Dịch vụ 'My Photo Stream' của Apple ngừng hoạt động vào tháng 7 năm 2023 - 126.vn

Dịch vụ ‘My Photo Stream’ của Apple ngừng hoạt động vào tháng 7 năm 2023

27/05/2023 518 lượt xem

Dịch vụ “My Photo Stream” của Apple sẽ ngừng hoạt động vào ngày 26 tháng 7 năm 2023, có nghĩa là những khách hàng vẫn đang sử dụng tính năng đó sẽ cần chuyển sang sử dụng iCloud Photos trước ngày đó.

My Photo Stream là một dịch vụ miễn phí tải hình ảnh trong 30 ngày qua (tối đa 1.000) lên iCloud, giúp chúng có thể truy cập được trên iPhone iPad , iPod touch, Mac và PC. Nó có trước ‌iCloud Photos‌ và phần lớn đã được thay thế bằng dịch vụ ‌iCloud Photos‌ vào thời điểm này.

Trong tương lai, Apple có kế hoạch để tất cả khách hàng sử dụng ‌iCloud Photos‌ thay vì My Photo Stream. Quá trình tải ảnh mới lên Kho ảnh của tôi sẽ dừng vào ngày 26 tháng 6 năm 2023 và hình ảnh sẽ vẫn ở trong ‌iCloud‌ như bình thường trong 30 ngày cho đến thời điểm ngừng hoạt động.

Bởi vì tất cả hình ảnh trong My Photo Stream được lưu trữ ở định dạng ban đầu trên ít nhất một thiết bị Apple, không có nguy cơ ảnh bị mất trong quá trình tắt máy. Apple khuyến nghị những người dùng muốn có hình ảnh của họ trên một thiết bị cụ thể nên lưu chúng vào Thư viện ảnh trên thiết bị đó trước ngày 26 tháng 7.

Hình ảnh trong “Kho ảnh của tôi” có thể được lưu vào ứng dụng Ảnh trên ‌iPhone‌ bằng cách mở ‌Photos‌, đi tới album “Kho ảnh của tôi”, chọn từng ảnh và sử dụng nút Chia sẻ để lưu chúng vào Thư viện. Quá trình này cũng giống như trên máy Mac, nhưng bạn sẽ cần kéo hình ảnh từ My Photo Stream vào Thư viện.

Apple gợi ý rằng người dùng ‌iPhone‌, ‌iPad‌ và Mac bật ‌iCloud Photos‌ để xem ảnh và video trên các thiết bị của họ. ‌iCloud Photos‌ khả dụng trên iPhone và iPad chạy iOS 8.3 trở lên và máy Mac chạy OS X Yosemite trở lên.

Xem thêm: iPhone 15 dự kiến ​​sẽ hỗ trợ cả sạc không dây Qi2 và MagSafe với tốc độ lên tới 15W

Nguồn: macrumors.com