iPhone 15 Pro được dự đoán sẽ tăng giá lần đầu tiên kể từ iPhone X - 126.vn

iPhone 15 Pro được dự đoán sẽ tăng giá lần đầu tiên kể từ iPhone X

17/03/2023 183 lượt xem

Theo Jeff Pu, nhà phân tích công nghệ tại công ty đầu tư Haitong International Securities có trụ sở tại Hồng Kông, iPhone 15 ProiPhone 15 Pro Max thế hệ tiếp theo của Apple có thể sẽ đắt hơn so với các mẫu Pro trước đó.

Trong một nghiên cứu vào tuần này, Pu đã dự đoán các mẫu iPhone 15 Pro sẽ tăng giá do một số nâng cấp phần cứng được đồn đại, bao gồm khung titan, các nút trạng thái rắn với phản hồi xúc giác từ Taptic Engine bổ sung, chip A17 Bionic, tăng RAM, một ống kính kính tiềm vọng để tăng khả năng thu phóng quang học trên kiểu máy Pro Max, v.v.

Đây là lần thứ hai có tin đồn về việc tăng giá đối với các mẫu iPhone 15 Pro, sau một tuyên bố chưa được xác minh trên trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc vào tháng 1, nhưng liệu Apple cuối cùng có tăng giá cho các thiết bị hay không vẫn còn phải xem xét. Tại Mỹ, mẫu Pro có giá khởi điểm 999 USD kể từ khi iPhone X được phát hành vào năm 2017, trong khi mẫu Pro Max có giá khởi điểm 1.099 USD kể từ khi iPhone XS Max ra mắt vào năm sau.

Bên ngoài Hoa Kỳ, Apple đã tăng giá iPhone nhiều lần trong những năm gần đây, phần lớn là do biến động ngoại tệ. Ví dụ, tại Vương quốc Anh, iPhone 14 Pro có giá khởi điểm 1.099 bảng Anh, so với 949 bảng Anh của iPhone 13 Pro.

Việc tăng giá ở Mỹ là hợp lý với tỷ lệ lạm phát trên trung bình. Apple đã cố gắng giữ nguyên giá khởi điểm cho sáu thế hệ liên tiếp của các mẫu Pro, nhưng giá cuối cùng có thể sẽ phải tăng để công ty duy trì tỷ suất lợi nhuận. Không rõ liệu iPhone 15 và iPhone 15 Plus tiêu chuẩn có tăng giá so với iPhone 14 và iPhone 14 Plus, có giá khởi điểm lần lượt là 799 USD và 899 USD hay không.

Apple dự kiến ​​​​sẽ công bố loạt iPhone 15 vào tháng 9 như thường lệ. Tất cả bốn thiết bị được đồn đại là có cổng USB-C, Dynamic Island và khung cong hơn một chút, trong khi hơn 10 tính năng và thay đổi bổ sung được đồn đại cho các mẫu Pro.

Xem thêm: iPhone 15 Pro Max ‘phá kỷ lục’ về viền mỏng nhất trên smartphone

Nguồn: macrumors.com