Apple tiết lộ kính Vision Pro và hệ điều hành visionOS - 126.vn

Apple tiết lộ kính Vision Pro và hệ điều hành visionOS

07/06/2023 147 lượt xem

Apple hôm nay đã tiết lộ kính AR/VR “Vision Pro”, kính thực tế ảo đầu tiên của hãng và visionOS, một hệ điều hành hoàn toàn mới cho thiết bị.

Apple mô tả kính Vision Pro là “một máy tính không gian mang tính cách mạng kết hợp liền mạch nội dung kỹ thuật số với thế giới thực.” Thiết bị này có một hệ điều hành hoàn toàn mới có giao diện ba chiều. Trải nghiệm trong Vision Pro không bị giới hạn bởi ranh giới của màn hình, người dùng có thể tạo ứng dụng theo bất kỳ tỷ lệ nào và đặt ứng dụng ở bất cứ đâu họ muốn. Người dùng sử dụng kết hợp mắt, tay và giọng nói để điều khiển thiết bị.

Apple’s Vision Pro có giá khởi điểm 3.499 USD và sẽ có mặt vào đầu năm tới. Lúc đầu, nó sẽ chỉ được bán tại các cửa hàng bán lẻ của Apple ở Mỹ.

Thiết kế

Mục Lục Bài Viết

Toàn bộ mặt trước của kính được làm bằng kính bóng bẩy ôm trọn vào khung nhôm nhẹ. Mặt trên của Vision Pro có một nút và Digital Crown cho phép người dùng kiểm soát mức độ hiện diện hoặc đắm chìm của họ trong một môi trường.

Vision Pro có một hệ thống mô-đun để đạt được độ vừa vặn tối ưu. Pin của nó là riêng biệt và liên kết thông qua kết nối từ tính với mặt bên của tai nghe.

Một mảnh thủy tinh nhiều lớp và có hình dạng ba chiều đơn lẻ được đánh bóng để tạo ra một bề mặt quang học hoạt động như một thấu kính cho nhiều loại máy ảnh và cảm biến cần thiết để hòa trộn thế giới vật chất với nội dung kỹ thuật số. Kính được ôm trọn bằng khung hợp kim nhôm tùy chỉnh, uốn cong nhẹ nhàng quanh khuôn mặt người dùng, trong khi hệ thống mô-đun cho phép tạo ra sự phù hợp phù hợp để phù hợp với nhiều người. 

Light Seal được làm bằng vải mềm, có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau, có thể uốn cong để phù hợp với khuôn mặt của người dùng để có độ vừa vặn chính xác. Dây đeo linh hoạt đảm bảo âm thanh vẫn ở gần tai người dùng, trong khi Vòng đeo đầu — có nhiều kích cỡ — được dệt kim ba chiều thành một mảnh duy nhất để mang lại khả năng đệm, thoáng khí và co giãn. Ban nhạc được bảo đảm với một cơ chế đơn giản,

Những người bị cận phải sử dụng kính ZEISS theo toa từ tính với tai nghe Vision Pro.

Phần cứng

Vision Pro có hệ thống hiển thị độ phân giải cực cao với 23 triệu điểm ảnh trên hai màn hình micro-OLED – hơn cả 4K đối với TV cho mỗi mắt.

Vision Pro sử dụng camera tốc độ cao và một vòng đèn LED chiếu các kiểu ánh sáng vô hình lên mắt người dùng để theo dõi ánh nhìn. Tai nghe cũng chứa chip M2 được ghép nối với chip “R1” mới, dành riêng cho xử lý cảm biến thời gian thực.

Những cải tiến mang tính đột phá này được cung cấp bởi Apple silicon trong một thiết kế chip kép độc đáo. M2 mang lại hiệu suất độc lập vô song, trong khi chip R1 hoàn toàn mới xử lý đầu vào từ 12 camera, năm cảm biến và sáu micrô để đảm bảo rằng nội dung có cảm giác như đang xuất hiện ngay trước mắt người dùng trong thời gian thực. R1 truyền hình ảnh mới tới màn hình trong vòng 12 mili giây — nhanh hơn 8 lần so với chớp mắt. Apple Vision Pro được thiết kế để sử dụng cả ngày khi được cắm điện và tối đa hai giờ sử dụng với pin hiệu suất cao bên ngoài.

Nó cũng có hệ thống Spacial Audio mới với hai trình điều khiển được khuếch đại riêng bên trong mỗi nhóm âm thanh, cung cấp Spacial Audio được cá nhân hóa dựa trên hình dạng đầu và tai của chính người dùng. Nó có thể khớp âm thanh với môi trường bằng cách sử dụng tính năng dò tia âm thanh. Vision Pro có khả năng chạy tới hai giờ trong một lần sạc.

Đặc trưng

Vision Pro được điều khiển bằng mắt, tay và giọng nói của người dùng. Người dùng có thể duyệt qua các ứng dụng bằng cách chỉ cần nhìn vào chúng, chạm ngón tay để chọn, vuốt cổ tay để cuộn hoặc sử dụng giọng nói để đọc chính tả. Nó cũng hỗ trợ Magic Keyboard và Magic Trackpad của Apple.

Vision Pro có video chuyển tiếp về mắt của người đeo trong một tính năng mà Apple gọi là “EyeSight”, hiển thị mắt của người dùng với những người xung quanh. Nó sử dụng màn hình OLED dạng thấu kính để hiển thị phối cảnh chính xác cho bất kỳ ai đang xem người đeo.

Vision Pro có thể biến một không gian thành rạp chiếu phim cá nhân và xem các video sống động. Với Môi trường, thế giới của người dùng có thể phát triển vượt ra ngoài kích thước của một căn phòng vật lý với cảnh quan động có thể giúp họ tập trung. Vision Pro cũng cho phép người dùng kết nối với máy Mac của họ và mở rộng màn hình của nó trong một không gian ảo, bao gồm cả các ứng dụng chạy trên chính Vision Pro.

Trong các cuộc gọi FaceTime, mọi người trong cuộc gọi được phản ánh trong các ô có kích thước thật. Người dùng đeo Vision Pro trong cuộc gọi ‌FaceTime‌ được hiển thị dưới dạng Persona — một đại diện kỹ thuật số của chính họ.

Optic ID sử dụng mống mắt của người đeo để xác thực người dùng và mở khóa Vision Pro. Vision Pro cũng là “máy ảnh 3D đầu tiên của Apple”, hiển thị độ sâu trong video với Spatial Audio.

visionOS

visionOS cung cấp khung vẽ vô hạn cho các ứng dụng và giao diện người dùng ba chiều. Các ứng dụng phản ứng với ánh sáng và đổ bóng. Khi đeo kính Vision Pro vào, chế độ xem Trang chủ sẽ trôi nổi trong thế giới trước mặt bạn để bạn có cảm giác “thực sự hiện diện” trong phòng của mình.

visionOS giới thiệu một nền tảng hoàn toàn mới dành cho các nhà phát triển để tạo ra trải nghiệm ứng dụng. Ứng dụng iPhone và iPad có thể chạy trong visionOS để cung cấp một số lượng lớn ứng dụng khi khởi chạy thiết bị. Nó sẽ có một App Store hoàn toàn mới để khám phá các ứng dụng được xây dựng cho hệ điều hành thị giác cũng như các ứng dụng ‌iPhone‌ và ‌iPad‌ tương thích.

Xem thêm: Chế độ chờ của iOS 17 biến iPhone đang sạc thành Home Hub

Nguồn: macrumors.com