5 tính năng cực kỳ thú vị trên iOS đang dần bị lãng quên, cả Apple và người dùng không còn đề cập đến - 126.vn

5 tính năng cực kỳ thú vị trên iOS đang dần bị lãng quên, cả Apple và người dùng không còn đề cập đến

28/03/2022 407 lượt xem

Apple rất nhiều lần dẫn đầu xu hướng với các tính năng hấp dẫn và thú vị trên iOS. Bên cạnh đó, cũng đã không ít lần Apple tạo nên những thiết kế mang đến trào lưu ấn tượng và được rất nhiều hãng học hỏi theo.

Tuy nhiên, không phải lúc nào các dự án, các tính năng của Apple cũng mang tới trải nghiệm tích cực đến từ người dùng. Và trong bài viết này mình sẽ chỉ ra cho bạn 5 tính năng đang dần bị lãng quên trên iPhone.

3D Touch

Đầu tiên với tính năng 3D Touch, tính năng này lần đầu được giới thiệu cùng với iPhone 6S. Tính năng này được duy trì cho đến iPhone XS sau khi bị thay thế hoàn toàn bởi tính năng Haptic Touch. Tính năng này khá hữu ích với thao tác tiện lợi hơn, đồng thời cũng thú vị cho những trải nghiệm thao tác nhanh hay xem Live Photos và các tính năng khác trên iOS.

Tiền thân của tính năng này có tên Force Touch xuất hiện trên Apple Watch, nhưng về lâu, Apple cũng loại bỏ tính năng này như trên iPhone. Từ đó chẳng ai còn nhớ và nhắc lại về 3D Touch trên iPhone nữa.

Animojis hay Memoji

Cùng với sự ra mắt của hệ thống camera TrueDepth và tính năng nhận diện khuôn mặt 3D. iPhone X mang tới trải nghiệm hình ảnh Animojis cá nhân, tảo điểm nhấn mang đậm phong cách cá nhân cho người dùng iOS.

Về sau tính năng này được cải tiến với tên gọi Memoji. Không chỉ Apple các công ty khác như Samsung cũng phát triển thành các ứng dụng như AR Emojis cực kỳ độc đáo. 

Thậm chí, Apple cho phép toàn bộ người dùng tạo Memoji của riêng mình. Nhưng hiện tại, đã không còn nhiều người dùng chia sẻ Memoji của mình trong đoạn chat hoặc nhớ đến tính năng này.

Tính năng Slow Motion trên camera TrueDepth

Apple đã giới thiệu tính năng quay phim Slow Motion trên hệ thống camera TrueDepth của iPhone 11. Tính năng cho phép tạo ra những đoạn Slofie ấn tượng bằng tính năng quay video chậm ở camera trước.

Tuy nhiên, hầu như rất ít người dùng sử dụng tính năng này. Vì không nhiều người có thể quay phim được đoạn video đủ tốt.

Gói Sticker cho iMessage

Các gói sticker trên iMessage được cho phép tải về dưới dạng một phần của ứng dụng. Tuy nhiên, đã không còn nhiều người tải chúng về vì không ai muốn gửi các Sticker chen giữa các đoạn trò chuyện hay gây gián đoạn cho đoạn trò chuyện đó.

App Clips

Apple đã cho rất nhiều người ngạc nhiên và ấn tượng khi giới thiệu đến người dùng tính năng App Clip, cho phép người  dùng có thể dùng ứng dụng mà không cần tải xuống. 

Tuy nhiên, nó không thực sự hoàn hảo, khi tìm kiếm với ứng dụng Shazam lại tưởng nhầm là người dùng muốn đăng ký Apple Music. Và cuối cùng vẫn phải tải xuống.

Từ khóa: , ,

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *