Các tính năng mới trên iOS sẽ xuất hiện vào 2024: Messages, Apple Music, AI và còn gì nữa - 126.vn

Các tính năng mới trên iOS sẽ xuất hiện vào 2024: Messages, Apple Music, AI và còn gì nữa

03/01/2024 168 lượt xem

Chúng ta vừa bước qua năm 2023 và bắt đầu năm 2024 và có rất nhiều tính năng của iOS 17 và iOS 18 sẽ được cập nhật cho người dùng iPhone trong thời gian tới.

Dưới đây là các tính năng iOS mới dự kiến sẽ xuất hiện ​​​​vào năm 2024, bao gồm Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp, danh sách phát Apple Music hợp tác, AirPlay trên TV trong phòng khách sạn, tải ứng dụng ở EU, CarPlay thế hệ tiếp theo, hỗ trợ bên đường qua vệ tinh bên ngoài Hoa Kỳ, hỗ trợ RCS trong ứng dụng Tin nhắn và AI tổng hợp cho Siri.

Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp

Đầu năm nay, The Wall Street Journal đã đưa tin về kẻ trộm đang theo dõi passcode của một người dùng iPhone trước khi đánh cắp thiết bị. Kẻ trộm sau đó có thể thay đổi mật khẩu Apple ID của nạn nhân, tắt Find My để giành toàn quyền kiểm soát thiết bị. Kẻ trộm cũng có thể sử dụng mật mã để có quyền truy cập vào mật khẩu được lưu trữ trong Chuỗi khóa iCloud và các thông tin nhạy cảm khác.

Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp là giải pháp của Apple cho vấn đề này. Apple cho biết tính năng này được thiết kế để bổ sung thêm một lớp bảo mật trong trường hợp ai đó đã đánh cắp iPhone của bạn và lấy được mật mã của thiết bị.

Đối với các hành động đặc biệt nhạy cảm, bao gồm thay đổi mật khẩu của tài khoản Apple ID được liên kết với iPhone, tính năng này sẽ tăng thêm độ trễ bảo mật một giờ ngoài xác thực sinh trắc học. Trong những trường hợp này, người dùng phải xác thực bằng Face ID hoặc Touch ID, đợi một giờ và xác thực lại bằng Face ID hoặc Touch ID. Tuy nhiên, Apple cho biết không có hiện tượng trễ khi iPhone ở những địa điểm quen thuộc, chẳng hạn như ở nhà hoặc nơi làm việc.

Danh sách phát cộng tác của Apple Music

Tùy chọn Danh sách phát cộng tác mới dành cho người đăng ký Apple Music cho phép nhiều người thêm, sắp xếp lại và xóa bài hát trong danh sách phát được chia sẻ. Người dùng có thể để lại phản ứng bằng biểu tượng cảm xúc động bên cạnh các bài hát trong danh sách phát.

Tính năng này ban đầu dự kiến ​​sẽ ra mắt cùng với iOS 17.2 nhưng đã bị xóa khỏi bản cập nhật đó vào cuối giai đoạn thử nghiệm beta. Tính năng này đã được thêm lại trong iOS 17.3 và trang web của Apple xác nhận rằng tính năng này sẽ quay trở lại vào năm 2024.

AirPlay trên TV trong phòng khách sạn

Sau khi phát hành iOS 17.2, Apple đã cập nhật trang web của mình để thông báo rằng tính năng AirPlay dành cho TV trong phòng khách sạn đã bị trì hoãn cho đến năm sau.

Ban đầu Apple cho biết tính năng này “sẽ ra mắt vào cuối năm nay”, nhưng bây giờ nó cho biết nó sẽ “có bản cập nhật vào năm 2024.” Apple không cung cấp khung thời gian cụ thể hơn nhưng tính năng này sẽ được bổ sung trong bản cập nhật iOS 17 vào nửa đầu năm.

Tính năng này sẽ cho phép người dùng iPhone quét mã QR trên TV trong phòng khách sạn của họ để thiết lập kết nối AirPlay, cho phép họ truyền phát video, ảnh và nhạc không dây từ iPhone sang TV. Google đã cung cấp tính năng tương tự trên một số TV của khách sạn, cho phép khách truyền phát nội dung từ điện thoại thông minh của họ qua Chromecast.

Tải ứng dụng ở EU

Mark Gurman năm ngoái đã cho biết rằng Apple đang chuẩn bị cho phép tải ứng dụng trên iPhone để tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số của Liên minh Châu Âu. Điều này sẽ cho phép người dùng cài đặt ứng dụng bên ngoài App Store của Apple, nhưng thay đổi này dự kiến ​​chỉ được thực hiện ở các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu, ít nhất là vào thời điểm ban đầu.

CarPlay thế hệ tiếp theo

Apple cho biết những chiếc xe đầu tiên hỗ trợ hệ thống CarPlay thế hệ tiếp theo sẽ được công bố vào cuối năm 2023 và họ đã thực hiện lời hứa đó.

Aston Martin xác nhận rằng họ sẽ phát hành những chiếc xe đầu tiên sử dụng CarPlay thế hệ tiếp theo vào năm 2024, nhưng không có khung thời gian cụ thể và thông tin chi tiết vẫn còn rất ít.

Apple lần đầu tiên cho trải nghiệm trước CarPlay thế hệ tiếp theo vào tháng 6 năm 2022, hứa hẹn tích hợp sâu hơn với cụm đồng hồ và điều khiển, hỗ trợ nhiều màn hình trên bảng điều khiển, ứng dụng đài FM chuyên dụng, các widget, v.v. Giao diện có thể được điều chỉnh cho phù hợp với từng mẫu xe cụ thể và nhận diện thương hiệu của nhà sản xuất ô tô.

Khi lần đầu tiên giới thiệu CarPlay thế hệ tiếp theo vào năm ngoái, Apple cho biết các nhà sản xuất ô tô đã cam kết bao gồm Acura, Audi, Ford, Honda, Infiniti, Jaguar, Land Rover, Lincoln, Mercedes-Benz, Nissan, Polestar, Porsche, Renault và Volvo. Ngoài việc bổ sung Aston Martin, không rõ liệu danh sách này có thay đổi gì kể từ thông báo đầu tiên đó hay không.

Hỗ trợ RCS

Các tính năng hiện đại này đã có sẵn cho các cuộc trò chuyện giữa iPhone với iPhone bằng bong bóng màu xanh lam, thông qua iMessage và nhiều tính năng này cũng có sẵn trong các ứng dụng nhắn tin của bên thứ ba, chẳng hạn như WhatsApp và Telegram. Hỗ trợ RCS trên iPhone sẽ mở rộng các tính năng sang bong bóng màu xanh lá cây trong ứng dụng Tin nhắn.

Siri thông minh hơn

Mark Gurman kỳ vọng iOS 18 sẽ có công nghệ AI được cải tiến. Thông tin báo cáo rằng Apple có kế hoạch kết hợp các mô hình ngôn ngữ lớn vào Siri để cho phép người dùng tự động hóa các mô hình nhiệm vụ phức tạp, một tính năng liên quan đến việc tích hợp sâu hơn với ứng dụng Phím tắt. Báo cáo cho biết tính năng này dự kiến ​​sẽ được phát hành trong bản cập nhật phần mềm iPhone vào năm tới, nhiều khả năng là iOS 18.

AI đã trở nên phổ biến vào năm ngoái khi OpenAI phát hành ChatGPT, một chatbot có thể trả lời các câu hỏi và lời nhắc khác. Google và Microsoft đã phát hành các chatbot tương tự vào đầu năm nay khi ngày càng có nhiều công ty chạy đua vào lĩnh vực này. Các chatbot được đào tạo trên các mô hình ngôn ngữ lớn, cho phép chúng phản hồi giống như con người.

Xem thêm: Tất tần tật về iPhone 16 series: Thiết kế, cấu hình, giá, ngày ra mắt, tính năng mới…

Nguồn: macrumors

Từ khóa: , ,