iOS 16.5 Beta cho iPhone có gì mới? - 126.vn

iOS 16.5 Beta cho iPhone có gì mới?

05/04/2023 204 lượt xem

Apple đã cung cấp phiên bản beta đầu tiên của iOS 16.5 cho các nhà phát triển và người thử nghiệm công khai vào tuần trước.

Cho đến nay chỉ có hai tính năng và thay đổi mới được phát hiện cho iPhone, bao gồm tab Thể thao trong ứng dụng Apple News và khả năng bắt đầu quay màn hình với Siri. Thông tin chi tiết về những thay đổi này được nêu dưới đây.

iOS 16.5 sẽ được phát hành công khai vào tháng 5 và có thể nhiều tính năng hơn sẽ được bổ sung trong các phiên bản beta sau này. Để dùng thử bản beta, hãy đăng ký tư cách thành viên Chương trình dành cho nhà phát triển của Apple với giá 99 đô la một năm hoặc Chương trình phần mềm Apple Beta miễn phí.

Tab Thể thao trong Apple News

Apple đã thêm tab Thể thao vào ứng dụng Tin tức trên iOS 16.5, giúp bạn dễ dàng truy cập tin tức, tỷ số và lịch thi đấu của các đội và giải đấu yêu thích của mình. Thông tin này trước đây có sẵn trong tab Hôm nay, nhưng giờ đây nó được hiển thị nổi bật hơn khi Apple tiếp tục đẩy mạnh hơn vào nội dung thể thao trên các dịch vụ của mình.

Ghi màn hình qua Siri

Một tính năng nhỏ nhưng tiện lợi được thêm vào iOS 16.5 là khả năng yêu cầu Siri bắt đầu quay màn hình. Bạn có thể nói “Hey Siri, start a screen recording” để quay video màn hình iPhone của bạn và yêu cầu Siri dừng quay khi muốn. Bạn vẫn có thể bắt đầu ghi màn hình qua Trung tâm điều khiển sau khi bật tính năng này trong Cài đặt → Trung tâm điều khiển.

Tóm lại

iOS 16.5 đang được coi là một bản cập nhật nhỏ cho đến nay, điều này không quá ngạc nhiên khi Apple sẽ tiết lộ iOS 17 tại WWDC vào tháng 6. Trước iOS 16.5, Apple đang chuẩn bị phát hành iOS 16.4.1, có khả năng sẽ sửa lỗi và cải thiện bảo mật.

Xem thêm: 5 “siêu phẩm” sẽ được Apple ra mắt trong năm 2023

Nguồn: macrumors.com

Từ khóa: , ,