iPhone 16 được đồn đoán có bố cục camera dọc như iPhone 12 - 126.vn

iPhone 16 được đồn đoán có bố cục camera dọc như iPhone 12

23/05/2023 144 lượt xem

Các ống kính camera sau trên mẫu iPhone 16 tiêu chuẩn sẽ được bố trí theo chiều dọc, theo thông tin được chia sẻ hôm nay bởi tài khoản Twitter @URedditor. Sự thay đổi về thiết kế này có lẽ cũng sẽ áp dụng cho iPhone 16 Plus.

Apple đã thay đổi thiết kế ống kính máy ảnh phía sau được sắp xếp theo đường chéo với iPhone 13 và iPhone 13 mini, đồng thời thiết kế này được chuyển sang iPhone 14 và iPhone 14 Plus. Bố cục đường chéo dự kiến ​​sẽ tiếp tục với iPhone 15iPhone 15 Plus vào cuối năm nay, nhưng các thiết bị này rõ ràng sẽ là mẫu cuối cùng sử dụng thiết kế này.

Nếu tin đồn này được chứng minh là chính xác, iPhone 16 sẽ quay trở lại bố cục dọc được thấy lần cuối trên iPhone 12 và iPhone 12 mini. Người rò rỉ cho biết thay đổi này sẽ giúp thiết bị “được nhận ra ngay lập tức” là mẫu mới nhất, ít nhất là khi được kết hợp với các khía cạnh thiết kế mới hơn khác như Dynamic Island và cổng USB-C.

Không rõ tại sao Apple có thể lên kế hoạch cho sự thay đổi này ngoài tính thẩm mỹ. Khi iPhone 13 và iPhone 13 mini ra mắt, Apple chỉ đơn giản nói rằng “bố cục camera sau được thiết kế lại với các ống kính được sắp xếp theo đường chéo cho phép hệ thống camera kép tiên tiến”, vì vậy có lẽ Apple đã tìm ra cách để lắp lại các thành phần camera theo hướng dọc.

Apple dự kiến ​​​​sẽ công bố iPhone 16 vào tháng 9 năm 2024, vì vậy thiết bị này vẫn còn rất lâu mới được ra mắt và kế hoạch thiết kế có thể thay đổi.

Dự kiến ​​sẽ có những thay đổi lớn hơn đối với iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max, được cho là sẽ có màn hình lớn hơn lần lượt là 6,3 inch và 6,9 inch. Những thiết bị này có hệ thống camera phía sau ba ống kính, vì vậy bố cục dọc sẽ không được áp dụng.

@URedditor đã tiết lộ chính xác một số chi tiết về App Clip trước khi tính năng này ra mắt vào năm 2020 và gần đây được biết đến là nguồn đầu tiên chia sẻ hình ảnh được cho là thực tế của iPhone 15 Pro có cổng USB-C và nhiều loại iPhone 15 khác chi tiết. Chúng ta sẽ biết rõ hơn về độ tin cậy của nguồn sau khi iPhone 15 ra mắt.

Xem thêm: Tổng hợp các tính năng mới trên iOS 16.5

Nguồn: macrumors.com