iOS 17 sắp ra mắt được đồn đại sẽ bao gồm 8 tính năng mới này - 126.vn

iOS 17 sắp ra mắt được đồn đại sẽ bao gồm 8 tính năng mới này

05/05/2023 341 lượt xem

Apple dự kiến ​​​​sẽ công bố iOS 17 trong bài phát biểu quan trọng tại WWDC 2023 vào ngày 5 tháng 6, tức là chỉ còn hơn một tháng nữa. Trước thời hạn, các tin đồn cho thấy bản cập nhật sẽ bao gồm ít nhất 8 tính năng và thay đổi mới cho iPhone, như được nêu dưới đây.

Phiên bản iOS 17 beta đầu tiên sẽ được cung cấp cho các thành viên của Chương trình dành cho nhà phát triển của Apple ngay sau bài phát biểu quan trọng, trong khi bản beta công khai có thể sẽ có sẵn vào tháng 7 cho các thành viên của Chương trình phần mềm Beta của Apple. Như thường lệ, bản cập nhật sẽ được phát hành rộng rãi vào tháng 9, khoảng thời gian iPhone mới ra mắt.

Một số tính năng và thay đổi được liệt kê bên dưới có thể không được thêm cho đến các phiên bản iOS 17 sau này, chẳng hạn như iOS 17.1 hoặc iOS 17.2.

Xác minh khóa liên hệ iMessage

Vào tháng 12, Apple đã xem trước tính năng bảo mật Xác minh khóa liên hệ iMessage mới và cho biết tính năng này sẽ ra mắt toàn cầu vào năm 2023. Khung thời gian này có nghĩa là tính năng này sẽ có trong iOS 17, mặc dù nó có thể ra mắt sớm hơn.

Xác minh khóa liên hệ iMessage cho phép người dùng đối mặt với “mối đe dọa kỹ thuật số đặc biệt”, chẳng hạn như nhà báo, nhà hoạt động nhân quyền và quan chức chính phủ, xác minh thêm rằng họ chỉ nhắn tin với những người mà họ dự định. Trong các cuộc trò chuyện giữa những người dùng đã bật Xác minh khóa liên hệ iMessage, người dùng sẽ được cảnh báo nếu kẻ tấn công được nhà nước bảo trợ hoặc tác nhân độc hại khác đã từng xâm nhập thành công máy chủ đám mây và chèn thiết bị của chính họ để nghe lén cuộc trò chuyện.

Là một lớp bảo mật bổ sung, người dùng Xác minh khóa liên hệ iMessage có thể so sánh Mã xác minh liên hệ trực tiếp, trên FaceTime hoặc thông qua một cuộc gọi an toàn khác để xác minh thêm rằng họ chỉ liên lạc với người mà họ dự định.

Cải tiến trung tâm điều khiển

Theo @analyst941, một nguồn tin đã rò rỉ chính xác một số chi tiết về Dynamic Island của iPhone 14 Pro trước khi thiết bị này ra mắt vào năm ngoái, iOS 17 sẽ có Trung tâm điều khiển được tân trang lại. Nguồn tin cho biết Trung tâm điều khiển sẽ có nhiều tùy chỉnh hơn và thanh trượt độ sáng của đèn pin có thể tự do điều chỉnh lên hoặc xuống, trong khi nó hiện bị giới hạn ở bốn mức độ sáng đặt trước.

Cải tiến ứng dụng Wallet

Theo Mark Gurman của Bloomberg, iOS 17 sẽ bao gồm các cải tiến cho ứng dụng Wallet. Leaker @analyst941 tuyên bố rằng ứng dụng Wallet sẽ được thiết kế lại với các tab và chức năng tìm kiếm, như thể hiện trong mô hình mô phỏng ở trên.

Một bản cải tiến cho Wallet có thể có ý nghĩa khi các tính năng mới tiếp tục được thêm vào ứng dụng, bao gồm Apple Pay Later và Apple Card Savings.

CarPlay thế hệ tiếp theo

Tại WWDC 2022, Apple đã xem trước thế hệ CarPlay tiếp theo, sẽ hỗ trợ nhiều màn hình, tiện ích và tích hợp với các chức năng của xe như cụm đồng hồ, điều hòa nhiệt độ và đài FM.

Apple cho biết những chiếc xe đầu tiên hỗ trợ trải nghiệm CarPlay thế hệ tiếp theo sẽ được công bố vào cuối năm 2023, với sự cam kết của các nhà sản xuất ô tô bao gồm Acura, Audi, Ford, Honda, Jaguar, Land Rover, Mercedes-Benz, Nissan, Porsche, Volvo và những hãng khác. Apple cho biết họ sẽ chia sẻ thêm thông tin chi tiết về thế hệ CarPlay tiếp theo vào cuối năm nay và khung thời gian này cho thấy đây sẽ là một tính năng của iOS 17.

Ứng dụng tạp chí

Apple đang phát triển một ứng dụng viết nhật ký cho iPhone để cạnh tranh với những ứng dụng như Day One, theo The Wall Street Journal. Không rõ khi nào ứng dụng sẽ được phát hành, nhưng nó có thể được giới thiệu cùng với iOS 17 nếu sẵn sàng.

Tải ứng dụng ở EU

Mark Gurman của Bloomberg năm ngoái đã báo cáo rằng Apple đang chuẩn bị cho phép tải ứng dụng trên iPhone để tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số của Liên minh Châu Âu. Điều này sẽ cho phép người dùng cài đặt các ứng dụng bên ngoài App Store của Apple, nhưng thay đổi này chỉ được thực hiện ở các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu, ít nhất là ban đầu.

Gurman cho biết Apple đã nhắm đến việc chuẩn bị sẵn chức năng sideloading như một phần của “bản cập nhật cho iOS 17”, chẳng hạn như iOS 17.1 trở lên.

Theo dõi tâm trạng

Theo Mark Gurman của Bloomberg, iOS 17 sẽ bao gồm các công cụ mới để theo dõi cảm xúc và quản lý tình trạng thị lực trong ứng dụng Sức khỏe trên iPhone. Ông cũng hy vọng ứng dụng Sức khỏe sẽ ra mắt trên iPad trong năm nay.

Mở rộng cảnh báo theo dõi không mong muốn

Apple và Google gần đây đã gửi một thông số kỹ thuật ngành được đề xuất để giúp chống lại việc lạm dụng trình theo dõi vật phẩm Bluetooth để theo dõi các cá nhân không mong muốn. Là một phần của sáng kiến ​​này, Apple có kế hoạch mở rộng các cảnh báo theo dõi không mong muốn giống như AirTag cho các trình theo dõi mục của bên thứ ba trong phiên bản iOS trong tương lai. Theo Apple, Ngói, Chipolo, Samsung, Eufy và Pebblebee đã bày tỏ sự ủng hộ đối với thông số kỹ thuật dự thảo.

Apple có kế hoạch phát hành “bản triển khai sản xuất” của thông số kỹ thuật vào cuối năm 2023, sau đó sẽ được hỗ trợ trong phiên bản iOS trong tương lai. Dựa trên khung thời gian này, các cảnh báo theo dõi không mong muốn có thể sẽ được mở rộng trong phiên bản iOS 17 mới hơn.

Xem thêm: Apple Watch Ultra MicroLED: Tất cả những tin đồn cho đến nay

Nguồn: macrumors.com

Từ khóa: , ,