Các mẫu iPhone 15 vẫn bị giới hạn ở mức 7,5W trên bộ sạc Qi, tính năng sạc nhanh vẫn chưa được cải thiện - 126.vn

Các mẫu iPhone 15 vẫn bị giới hạn ở mức 7,5W trên bộ sạc Qi, tính năng sạc nhanh vẫn chưa được cải thiện

13/09/2023 119 lượt xem

Khi các mẫu iPhone 15iPhone 15 Pro được giới thiệu hôm nay, Kaiann Drance của Apple đã đề cập rằng chúng hỗ trợ chuẩn sạc Qi2 thế hệ tiếp theo, nhưng điều đó dường như không có nghĩa là sạc Qi sẽ nhanh hơn.

Trang thông số kỹ thuật của Apple dành cho các mẫu ‌iPhone 15‌ và ‌iPhone 15 Pro‌ cho biết sạc dựa trên Qi vẫn bị giới hạn ở 7,5W, trong khi sạc MagSafe là 15W.

Qi2 là tiêu chuẩn sạc không dây mới được xây dựng trên công nghệ sạc ‌MagSafe‌ do Apple cung cấp. Nó bao gồm Cấu hình năng lượng từ tính để đảm bảo rằng điện thoại thông minh “được căn chỉnh hoàn hảo với các thiết bị sạc” và nó nhằm mục đích mang lại “cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng và sạc nhanh hơn”.

Một số công ty đã công bố bộ sạc Qi2 có thể sạc lên tới 15W, giống như ‌MagSafe‌, nhưng có vẻ như iPhone của Apple sẽ không hỗ trợ chức năng sạc Qi2 15W nhanh hơn.

Cũng không có cải tiến nào về tốc độ sạc ‌MagSafe‌ và những tin đồn cho rằng chúng ta có thể thấy sạc có dây nhanh hơn cũng có thể không chính xác. 9to5Mac cho biết các mẫu ‌iPhone 15‌ có thể hỗ trợ tốc độ sạc nhanh hơn khi sử dụng bộ sạc 35W, nhưng trang thông số kỹ thuật của Apple không liệt kê bất kỳ cải tiến nào đối với tính năng sạc nhanh.

Các mẫu ‌iPhone 15‌ sẽ tiếp tục sạc tới 50 phần trăm trong khoảng 30 phút với bộ chuyển đổi 20W trở lên. Có thể việc sử dụng bộ sạc 35W trở lên sẽ tăng tốc độ sạc, nhưng điều đó sẽ cần được tính toán sau khi thiết bị được ra mắt.

➡️ Bảng giá iPhone, điện thoại, phụ kiện chính hãng giá tốt cập nhật hàng ngày