iFixit phát hành video ‘mổ bụng’ Apple Mac Studio cùng Studio Display, Apple luôn tỉ mỉ từ trong ra ngoài - 126.vn

iFixit phát hành video ‘mổ bụng’ Apple Mac Studio cùng Studio Display, Apple luôn tỉ mỉ từ trong ra ngoài

25/03/2022 603 lượt xem

Trong video, iFixit đã tháo rời chiếc Mac Studio M1 Max của Apple, cho chúng ta cái nhìn đầu tiên về những linh kiện cụ thể bên trong máy. Tuy vẫn chưa có video chi tiết về các thành phần bên trong nhưng hiện tại cũng có rất nhiều điều thú vị xung quanh chiếc máy.

iFixit cho biết: Nếu bạn muốn chiếc Mac Pro trong thân hình của Mac mini thì Mac Studio sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Bên cạnh Apple Mac Studio cùng Studio Display là bộ đôi tuyệt vời.

Apple Mac Studio cùng Studio Display, Apple luôn tỉ mỉ từ trong ra ngoài

Trong bài viết hôm trước, chúng ta đã biết được SSD trên Mac Studio có thể tháo ra vì không được hàn chết vào chip, điều này đã được iFixit xác nhận nhưng chưa rõ là có thể nâng cấp hay không.

iFixit đã tìm thấy một khe cắm dự phòng trên bảng mạch và cố gắng đặt SSD từ ‌Mac Studio‌ thứ hai vào khe trống, nhưng chiếc máy không thể khởi động được. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể hoán đổi các SSD giữa các máy có cùng dung lượng ở các ổ đĩa.

Ngược lại với SSD, RAM trên Mac Studio được hàn chết vào bên trong máy và sẽ không thể nâng cấp được sau khi mua.

Mac Studio sở hữu kích thước quạt lớn và dày hơn rất nhiều so với với những chiếc máy tính Mac khác (ngoại trừ Mac Pro). Cùng với đó, Mac Studio làm cho Mac Mini trở nên bé hơn rất nhiều, cụ thể Mac Studio dày hơn 6 lần.

Bên trong Mac Studio cực kỳ phức tạp với các khớp nối cùng ốc vít, điều này ảnh hưởng đến khả năng tự sửa chữa và khả năng tiếp cận linh kiện bên trong của người dùng. iFixit khen ngợi các cổng mô-đun và hệ thống quản lý nhiệt, tuy nhiên khả năng không thể nâng cấp SSD và RAM được tích hợp sẵn gây thất vọng. Theo đó, iFixit cho biết Mac Studio chỉ đạt 6/10 điểm sửa chữa.

iFixit cũng tháo nhanh qua Studio Display và nhận thấy cách sắp xếp của Studio Display khá giống với iMac. Webcam trong Studio Display tương tự như camera trong iPhone 11, đồng thời cũng còn nhiều điều thú vị được iFixit dành cho video sau.

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *