6 tính năng mới của Apple Watch Series 9 - 126.vn

6 tính năng mới của Apple Watch Series 9

13/09/2023 143 lượt xem

Apple vừa trình làng Apple Watch Series 9 với khá nhiều nâng cấp đáng giá. Dưới đây là 6 tính năng được nâng cấp của mẫu đồng hồ mới này.

1. Chip dòng S9 mới

Lần đầu tiên sau ba năm, Apple Watch có chip mới. Chip S9 mở ra cơ hội cho trải nghiệm nhanh hơn và các tính năng độc đáo. Nó có nhiều bóng bán dẫn hơn 60% so với chip cung cấp năng lượng cho Apple Watch Series 8. GPU cũng nhanh hơn 30% so với phiên bản trước. Model mới cung cấp thời lượng pin tương tự là 18 giờ.

2. Màn hình sáng hơn đáng kể

Màn hình trên Apple Watch Series 9 thậm chí còn tốt hơn. Độ sáng tối đa của nó hiện là 2.000 nits. Độ sáng đó gấp đôi so với Series 8 và sẽ giúp màn hình đồng hồ dễ đọc hơn, đặc biệt là trong điều kiện ngoài trời nắng. Đối với các tình huống tối, giờ đây màn hình cũng có thể giảm độ sáng xuống còn 1 nit để bạn vẫn có thể đọc màn hình mà không làm phiền người khác trong phòng tối như rạp chiếu phim.

3. Cử chỉ nhấn đúp mới

Đến với bản cập nhật phần mềm vào tháng 10 năm 2023 là cử chỉ nhấn đúp mới. Được mở khóa bằng chip S9, cử chỉ cho phép bạn điều khiển một số tính năng phổ biến của Apple Watch chỉ bằng một tay và không cần chạm vào màn hình. Tất cả những gì bạn cần làm là chạm ngón trỏ và ngón cái vào nhau hai lần.

Một số hành động khả dụng khi sử dụng cử chỉ bao gồm trả lời và kết thúc cuộc gọi điện thoại, chụp ảnh bằng điều khiển từ xa của máy ảnh và phát nhạc. Cử chỉ này cũng có thể mở Ngăn xếp tiện ích thông minh trong watchOS 10 .

4. Lệnh Siri trên thiết bị

Bất cứ khi nào bạn thực hiện yêu cầu Siri, yêu cầu đó thường được gửi lên đám mây. Nhưng điều đó không còn xảy ra trên Apple Watch Series 9 nữa, khiến các yêu cầu không yêu cầu thông tin từ Internet trở nên nhanh hơn nhiều. Vì vậy, khi bắt đầu tập luyện hoặc đặt hẹn giờ, bạn sẽ không phải lo lắng về việc kết nối mạng di động hoặc Wi-Fi kém gây ra sự cố với yêu cầu.

5. Dữ liệu sức khỏe với Siri

Quá trình xử lý tương tự trên thiết bị cũng cho phép bạn yêu cầu dữ liệu sức khỏe an toàn bằng lệnh Siri nhanh chóng. Ví dụ: bạn có thể hỏi những câu hỏi cụ thể như “Đêm qua tôi đã ngủ bao lâu?” hoặc “Vòng tập thể dục của tôi hôm nay trông như thế nào?” Bạn cũng có thể nhập thông tin sức khỏe cụ thể bằng Siri như thuốc đã được sử dụng hay chỉ số huyết áp.

Tính năng này sẽ xuất hiện vào cuối năm nay cùng với bản cập nhật phần mềm cho Series 9 và có sẵn bằng tiếng Anh và tiếng Quan Thoại.

Mặc dù tính năng đó chỉ dành cho Series 9, nhưng cũng có một số tính năng chăm sóc sức khỏe trên diện rộng có trong watchOS 10 cùng với iOS 17 và iPadOS 17.

6. Chip siêu băng rộng thế hệ thứ hai

Apple Watch Series 9 còn được trang bị chip Ultra Wideband thế hệ thứ hai, mở khóa khả năng theo dõi tốt hơn. Nếu bạn đang cố gắng ping iPhone của mình bằng cùng một con chip thế hệ thứ hai, bạn hãy sử dụng tính năng Tìm kiếm chính xác. Bạn có thể thấy khoảng cách và hướng tới iPhone của mình. Phản hồi xúc giác và âm thanh cũng sẽ giúp bạn tìm thấy vị trí của nó.

Con chip đó cũng mở ra khả năng tích hợp HomePod mới. Khi bạn đến gần HomePod, các đề xuất phương tiện sẽ tự động xuất hiện ở đầu Smart Stack. Nếu bạn đang phát nội dung nào đó, Smart Stack sẽ hiển thị Now Play để bạn có thể kiểm soát việc phát lại.

Apple Watch Series 9 hiện có sẵn để đặt hàng

Bạn có thể đặt mua Apple Watch Series 9 ngay bây giờ khi đồng hồ chính thức có mặt trên thị trường vào ngày 22 tháng 9 năm 2023.

Apple Watch Series 9 sẽ có tùy chọn nhôm màu hồng mới cùng với phiên bản Starlight, Midnight và PRODUCT (RED) thông thường. Bạn cũng có thể chọn từ ba màu thép không gỉ. Đồng hồ có giá khởi điểm 399 USD và sẽ có sẵn phiên bản 41mm và 45mm.

Nguồn: makeuseof.com

➡️ Bảng giá iPhone, điện thoại, phụ kiện chính hãng giá tốt cập nhật hàng ngày