7 điểm khác biệt của iPhone 13 mà những chiếc iPhone khác không thể nào có được - 126.vn

7 điểm khác biệt của iPhone 13 mà những chiếc iPhone khác không thể nào có được

03/03/2022 520 lượt xem

Thoạt nhìn, iPhone 13 không có nhiều điểm khác biệt so với iPhone 12. Từ thiết kế giống hệt người tiền nhiệm, khác biệt cách bố trí camera và phần Notch nhỏ hơn. Tuy nhiên, không có nghĩa là Apple đã không thêm bất kỳ điều gì vào iPhone 2021. Và trong bài viết này mình sẽ giới thiệu đến các bạn 7 điểm khác biệt của iPhone 13 mà những chiếc iPhone khác không thể nào có được.

Phong cách chụp ảnh mới

Điểm khác biệt của iPhone 13 dễ nhận ra nhất trên iPhone 13 đến từ camera, kích thước lớn hơn cùng vị trí sắp đặt khác đi. Chưa hết, Apple còn thêm tính năng tự động điều chỉnh các thông số camera nhằm cho ra bức ảnh ưng ý nhất theo cách bạn tùy chỉnh. Đây không phải bộ lọc, đây là cách mà bạn thay đổi toàn bộ cách chụp bức ảnh.

Có 4 tùy chỉnh mà bạn có thể đặt cho bức ảnh của mình – Tương phản phong phú, Sống động, Ấm áp và Tuyệt vời. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tùy chỉnh thêm bằng bằng cách điều chỉnh tông màu và độ ấm.

Nhưng vì công nghệ lõi đằng sau tính năng này mà Apple đã khó có thể thêm vào những chiếc iPhone thấp hơn. Mặc dù tính năng này là nâng cấp từ phần mềm chứ không phải phần cứng.

Màn hình ProMotion

Tính năng này đã xuất hiện trên các điện thoại Android từ rất lâu và người dùng iPhone đã rất mong muốn có tính năng này.

Mãi đến iPhone 13 series, Apple đã chính thức nâng cấp màn hình ProMotion cho các dòng iPhone 13 Pro. Màn hình ProMotion giúp cảm giác vuốt chạm trở mượt mà hơn với tần số quét lên đến 120Hz. Apple sẽ tự động điều chỉnh tăng giảm tần số quét trên máy từ 60Hz đến 120Hz sao cho tối ưu và tiết kiệm pin nhất.

Chắc chắn rồi, không phải thiết bị nào trên iPhone 13 cũng có màn hình ProMotion, mà chỉ dành riêng cho dòng ‘Pro’. Tuy nhiên, cũng chẳng có chiếc iPhone nào trước đó được trang bị màn hình tần số quét cao.

Cinematic Mode

Một tính năng thú vị khác dành cho những người yêu thích quay video bằng camera iPhone của họ là chế độ Cinematic. Chế độ điện ảnh trên iPhone 13 cho phép người dùng quay phim với độ sâu trường ảnh không quá sâu và chuyển cảnh mượt mà, xóa phông ấn tượng. 

Điểm tuyệt vời là bạn có thể tùy chỉnh toàn bộ trong chế độ Cinematic, chỉnh sửa, thêm các hiệu ứng hay thậm chí là thay đổi tiêu điểm, để mang lại cho video của bạn một giao diện siêu chuyên nghiệp.

Chế độ chụp ảnh Macro

Điểm nâng cấp lớn nhất trên iPhone 13 series thuộc về camera nên không quá bất ngờ trong danh sách này có rất nhiều tính năng trong chụp ảnh.

Chế độ Macro mới được thêm vào iPhone 13 giúp bạn có thể chụp được những bức ảnh cận cảnh với độ chi tiết cực cao. Đồng thời điều bạn cần chỉ là camera trên iPhone 13 mà không cần thêm bất cứ phụ kiện nào khác. Ban đầu tính năng này khá khó chịu khi không có thể tắt được nhưng giờ bạn đã có thể chủ động làm điều đó.

Chế độ chụp đêm

Đúng rồi, iPhone 12 hay thậm chí là iPhone 11 nhưng chế độ chụp đêm được tích hợp vào camera tele thì chỉ có trên iPhone 13 series. Chế độ chụp đêm sẽ hỗ trợ bạn chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Điều đó cũng có nghĩa bạn sẽ chụp được những bức ảnh nhiều sáng hơn dù cho đang trong điều kiện ban đêm, không có ánh sáng.

Giờ đây, với iPhone 13 bạn có thể tự tin chụp được những bức ảnh ban đêm siêu đẹp và ấn tượng. Thậm chí bạn còn không cần phải quan tâm chụp đêm trên ống kính nào. Bên cạnh đó, phần cứng cùng tính năng nâng cấp trên iPhone 13 càng giúp bạn chụp được những bức ảnh tốt hơn nữa.  Sự trợ giúp của Smart HDR 4 — cũng là một tính năng độc quyền của iPhone 13 — điều này sẽ giúp cải thiện màu sắc, độ tương phản và ánh sáng cho bức ảnh của bạn.

Hỗ trợ đồng thời 2 eSIM

Tương tự như tính năng trên, eSIM không mới và cũng rất phổ biến từ những chiếc iPhone XS đến iPhone 12. Tại một số thị trường nhất định, máy sẽ hỗ trợ 2 SIM với 1 eSIM và 1 nano-SIM, thậm chí là 2 nano-SIM truyền thống. Chỉ có iPhone 13 series, Apple mới đưa vào một số phiên bản sở hữu 2 eSIM đồng thời hoặc 1 eSIM và 1 nano-SIM.

eSIM là dạng SIM kỹ thuật số rất tiện lợi trong quá trình sử dụng, bạn không cần lo sợ khi đổi máy, làm mất hay hư phôi SIM. Đồng thời, ở một số dòng điện thoại eSIM thay thế hoàn toàn SIM vậy lý.

Chống rung cảm biến – Sensor Shift

Tính năng này lần đầu được Apple giới thiệu khi ra mắt iPhone 12 series. Nhưng lúc đó, tính năng này chỉ được trang bị riêng cho iPhone 12 Pro Max. Vì thế, không thể nói tính năng này độc quyền trên dòng iPhone 13 Pro Max. Tuy nhiên, việc Apple đưa tính năng này xuống các dòng iPhone thấp hơn giúp toàn bộ các sản phẩm iPhone 13 series sở hữu camera ấn tượng hơn rất nhiều. 

Tính năng Sensor Shift hay còn gọi là chống rung cảm biến giúp bạn hạn chế tối đa rung lắc khi chụp ảnh hay quay phim. Dựa trên kết cấu của cảm biến, Apple thiết kế chống rung trực tiếp ngay trên cảm biến của camera giúp bạn có thể chụp tốt trong nhiều điều kiện hay những cú đánh máy của bạn đẹp hơn.

Bạn thích nhất điểm khác biệt của iPhone 13 nào trên đây? Hãy để lại bình luận để chia sẻ với mọi người nhé. Rất cảm ơn các bạn đã xem bài viết.

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *