Always on Display trên iPhone 14 Pro là gì và có giống trên Android? - 126.vn

Always on Display trên iPhone 14 Pro là gì và có giống trên Android?

17/09/2022 607 lượt xem

Trong số các tính năng của iPhone 14 được công bố, Always on Display của iPhone 14 Pro là tính năng được mọi người chờ đợi lâu nhất.

Always on Display (hay AOD) đã là một tính năng phổ biến trên các điện thoại Android trong một thời gian dài, chưa kể đến đồng hồ thông minh. Nhưng cuối cùng thì bây giờ chúng ta đã có một chiếc iPhone với khả năng AOD, hoạt động theo cách độc đáo riêng của nó so với những gì chúng ta đã thấy trước đây.

Always on Display trên iPhone 14 Pro có giống trên Android? 1

Cùng với iPhone 14 Pro Dynamic Island mới, Apple đã thay đổi toàn diện với màn hình iPhone trong năm nay. Vì vậy, hãy đọc tiếp để tìm hiểu thêm về Always on Display mới và nó hoạt động ra sao.

Cách hoạt động của Always on Display trên iPhone 14 Pro

Hành trình đến với màn hình Always on Display của iPhone 14 Pro bắt đầu với màn hình ProMotion 120Hz mà  iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max đã được giới thiệu vào năm ngoái. Các màn hình này sử dụng vật liệu gọi là LTPO (oxit đa tinh thể nhiệt độ thấp) cho phép chúng tự động thay đổi tốc độ làm tươi của chúng, thay vì gắn với các giá trị hertz cố định hoặc sử dụng phần cứng bổ sung để thêm nó vào màn hình LTPS cũ hơn. 

Always on Display trên iPhone 14 Pro có giống trên Android? 2

Khả năng điều chỉnh tỷ lệ thích ứng đó cho phép màn hình giảm xuống thấp nhất là 1Hz khi hoạt động trên màn hình tĩnh, đây là cơ sở để thêm màn hình Always on Display tiết kiệm điện cho thiết bị.

Vì màn hình Always on Display có thể gây tiêu hao rất lớn pin của thiết bị, ít nhất là trên lý thuyết. Việc giảm tốc độ làm tươi sẽ giảm thiểu điều này, cho phép người dùng tận dụng lợi ích của màn hình Always on Display mà không làm họ tốn nhiều giờ quý giá của thời lượng pin.

Các mẫu iPhone 13 Pro không hỗ trợ màn hình luôn bật, nhưng chúng đã đặt nền móng cho Apple cần thêm tính năng này vào iPhone 14 Pro. 

Thật không may, bất kỳ ai mua iPhone 14 hoặc iPhone 14 Plus thông thường sẽ không nhận được tính năng Always on Display này vì họ cũng thiếu công nghệ màn hình ProMotion. Màn hình khóa của bạn và tất cả các tiện ích mà bạn thêm vào nó trên những chiếc iPhone này chỉ khả dụng khi bạn nhấn vào nút nguồn bên cạnh giống như với những chiếc iPhone trước.

Các tính năng của Always on Display trên iPhone 14 Pro

Always on Display của iPhone 14 Pro thật ra chính là một phiên bản màn hình khóa tối mà thôi, bao gồm đồng hồ và tiện ích tùy chỉnh cũng như các tính năng Live Activities được thêm vào iOS 16. Điều đó không giống như Always on Display được sử dụng trên điện thoại Android, thường là các widget đơn sắc đơn giản chỉ hiển thị đồng hồ và có thêm các thông báo của bạn mà thôi.

Về việc iOS 16 có thể sử dụng nhiều màn hình khóa khác nhau với đa dạng các tiện ích và kiểu chữ đồng hồ sẽ bổ sung nhiều giao diện hơn cho AOD so với những gì chúng ta đã thấy trước đây, cho phép hiển thị nhiều thông tin khác nhau tùy thuộc vào thời gian hoặc vị trí và chế độ Focus mà bạn đã kích hoạt.

Không rõ AOD có thể tùy chỉnh như thế nào ngoài việc thực hiện các thay đổi đối với màn hình khóa của bạn, nhưng chúng ta có thể hy vọng có một số cách để thay đổi nó. Điều đó sẽ bao gồm việc tắt nó đi nếu cần, để tiết kiệm năng lượng, mặc dù Apple hứa rằng AOD tiết kiệm điện nhờ chip A16 Bionic mới.

Những mẫu iPhone đời cũ có Always-on Display dựa vào iOS 16 không?

Rất tiếc rằng câu trả lời chắc chắn là không. Như đã đề cập ở trên, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max được trang bị tính năng Always-on Display là nhờ được trang bị công nghệ màn hình OLED tiên tiến hơn.

Always on Display trên iPhone 14 Pro có giống trên Android? 6

Vì thế, những mẫu iPhone đời cũ, bao gồm cả iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max cũng sẽ không có Always-on Display.

Always on Display có ảnh hưởng đến pin không?

Apple chia sẻ rằng nhờ công nghệ màn hình mới, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ được tối ưu thời lượng pin tốt hơn. Công nghệ màn hình kết hợp với bộ vi xử lý Apple A16 Bionic và công nghệ Display Engine sẽ quản lý điện năng tiêu thụ tốt hơn khi bật Always on Display.

Theo những gì Apple hứa hẹn, iPhone 14 Pro Max sẽ cho thời gian xem video lên đến 29 giờ (tăng từ 28 giờ trên iPhone 13 Pro Max), phát video trực tuyến 25 giờ và 95 giờ phát nhạc (không cải tiến hơn so với iPhone 13 Pro Max).

Always on Display trên iPhone 14 Pro có giống trên Android? 7

Khả năng cao, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ có mức dung lượng pin cao hơn để bồi đắp lượng pin tiêu thụ cho tính năng Always on Display.

Trên đây là những giải đáp về tính năng Always on Display trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Mong bài viết này sẽ có thể giải đáp những thắc mắc và hữu ích với bạn.

Xem thêm: Tổng hợp tất cả các tính năng mới trên iOS 16.1 beta 1