Apple đã tìm được nhà cung cấp ống kính tiềm vọng cho thế hệ iPhone năm 2023? - 126.vn

Apple đã tìm được nhà cung cấp ống kính tiềm vọng cho thế hệ iPhone năm 2023?

16/04/2022 408 lượt xem

Theo The Elec, Apple đã đạt được những thỏa thuận sơ bộ với nhà cung cấp linh kiện ống kính tele mới cho hệ thống camera tiềm vọng trên iPhone năm 2023.

Vào thứ tư, công ty Jahwa Electronics của Hàn Quốc cho biết họ có kế hoạch chi 191 tỷ won (155 triệu USD) để xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị truyền động ổn định hình ảnh quang học (OIS) mới.

Apple đã tìm được nhà cung cấp ống kính tiềm vọng

Theo báo cáo trước đó của The Elec, Apple đã đến thăm các cơ sở mới của Jahwa Electronics trong nửa đầu năm 2021 và “có khả năng” việc đầu tư đang được thực hiện để Jahwa có thể bắt đầu cung cấp cho Apple các thiết bị truyền động OIS từ năm sau.

Apple thường yêu cầu các nhà cung cấp xây dựng dây chuyền sản xuất dành riêng cho các bộ phận và linh kiện mà Apple lên đơn đặt hàng. nhưng các cơ sở mới được xây dựng tại Gumi sẽ yêu cầu sự chấp thuận của Apple sau khi hoàn thành và toàn bộ quá trình sẽ mất một năm kể từ bây giờ.

Bộ truyền động ổn định hình ảnh quang học OIS và khả năng tự động lấy nét sẽ được liên kết thành một thành phần duy nhất. Linh kiện này sẽ được trang bị trong camera ống kính tiềm vọng của iPhone năm 2023 nhằm tăng khả năng thu phóng quang học.

Tin đồn về việc iPhone có camera tiềm vọng đã lan truyền từ đầu năm 2020, với nhà phân tích uy tín Ming-Chi Kuo là người đầu tiên đề cập đến khả năng này. 

Kuo ban đầu nói rằng ống kính tiềm vọng sẽ là một tính năng của iPhone 14 Pro, nhưng có thể điều này đã không trở thành hiện thực. Hiện tại, Kuo hi vọng tính năng này sẽ được Apple tích hợp vào ống kính của iPhone 15 Pro. Đồng tình với Kuo nhà phân tích Jeff Pu cho biết.

Trong hệ thống ống kính tiềm vọng, ánh sáng đi vào camera tele sẽ bị phản xạ bới chiếc gương đặt nghiêng về phía cảm biến hình ảnh của máy ảnh. Sự thay đổi hướng ánh sáng truyền đi cho phép thiết lập zoom xa hơn để chụp ảnh mà không giảm chất lượng hình ảnh.

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *