Bản cập nhật iOS 16 sẽ mang tới nhiều tính năng thú vị cho thông báo cùng quyền kiểm soát cao hơn của người dùng - 126.vn

Bản cập nhật iOS 16 sẽ mang tới nhiều tính năng thú vị cho thông báo cùng quyền kiểm soát cao hơn của người dùng

12/04/2022 481 lượt xem

Mặc dù còn 2 tháng nữa mới được Apple giới thiệu nhưng hiện tại đã có rất nhiều tin đồn về các tính năng của iOS 16 xuất hiện trên mạng.

Nhà báo Mark Gurman của Bloomberg trong tuần này đã báo cáo rằng iOS 16 sẽ mang lại các bản cập nhật cho hệ thống thông báo và trong phiên bản Beta mới nhất, các nhà phân tích đã nhận thấy mã nguồn cho tính năng này.

Bản cập nhật iOS 16 sẽ mang tới nhiều tính năng thú vị

Theo mô tả của Gurman, iOS 16 sẽ có “cải tiến khá đáng kể trên toàn diện, bao gồm cập nhật thông báo.” Mặc dù không chia sẻ chi tiết chuyên sâu về những thay đổi này, nhưng 9to5Mac đã tìm thấy trong mã của macOS 12.4 beta (được phát hành cho các nhà phát triển vào đầu tháng này) rằng Apple đang có kế hoạch thay đổi lớn cho chế độ Focus.

Nếu như bạn chưa biết, chế độ Focus là một tính năng được giới thiệu với iOS 15 và macOS Monterey cho phép người dùng quản lý các ứng dụng và thông báo mà họ muốn xem vào các thời điểm khác nhau trong ngày.

Với iOS 16 và macOS 13, Apple sẽ giới thiệu nhiều tùy chỉnh hơn nữa cho chế độ Focus, các tính năng mới này sẽ không khả dụng cho phiên bản cũ. Một chuỗi mã nguồn được thêm vào iOS 15.5 Beta cho biết rằng, chế độ Focus của người dùng sẽ có thêm những tính năng mới và yêu cầu bản cập nhật phần mềm để kích hoạt.

Thêm điều thú vị khi Apple đang tập trung vào ứng dụng Apple News, bổ sung thêm các tính năng mới. Theo mã từ iOS 15.5 beta, sẽ có thêm những tính năng mới trong ứng dụng tin tức của iOS 16. 

Thêm một đoạn mã hóa khác cho biết, Apple sẽ ngừng hỗ trợ một số mẫu iPhone và iPad trong nay khi ra mắt phiên bản iOS 16. Điều này đồng nghĩa một số sản phẩm sẽ không còn được nâng cấp lên iOS 16 sau sự kiện WWDC diễn ra vào ngày 6 tháng 6.

Báo cáo mới nhất của Gurman cũng đề cập tới giao diện đa nhiệm mới cho iPadOS 16 đang được triển khai, cũng như các tính năng theo dõi sức khỏe mới cho watchOS 9. iOS 16 dự kiến ​​sẽ được công bố tại WWDC 2022 vào tháng 6, với bản phát hành chính thức vào mùa thu này.

Từ khóa: , ,

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *