Gurman: Widget chính là điểm nâng cấp lớn nhất trên giao diện watchOS 10 - 126.vn

Gurman: Widget chính là điểm nâng cấp lớn nhất trên giao diện watchOS 10

01/05/2023 148 lượt xem

Theo Mark Gurman của Bloomberg, watchOS 10 sẽ giới thiệu một hệ thống widget hoàn toàn mới để tương tác với Apple Watch.

Trong ấn bản mới nhất của bản tin “Power on” của mình, Gurman giải thích rằng các widget chính là điểm nâng cấp lớn nhất của giao diện Apple Watch với ‌watchOS 10‌. Anh ấy đã so sánh hệ thống mới với Glances, giao diện widget đã ra mắt trên Apple Watch ban đầu trước khi bị loại bỏ trong vòng vài năm và kiểu widget mà iOS 14 mang đến cho iPhone.

Mặt đồng hồ Siri được giới thiệu trong watchOS 4.

Giao diện mới rõ ràng sẽ “gợi nhớ” đến mặt đồng hồ ‌Siri‌ đã được giới thiệu trong watchOS 4, nhưng dưới dạng lớp phủ cho bất kỳ mặt đồng hồ Apple Watch nào. “Nó cũng tương tự như ngăn xếp widget, một tính năng trong iOS và iPadOS cho phép người dùng xếp nhiều widget thành một và cuộn qua chúng,” Gurman nói thêm.

Kế hoạch là cho phép người dùng cuộn qua một loạt tiện ích khác nhau — để theo dõi hoạt động, thời tiết, mã chứng khoán, lịch hẹn và hơn thế nữa — thay vì yêu cầu họ khởi chạy ứng dụng.

Apple rõ ràng cũng đang thử nghiệm các thay đổi đối với các chức năng được thực hiện bởi các nút của Apple Watch. Ví dụ: một lần nhấn Digital Crown giờ đây có thể khởi chạy chế độ xem tiện ích mới, thay vì điều hướng đến màn hình chính.

Gurman tin rằng động thái này là sự thừa nhận rằng trải nghiệm ứng dụng giống iPhone “không phải lúc nào cũng hợp lý trên đồng hồ” vì “ứng dụng Apple Watch hầu như không được ưa chuộng.” Do hoàn toàn khác với trải nghiệm lấy ứng dụng làm trung tâm mà người dùng Apple Watch hiện tại đã quen thuộc, Apple có thể làm cho giao diện mới trở thành tùy chọn.

Những thay đổi này là một phần trong những gì Gurman tuyên bố sẽ là một trong những bản cập nhật phần mềm lớn nhất của Apple Watch kể từ khi được giới thiệu và là thay đổi quan trọng nhất đối với Apple Watch trong năm nay, vì chỉ có các bản cập nhật phần cứng nhỏ dự kiến ​​​​sẽ được công bố vào cuối năm nay.

Xem thêm: Apple Watch Ultra MicroLED: Tất cả những tin đồn cho đến nay

Nguồn: macrumors.com