Kuo: Các mẫu iPhone 15 Pro sẽ không có các phím cảm ứng lực - 126.vn

Kuo: Các mẫu iPhone 15 Pro sẽ không có các phím cảm ứng lực

13/04/2023 182 lượt xem

Theo thông tin mới nhất được chia sẻ bởi nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple, iPhone 15 ProiPhone 15 Pro Max thế hệ tiếp theo sẽ không còn trang bị nút cứng do “các vấn đề kỹ thuật chưa được giải quyết trước khi sản xuất hàng loạt”.

Kuo cho biết các mẫu iPhone 15 Pro sẽ được trang bị nút cứng vào tháng 10. Ông cho biết hai công cụ Taptic bổ sung bên trong iPhone sẽ cung cấp phản hồi xúc giác để mô phỏng cảm giác nhấn các nút mà chúng không di chuyển vật lý, tương tự như nút Home trên iPhone 7 hoặc bàn di chuột Force Touch trên MacBook mới hơn. Tuy nhiên, trong một bài đăng trên Medium ngày hôm nay, anh ấy cho biết các thiết bị cuối cùng sẽ có các nút vật lý tương tự như iPhone 14 series.

“Khảo sát mới nhất của tôi chỉ ra rằng do các vấn đề kỹ thuật chưa được giải quyết trước khi sản xuất hàng loạt, cả hai mẫu iPhone 15 Pro cao cấp (Pro & Pro Max) sẽ từ bỏ thiết kế nút cứng được theo dõi chặt chẽ và trở lại thiết kế nút vật lý truyền thống.” Kuo đã viết. Không rõ liệu thiết kế “truyền thống” có nghĩa là sẽ có hai nút âm lượng hay Apple vẫn sẽ sử dụng một nút âm lượng kéo dài duy nhất như tin đồn trước đây.

Kuo cho biết vẫn còn thời gian để Apple sửa đổi thiết kế của iPhone 15 Pro do thiết bị vẫn đang trong giai đoạn phát triển EVT. Ông tin rằng sự thay đổi này sẽ có “tác động hạn chế” đối với lịch trình sản xuất hàng loạt và các lô hàng dành cho các mẫu Pro.

Sự đảo ngược cũng được báo cáo bởi các nhà phân tích công nghệ Jeff Pu và Shelly Chou tại công ty đầu tư Haitong International Securities có trụ sở tại Hồng Kông. Các nhà phân tích tin rằng thiết kế nút trạng thái rắn đã bị trì hoãn cho đến dòng iPhone 16 vào năm 2024.

Kuo cho biết tin này “không có lợi” cho Cirrus Logic và AAC Technologies, hai nhà cung cấp chính các linh kiện liên quan đến Taptic Engine cho iPhone.

Xem thêm: Hình ảnh chính xác nhất về thiết kế của iPhone 15 Pro

Nguồn: macrumors.com