Apple cân nhắc iPhone 15 có cổng Lightning trước khi đổi sang USB-C - 126.vn

Apple cân nhắc iPhone 15 có cổng Lightning trước khi đổi sang USB-C

19/04/2023 252 lượt xem

Ngay từ đầu, trong quá trình phát triển iPhone 15, Apple đã tạo ra một phiên bản có cổng Lightning, theo rò rỉ của Apple Unknownz21. Trong một tweet, Unknownz21 nói rằng Apple đã thử nghiệm ‌iPhone 15‌ với cổng Lightning “từ rất sớm” nhưng nó đã “nhanh chóng bị loại bỏ” để chuyển sang phiên bản USB-C.

Các mẫu ‌iPhone 15‌ được trang bị USB-C thay vì Lightning đã được thử nghiệm ngay từ tháng 1 năm 2022 và tất cả các thiết kế sau tháng 3 năm 2022 đều tập trung vào cổng USB-C.

Việc Apple chuyển đổi sang USB-C trên iPhone là một trong những tin đồn nhất quán nhất và công ty dự kiến ​​​​sẽ bỏ cổng Lightning cho cả bốn mẫu máy sắp ra mắt trong năm nay. Cả mẫu Pro và mẫu tiêu chuẩn đều sẽ sạc qua USB-C thay vì Lightning, lần đầu tiên dành cho ‌iPhone‌.

Cổng USB-C đã được đưa vào dòng máy Mac từ năm 2015 và dòng iPad kể từ năm 2018. Trên thực tế, tất cả iPad mà Apple bán ra đều có cổng USB-C, vì vậy, thiết bị iOS duy nhất vẫn sử dụng Lightning là iPhone. Apple đang có kế hoạch chuyển sang USB-C cho ‌iPhone‌ vì các quy định của Châu Âu bắt buộc phải sử dụng bộ sạc chung cho các thiết bị điện tử.

Cổng Lightning không được phép theo các quy tắc này, vì vậy Apple có tùy chọn chỉ giới thiệu USB-C ở Châu Âu và gắn bó với Lightning ở mọi nơi khác hoặc sử dụng USB-C trên toàn thế giới và loại bỏ hoàn toàn Lightning. USB-C trên tất cả các thiết bị của Apple sẽ giúp việc sạc trở nên đơn giản hơn vì iPhone, iPad và máy Mac sẽ có thể dùng chung một cáp và bộ đổi nguồn.

Cuối cùng, Apple sẽ cần cập nhật AirPods thế hệ thứ ba, AirPods Pro 2, AirPods Max, Magic Mouse, Magic Trackpad, Magic Keyboard và Apple Pencil gốc, tất cả các thiết bị tiếp tục sạc bằng Lightning.

Apple có thể không cần phụ thuộc quá lâu vào sạc USB-C, vì công ty đã thúc đẩy sạc không dây MagSafe. iPhone kể từ iPhone 12 đã tích hợp ‌MagSafe‌ và Apple có thể đang lên kế hoạch bổ sung công nghệ tương tự cho các mẫu ‌iPad‌ trong tương lai. Đã có tin đồn rằng mục tiêu cuối cùng của Apple là có một chiếc ‌iPhone‌ không cổng, toàn màn hình và với ‌MagSafe‌ và sự ra mắt sắp tới của Qi2, điều đó có thể khả thi vào một lúc nào đó. Tiêu chuẩn Qi2 sẽ cho phép tốc độ sạc nhanh hơn giống như MagSafe và sẽ đóng vai trò là giải pháp thay thế cởi mở hơn cho ‌MagSafe‌.

Xem thêm: iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ có mặt lưng kính mờ giống như các mẫu Pro

Nguồn: macrumors.com