iPhone 15 Pro sẽ ra mắt vào năm 2023, được nâng cấp mạnh mẽ với Face ID dưới màn hình đến từ Samsung - 126.vn

iPhone 15 Pro sẽ ra mắt vào năm 2023, được nâng cấp mạnh mẽ với Face ID dưới màn hình đến từ Samsung

23/03/2022 485 lượt xem

Theo nguồn tin từ trang web The Elec của Hàn Quốc, Samsung Display đang phát triển công nghệ camera dưới màn hình mới. Nhiều khả năng, Apple sẽ có kế hoạch sử dụng hệ thống camera dưới màn hình này cho hệ thống Face ID trên iPhone 15 Pro được ra mắt vào năm sau.

Trong khi đó, các tin đồn gần cho biết iPhone 14 ‘Pro’ sẽ có vết cắt hình trong và viên thuốc để chứa camera trước cùng các thành phần khác của Face ID. Hôm nay thêm một tin đồn xuất hiện cho biết rằng iPhone 15 Pro sẽ sở hữu camera hình tròn ở mặt trước và Face ID được giấu ẩn dưới màn hình.

iPhone 15 Pro sẽ có hệ thống Face ID ẩn dưới màn hình

Theo báo cáo mới nhất đến từ Samsung, công ty sẽ giấu cụm Face ID dưới màn hình sao cho người dùng không thể thấy bằng mắt thường tương tự như camera trước của Z Fold 3.

Phần màn hình che camera sẽ có độ phân giải thấp hơn so với những vị trí khác nhằm để ánh sáng dễ dàng lọt qua. Tuy nhiên, dù có áp dụng cách này thì camera vẫn cho chất lượng ảnh tương đối thấp.

Hiện tại, vẫn còn phải xem xét hệ thống camera TrueDepth có hiệu quả và an toàn như hiện tại hay không? Có thêm đánh đổi gì nữa không? 

Bên cạnh đó, Samsung cũng được cho đang hợp tác với công ty OTI Lumionics của Canada để phát triển công nghệ này.

Trong phiên bản báo cáo bằng tiếng Hàn cho biết, Samsung sẽ thử nghiệm hệ thống camera dưới màn hình này với siêu phẩm Samsung Galaxy Z Fold 5 được ra  vào năm tới. Nếu thực sự hiệu quả sẽ được áp dụng tiếp với iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

Đây là lần đầu tiên xuất hiện tin đồn về Face ID dưới màn hình dành cho iPhone. Trước đó, vào tháng 4 năm 2021, nhà phân tích uy tín Ming-Chi Kuo cũng từng gợi ý rằng sẽ có hệ thống Face ID dưới màn hình cho iPhone, sớm nhất sẽ là iPhone năm 2023. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, nhà phân tích uy tín Ming-Chi Kuo không tiết lộ thêm bất kỳ điều gì. Đồng thời, nhà phần tích màn hình Ross Young cũng cho biết, sẽ không có hệ thống Face ID dưới màn hình cho đến năm 2023.

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *