâm hơn rất nhiều vì iPhone của bạn sẽ gửi thông tin đến 2 máy chủ và 1 cái thuộc về Apple. Còn đối với các ứng dụng VPN, thông tin của bạn chỉ được gửi đến một máy chủ không rõ nguồn gốc, rất dễ để rò rỉ thông tin của bạn.

Cách khắc phục tình trạng khó truy cập vào các trang web quốc tế

Để khắc phục tính trạng này bạn có thể bật tính năng Private Relay lên. Vừa giúp bạn bảo mật hơn, vừa giúp bạn dễ dàng truy cập vào các trang web quốc tế kể cả trang web bị chặn.

Bước 1: Bạn truy cập vào Cài đặt > Apple ID > iCloud.

Bước 2: Cuối cùng bạn chọn vào mục Chuyển tiếp (CT) bảo mật > Bật tính năng CT Bảo mật lên nhé.

Bạn đã biết cách khắc phục tình trạng chậm khi vào các trang web quốc tế chưa? Nếu còn thắc mắc hãy để lại bình luận bên dưới để được giải đáp nhé. Rất cảm ơn các bạn đã xem bài viết.

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *