Khả năng theo dõi lượng đường trong máu của Apple Watch còn khá lâu để ra mắt - 126.vn

Khả năng theo dõi lượng đường trong máu của Apple Watch còn khá lâu để ra mắt

26/03/2023 192 lượt xem

Nhà báo Mark Gurman của Bloomberg tin rằng công nghệ theo dõi đường huyết được thiết kế cho Apple Watch khó có thể ra mắt trong vài năm tới.

Vào tháng 2, Gurman báo cáo rằng Apple đã đạt được tiến bộ lớn với công nghệ theo dõi lượng đường trong máu, cho phép bệnh nhân tiểu đường và những người khác kiểm tra lượng đường trong máu của họ mà không cần phải chích lấy máu để xét nghiệm.

Hệ thống của Apple dường như sử dụng chip quang tử silicon để chiếu ánh sáng từ tia laser vào dưới da để xác định nồng độ glucose trong cơ thể. Trong bản tin “Power On” của Bloomberg, Gurman nói rằng Apple “vẫn cần hoàn thiện các thuật toán và cảm biến trên bo mạch” để đưa công nghệ này ra thị trường. Điều quan trọng, công ty cũng cần “thu nhỏ nó xuống kích thước của một mô-đun có thể nằm gọn trong gói nhỏ và mỏng là Apple Watch.” Gurman tin rằng quá trình này “sẽ mất ít nhất từ ​​ba đến bảy năm nữa.”

Apple bắt đầu nghiên cứu các phương pháp theo dõi lượng glucose thay thế sau khi mua lại RareLight vào năm 2010. Sau đó, công ty đã sử dụng một công ty khởi nghiệp có tên Avolante Health LLC để phát triển công nghệ này tại một cơ sở bí mật trước khi chuyển giao cho Exploratory Design Group (XDG).

Apple đã tiến hành thử nghiệm trên người trong 10 năm qua và tìm cách có thể cảnh báo người dùng Apple Watch nếu họ bị tiền tiểu đường để khuyến khích thay đổi lối sống trước khi bệnh tiểu đường phát triển. Nó được cho là đang tổ chức các cuộc thảo luận sớm về việc nhận được sự chấp thuận theo quy định đối với công nghệ.

Xem thêm: Dynamic Island trên iPhone 15 bao gồm cảm biến tiệm cận tích hợp mới

Nguồn: macrumors.com