iPhone 14 sẽ trang bị kích thước cảm biến chính lớn hơn với độ phân giải 48MP - 126.vn

iPhone 14 sẽ trang bị kích thước cảm biến chính lớn hơn với độ phân giải 48MP

05/04/2022 479 lượt xem

Các tin đồn gần đây cho thấy iPhone 14 sẽ sở hữu cảm biến chính có độ phân giải 48MP mang đến độ chi tiết rất cao. 

Đồng thời hôm nay, thêm một tin đồn nữa trên Weibo cho thấy Apple sẽ tăng kích thước cảm biến nhằm giúp cho hình ảnh không bị giảm chất lượng về màu sắc khi tăng độ phân giải lên 48MP.

Apple sẽ trang bị kích thước cảm biến chính lớn hơn cho iPhone 14

Một tài khoản có tên ‘Fishing 8’ đã đăng tải lên Weibo của mình về tất cả những thông số kỹ thuật sẽ được Apple trang bị cho iPhone 14 Pro. Cùng với rất nhiều tin đồn trong một năm qua về camera góc rộng của iPhone 14 Pro, nhiều khả năng Apple sẽ trang bị cảm biến chính 48MP.

Việc tăng lượng megapixel cũng đồng nghĩa kích thước điểm ảnh trên iPhone 14 Pro sẽ nhỏ hơn rơi vào khoảng 1,22µm. Kích thước này nhỏ hơn 0,68µm trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

Tuy nhiên, việc giảm pixel sẽ không nhiều vì tin đồn cho rằng Apple sẽ tăng kích thước cảm biến trên iPhone 14 Pro lên thành 1/1.3 inch lớn hơn 21% so với iPhone 13 Pro. Ngẫu nhiên, kích thước cảm biến của Samsung GN1 50MP được sử dụng trên Google Pixel 6.

Cảm biến chính trên iPhone 14 Pro dự kiến sẽ sử dụng cảm biến đến từ Sony tương tự iPhone 13 series. Tính năng lấy nét pixel kép (DPAF) vẫn sẽ được duy trì và phát triển trên iPhone 14. Tính năng này được ra mắt năm 2014 trên iPhone 6 với tên gọi Focus Pixel.

Mặc dù việc có nhiều pixel hơn sẽ giúp ảnh nét hơn và giàu chi tiết hơn. Tuy nhiều, việc cắt nhỏ pixel có thể sẽ khiến việc thu sáng và màu sắc của ảnh chụp bị ảnh hưởng đặc biệt trong điều kiện chụp đêm.

Đứng trước điều đó, Apple có 2 giải pháp hiệu quả. Giải pháp đầu tiên là sử dụng công nghệ pixel binning. Công nghệ này giúp ghép 4 pixel liền kề trên độ phân giải 48MP thành 1 pixel trên độ phân giải 12MP. Điều này sẽ giúp ảnh chất lượng hơn về màu sắc. Cách thứ 2 đến từ giải pháp vật lý, tăng 4 lần kích thước cảm biến chính của iPhone 14 Pro, tuy nhiều điều này sẽ khiến iPhone to ra và trở ngại tính di động.

Mặc dù, tài khoản Weibo nói trên không có lịch sử về các dự đoán liên quan đến Apple. Tuy nhiều, nhiều khả năng gã khổng lồ Cupertino sẽ sử dụng cả 2 phương án nói trên.

Tất cả tin đồn trên đều khẳng định câu nói của Ming-Chi Kuo: ‘Những nâng cấp về camera của iPhone 14 sẽ nâng tầm khả năng chụp ảnh của điện thoại lên tầm cao mới’.

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *