iPad OLED đầu tiên của Apple: Tất cả những tin đồn cho đến nay - 126.vn

iPad OLED đầu tiên của Apple: Tất cả những tin đồn cho đến nay

15/03/2023 194 lượt xem

Apple đang phát triển công nghệ OLED cho iPad và màn hình mới dự kiến ​​sẽ xuất hiện trên các mẫu iPad Pro ngay trong năm tới. Bài viết này tổng hợp mọi thứ mình biết về các kế hoạch của Apple dành cho iPad‌ OLED.

Kích thước

Apple dự kiến ​​sẽ cung cấp những chiếc iPad OLED đầu tiên với kích thước tương tự như kích thước ‌iPad Pro‌ hiện tại, cung cấp một mẫu 10,9 đến 11,1 inch nhỏ hơn và một mẫu 12,9 đến 13 inch lớn hơn (các tin đồn có chút khác biệt về kích thước màn hình mục tiêu). Trong tương lai, các mẫu ‌iPad‌ OLED có thể lớn tới 15 inch.

Tin đồn cho rằng nhà cung cấp BOE của Apple đang phát triển màn hình OLED lớn tới 15 inch, có thể được sử dụng cho ‌iPad‌ kích thước lớn hơn. Theo Mark Gurman của Bloomberg, Apple đang xem xét các iPad có kích thước vượt quá 12,9 inch và vào năm 2021, ông tuyên bố rằng các kích thước lớn hơn là “một vài năm nữa, nhưng có thể bị loại bỏ cùng nhau.

Cải tiến OLED

So với công nghệ mini-LED mà Apple đang sử dụng cho ‌iPad Pro‌ 12,9 inch ở thời điểm hiện tại, OLED sẽ mang lại màu đen sâu hơn, tốc độ làm mới nhanh hơn và độ tương phản được cải thiện.


Với màn hình OLED, độ sáng của từng pixel có thể được điều khiển riêng lẻ, điều đó có nghĩa là các chương trình truyền hình, phim và nội dung khác sử dụng ánh sáng dải động cao sẽ trông chân thực và chân thực hơn nhiều so với trên màn hình mini LED tùy thuộc vào mức độ mà Apple có thể tăng cường độ sáng. Màn hình OLED cũng được biết đến là có góc nhìn tốt hơn màn hình LED, nhưng điều này ít quan trọng hơn trên một thiết bị có kích thước máy tính bảng so với những thứ như TV.

Màn hình OLED hiệu quả hơn màn hình mini-LED, đặc biệt là với công nghệ ngăn xếp kép mà Apple dự định sử dụng. Chúng ta có thể mong đợi thời lượng pin được cải thiện trên các mẫu ‌iPad Pro‌ được trang bị OLED và nó có thể hỗ trợ công nghệ màn hình luôn bật trên ‌iPad‌.

Công nghệ OLED có thể có những nhược điểm như hiện tượng lưu ảnh và các vấn đề về độ sáng tối đa, nhưng Apple đang sử dụng công nghệ sẽ giảm thiểu những vấn đề này. Thật không may, nó có thể làm cho các mẫu ‌iPad Pro‌ đầu tiên đắt hơn nhiều.

Apple được cho là đang hướng đến chất lượng hình ảnh “vô song” , cũng như thiết kế giúp giảm độ dày và trọng lượng của màn hình ‌iPad‌.

Công nghệ chip

Apple sẽ giới thiệu chip 3 nanomet trong dòng sản phẩm thiết bị năm 2023 của mình, với chip M3 dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Các mẫu ‌iPad Pro‌ ra mắt vào năm 2024 có thể sử dụng chip M4 thế hệ tiếp theo nếu Apple cập nhật các bản cập nhật hàng năm và chip M4 sẽ được sản xuất trên quy trình 3 nanomet. Tuy nhiên, tùy thuộc vào thời điểm, Apple cũng có thể sử dụng chip ‌M3‌.

Nhà cung cấp chip TSMC của Apple đang nghiên cứu công nghệ 2 nanomet, nhưng nó sẽ không sẵn sàng cho đến năm 2025 hoặc 2026, quá muộn so với ngày mục tiêu của các mẫu ‌iPad Pro‌ OLED đầu tiên.

Giá bán

Một báo cáo vào tháng 3 từ trang web The Elec của Hàn Quốc gợi ý rằng màn hình OLED sẽ khiến các mẫu ‌iPad Pro‌ đắt hơn nhiều. ‌iPad OLED phiên bản Pro 11 inch có thể có giá khởi điểm 1.500 USD, trong khi mẫu 13 inch có thể có giá khởi điểm 1.800 USD.

Hiện tại, ‌iPad Pro‌ 11 inch có giá khởi điểm 799 USD, trong khi mẫu 12,9 inch với màn hình LED mini có giá khởi điểm 1.099 USD.

Việc tăng chi phí là do các tấm nền OLED, vốn tốn nhiều chi phí hơn để tìm nguồn. Apple đang sử dụng các quy trình sản xuất mới chưa được kết hợp để tạo ra các tấm nền OLED có kích thước theo yêu cầu. Nhà phân tích màn hình Ross Young đã nói rằng các yêu cầu của Apple đối với màn hình sẽ dẫn đến một “tấm nền OLED đắt hơn” so với các tấm nền OLED khác trên thị trường.

Apple được cho là muốn có một thiết kế rất mỏng bằng cách sử dụng thiết kế song song, một kỹ thuật sản xuất màn hình giúp cải thiện tuổi thọ và hiệu quả của màn hình. Cấu trúc ngăn xếp kép có thể tăng tuổi thọ của tấm nền OLED lên gấp 4 lần và cũng mang lại mức độ sáng cao hơn.

Apple đang lên kế hoạch lấy nguồn tấm nền OLED từ Samsung và LG Display. Cả hai nhà sản xuất đều được đồn đại là đang phát triển các tấm nền OLED song song hai ngăn dành riêng cho Apple.

Ngày ra mắt

Apple dự kiến ​​​​sẽ giới thiệu các mẫu iPad Pro OLED đầu tiên ngay sau năm 2024.

Xem thêm: Apple đang phát triển màn hình cảm ứng trên MacBook

Nguồn: macrumors.com

Từ khóa: , , , ,