Apple cắt giảm đơn đặt hàng iPhone 14 Plus với các nhà sản xuất chuỗi cung ứng - 126.vn

Apple cắt giảm đơn đặt hàng iPhone 14 Plus với các nhà sản xuất chuỗi cung ứng

21/10/2022 371 lượt xem

Theo báo cáo của DigiTimes, Apple đã cắt giảm đơn đặt hàng iPhone 14 Plus với các đối tác trong chuỗi cung ứng sau khi doanh số bán hàng chậm chạp bất ngờ chưa đầy hai tuần sau khi mẫu điện thoại này ra mắt.

Theo báo cáo, một số nhà sản xuất chuỗi cung ứng và nhà khai thác kênh đã xác nhận rằng họ nhận được thông báo từ Apple về việc cắt giảm sản lượng ‌iPhone 14‌ Plus khoảng 40%. Apple được cho là đang chuyển hướng sản xuất khỏi các mẫu không phải Pro để sản xuất nhiều thiết bị iPhone 14 Pro và ‌‌iPhone 14 Pro‌‌ Max hơn, theo đề xuất là do các lô hàng linh kiện tăng lên .

Mặc dù doanh số bán iPhone 14‌ Plus ở Trung Quốc tốt hơn so với iPhone 13 mini năm ngoái, nhưng các lô hàng ở các thị trường khác vẫn không thay đổi, điều này khiến Apple phải điều chỉnh tỷ lệ xuất xưởng đối với các mẫu ‌iPhone 14‌ khác nhau. Do đó, các nguồn tin của DigiTimes cho biết tổng số lượng xuất xưởng của ‌iPhone 14‌ Plus có thể sẽ được điều chỉnh giảm xuống còn khoảng 10 triệu chiếc vào năm 2022.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo gần đây cho biết chiến lược phân khúc sản phẩm của Apple đối với các mẫu tiêu chuẩn đã thất bại trong năm nay, sau kết quả đặt hàng trước ‌iPhone 14‌ Plus kém hơn so với iPhone SE thế hệ thứ ba và ‌‌iPhone 13‌‌ mini. Apple được cho là đã gác lại kế hoạch tăng sản lượng cả ‌iPhone 14‌ và ‌iPhone 14‌ Plus để đáp lại.

Theo báo cáo hôm nay, mặc dù lượng đơn đặt hàng giảm, nhưng việc điều chỉnh tỷ lệ lô hàng liên quan sẽ có nghĩa là tổng số lô hàng ‌iPhone 14‌ series vào năm 2022 có thể sẽ duy trì ở mức 85-90 triệu chiếc, theo báo cáo hôm nay.

Xem thêm: Top 8 tính năng trên iOS 16.1 ra mắt vào thứ Hai tuần sau

Nguồn: macrumors.com