Apple có thể sẽ công bố MacBook Air 15 inch và hơn thế nữa trong tháng này - 126.vn

Apple có thể sẽ công bố MacBook Air 15 inch và hơn thế nữa trong tháng này

05/03/2023 176 lượt xem

Lịch đã bước sang tháng 3 và Apple được cho là sẽ công bố ít nhất 3 sản phẩm trong tháng này hoặc tháng 4, bao gồm MacBook Air 15 inch, Mac Pro mới và tùy chọn màu iPhone 14 mới.

Dưới đây, 126.vn đã tóm tắt lại những gì có thể mong đợi từ Apple vào tháng 3 và tháng 4 này dựa trên các tin đồn. Câu chuyện này ban đầu được xuất bản vào tháng 2 và đã được cập nhật với thông tin mới dựa trên những tin đồn và báo cáo mới nhất.

MacBook Air 15″

Chuỗi cung ứng của Apple đã bắt đầu sản xuất tấm nền màn hình cho MacBook Air 15,5 inch mới vào tháng 2, theo nhà phân tích ngành công nghiệp màn hình Ross Young, người có thành tích rất tốt với những tin đồn về các sản phẩm tương lai của Apple trong vài năm qua.

Young hy vọng MacBook Air mới sẽ ra mắt vào đầu tháng 4, nhưng một thông báo và đơn đặt hàng trước chắc chắn có thể diễn ra sớm hơn. Apple thường công bố các sản phẩm mới vào tháng 3 tại một sự kiện hoặc thông cáo báo chí trên trang web Apple Newsroom, nhưng họ đã tổ chức một sự kiện vào tháng 4 năm 2021 để giới thiệu iMac, iPad Pro, Apple TV và AirTag mới, cùng với một màu tím mới, tùy chọn màu cho iPhone 12 và iPhone 12 mini.

Tùy chọn kích thước màn hình 15 inch mới sẽ là tùy chọn kích thước màn hình lớn nhất từ ​​​​trước đến nay cho MacBook Air. MacBook Air hiện tại có màn hình 13,6 inch và máy tính xách tay này đã được cung cấp ở kích thước 11 inch từ nhiều năm trước. MacBook Air mới dự kiến ​​vẫn sẽ được trang bị màn hình LCD, vì model đầu tiên có màn hình OLED dự kiến ​​sẽ không ra mắt cho đến năm 2024.

Giống như MacBook Air 13 inch, mẫu 15 inch sẽ được trang bị chip M2. Apple cho biết chip M2 có CPU nhanh hơn tới 18%, GPU nhanh hơn tới 35% và Neural Engine nhanh hơn tới 40% so với chip M1.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple năm ngoái đã tuyên bố rằng MacBook 15 inch với các tùy chọn chip M2 và M2 Pro sẽ được phát hành vào quý 2 năm 2023 hoặc muộn hơn. Kuo cho biết chiếc MacBook này có thể không có nhãn hiệu Air. Trên cơ sở suy đoán ban đầu, có khả năng Apple sẽ phát hành một chiếc MacBook 15 inch nằm giữa MacBook Air và MacBook Pro, nhưng kế hoạch này của Apple vẫn còn phải chờ xem.

Mac Pro mới

Theo Mark Gurman của Bloomberg, Mac Pro tiếp theo sẽ được trang bị chip M2 Ultra sắp ra mắt của Apple, điều này sẽ khiến nó trở thành máy Mac nhanh nhất từ ​​​​trước đến nay. Anh ấy hy vọng Mac Pro mới sẽ có thiết kế giống như mẫu 2019, nhưng thiếu RAM mà người dùng có thể nâng cấp. Chip “M2 Extreme” cao cấp hơn cho máy tính dường như đã bị hủy bỏ.

Vào tháng 1, Gurman cho biết Apple đang thử nghiệm nội bộ Mac Pro mới chạy macOS 13.3, sẽ được phát hành công khai vào mùa xuân này, theo Apple. Do đó, có thể Apple sẽ phát hành cả Mac Pro và macOS 13.3 vào khoảng tháng 3 hoặc tháng 4, nhưng vẫn chưa có khung thời gian xác định cho việc phát hành máy tính trong năm nay, vì vậy vẫn có khả năng Mac Pro mới được công bố tại WWDC 2023 vào tháng 6 hoặc muộn hơn trong năm.

Màu iPhone mới

Apple thường phát hành ít nhất một màu iPhone mới vào tháng 3 hoặc tháng 4 và một tin đồn gần đây cho thấy truyền thống đó có thể tiếp tục trong năm nay.

Apple có kế hoạch cung cấp iPhone 14 và iPhone 14 Plus màu Vàng vào mùa xuân này, theo một bài đăng trên Weibo được chia sẻ bởi blog Nhật Bản Mac Otakara. Lần gần đây nhất Apple cung cấp tùy chọn màu Vàng cho iPhone 11 vào năm 2019 và iPhone XR vào năm 2018. Không rõ liệu Apple có kế hoạch phát hành màu mới cho các mẫu iPhone 14 Pro hay không.

Tại sự kiện vào tháng 3 năm 2022, Apple đã giới thiệu màu Xanh Alpine mới cho iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, cũng như màu Xanh lục mới cho iPhone 13 và iPhone 13 mini. Vào tháng 4 năm 2021, Apple đã cung cấp iPhone 12 và iPhone 12 mini màu Tím.

Trong những năm trước, Apple đã phát hành màu (Product) Red mới cho dòng iPhone 7 và iPhone 8.

Xem thêm: Apple phát hành bản public beta 2 dành cho macOS Ventura 13.3

Nguồn: macrumors.com