iPhone 15 Pro có thể có nút chỉnh âm lượng hợp nhất, nút tắt tiếng cảm ứng - 126.vn

iPhone 15 Pro có thể có nút chỉnh âm lượng hợp nhất, nút tắt tiếng cảm ứng

05/03/2023 239 lượt xem

Nhiều tin đồn đã chỉ ra rằng một số thay đổi về thiết kế sẽ đến với iPhone 15 Pro và ‌‌iPhone 15 Pro‌‌ Max, nhưng một điều mà cho đến nay vẫn chưa được chú ý là khả năng các nút điều chỉnh âm lượng ở cạnh bên của thiết bị sẽ được gộp thành một nút duy nhất.

Theo ghi nhận của YouTuber ZoneOfTech trên Twitter, Apple thường sử dụng hai chốt để gắn từng nút vào khung máy, nhưng trong kết xuất mới nhất dựa trên bản vẽ CAD ‌iPhone 15 Pro‌ bị rò rỉ, chỉ có hai chốt được hiển thị trong một vết lõm duy nhất nơi các nút âm lượng thường nằm. Ngược lại, các kết xuất dựa trên CAD của iPhone 15 thông thường hiển thị hai khe cắm riêng biệt với tổng cộng bốn chân.

Trong quá trình tạo khái niệm ‌iPhone 15 Pro‌ của riêng họ dựa trên các CAD bị rò rỉ, ZoneOfTech đã “chắc chắn 100%” ‌iPhone 15 Pro‌ sẽ có một nút âm lượng dài duy nhất thay vì hai nút riêng biệt. Ngoài ra, ZoneOfTech cũng chắc chắn rằng “công tắc tắt tiếng cũng sẽ chuyển sang một nút bấm duy nhất, thay vì công tắc lên và xuống mà chúng tôi có hiện nay.”

Tin đồn cho thấy Apple đang áp dụng các nút ở trạng thái rắn có phản hồi xúc giác cho các nút điều khiển nguồn và âm lượng trên các mẫu ‌iPhone 15 Pro‌ sắp ra mắt của họ. Có vẻ như một nút âm lượng ở trạng thái rắn duy nhất sẽ phát hiện cảm ứng ở trên cùng (“lên” ) và kết thúc dưới cùng (“xuống”) và nút tắt tiếng xúc giác sẽ thay thế công tắc cổ điển.

Không rõ các nút haptic mới sẽ hoạt động như thế nào trong các trường hợp, đặc biệt nếu chúng yêu cầu tiếp xúc trực tiếp. Tương tự như vậy, sẽ cần phải có các giải pháp để phục hồi thiết bị trong các tình huống iPhone có thể không hoạt động như mong đợi. Về mặt tích cực, công nghệ nút trạng thái rắn có thể cải thiện khả năng chống bụi và nước, vì nó không cần một cơ chế giảm áp vật lý, nhưng nó yêu cầu phần cứng bổ sung bên trong ‌iPhone‌.

Có tin đồn rằng Apple sẽ bổ sung thêm hai Taptic Engine bổ sung cho các mẫu ‌iPhone 15 Pro‌ để cung cấp năng lượng cho các nút trạng thái rắn. (Các mẫu ‌iPhone‌ hiện tại có một Taptic Engine duy nhất cho phản hồi xúc giác.) Các mẫu ‌iPhone 15‌ thông thường dự kiến ​​sẽ giữ lại các nút cơ học.

‌iPhone‌ ban đầu có nút chỉnh âm lượng thống nhất bên ngoài hoặc một nút dài được nâng lên ở cả hai đầu. Thiết kế nút này vẫn còn trên ‌iPhone‌ 3G và ‌iPhone‌ 3GS. Đối với ‌iPhone‌ 4, nút chỉnh được thay thế bằng hai nút tròn, cuối cùng được thay đổi thành các nút hình viên thuốc riêng biệt dài hơn trên ‌iPhone‌ 6. Các biến thể của hình viên thuốc đã được sử dụng cho đến tận iPhone 14.

Xem thêm: Apple có thể sẽ ra mắt iPhone 14 với màu vàng hoàn toàn mới

Nguồn: macrumors.com