Apple sẽ không sửa chữa cho những chiếc iPhone có thông báo mất hoặc bị đánh cắp - 126.vn

Apple sẽ không sửa chữa cho những chiếc iPhone có thông báo mất hoặc bị đánh cắp

31/03/2022 331 lượt xem

Từ lâu, Apple đã có chính sách không nhận bảo hành hay sửa chữa cho những chiếc iPhone bị mất hoặc đánh cắp. 

Tuy nhiên, điều kiện của Apple vẫn còn nhiều hạn chế khi bắt buộc chiếc iPhone phải được bật tính năng Tìm của tôi. Tuy nhiên, vào hôm qua Apple đã bắt đầu chính sách không sửa chữa cho iPhone nếu thiết bị bị báo mất tại Cơ quan đăng ký thiết bị GSMA.

Apple sẽ không sửa chữa cho iPhone bị đánh cắp

Theo bản báo cáo gửi tới nhân viên Apple Store và các đại lý ủy quyền của Apple, công ty hiện sẽ sử dụng cơ sở dữ liệu GSMA Device Registry để kiểm tra xem thiết bị có được đăng ký là bị mất hay không trước khi cung cấp bất kỳ sửa chữa nào. Nếu hệ thống thông báo về việc bị mất hay đánh cắp thiết bị sẽ từ chối việc sửa chữa.

Nếu như bạn chưa biết, GSMA Device Registry là cơ sở dữ liệu lưu trữ các thông tin liên quan đến việc đăng ký, thông báo mất, đánh cắp hay gian lận, thậm chí là cả hồ sơ về gói thanh toán của chủ sở hữu đến điện thoại. 

Dựa vào IMEI trên điện thoại, người có thể chủ động kiểm tra tình trạng điện thoại trên hệ thống cơ sở dữ liệu này.

Động thái tích cực này của Apple nhằm ngăn chặn việc sửa chữa cho những chiếc iPhone bị mất cắp hay đánh mất khi chưa bật Tìm của tôi. Còn đối với iPhone đã bật tính năng này sẽ không có gì thay đổi, hãng sẽ không sửa chữa cho bất kỳ chiếc điện thoại nào bị khóa báo mất.

Tuy nhiên, có trường hợp ngoại lệ rằng, nếu bạn còn giữ hóa đơn mua hàng của hãng. Người dùng có thể nhận được sự hỗ trợ từ Apple với lí do không truy cập vào ID Apple của mình được nữa.

Từ khóa: ,

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *