Kuo: Yêu cầu MFi của iPhone 15 dự kiến ​​​​sẽ thúc đẩy các lô hàng bộ sạc USB-C của Apple - 126.vn

Kuo: Yêu cầu MFi của iPhone 15 dự kiến ​​​​sẽ thúc đẩy các lô hàng bộ sạc USB-C của Apple

21/03/2023 218 lượt xem

Theo Apple Ming-Chi Kuo, dòng iPhone 15 sắp ra mắt của Apple sẽ hỗ trợ tốc độ sạc nhanh hơn khi được sử dụng với bộ sạc USB-C được chứng nhận MFi, bao gồm cả bộ sạc 20W của riêng họ.

Năm nay, Apple sẽ chuyển iPhone từ Lightning sang USB-C để tuân thủ các quy định của châu Âu về việc yêu cầu các thiết bị điện tử phải có các phương thức sạc phổ biến, không độc quyền.

Là một phần của động thái này, Apple dự kiến ​​sẽ hạn chế một số lợi thế nhất định của USB-C như sạc nhanh hơn và tốc độ dữ liệu để chỉ hoạt động với cáp và bộ sạc được chứng nhận MFi. Do đó, Kuo tin rằng Apple đang dự đoán nhu cầu về Bộ đổi nguồn USB-C 20W của riêng họ sẽ tăng mạnh. Từ bài đăng mới nhất của anh ấy trên Medium:

Tôi tin rằng Apple sẽ tối ưu hóa hiệu suất sạc nhanh của bộ sạc được chứng nhận MFi cho iPhone 15. Trong số các bộ sạc của Apple, mẫu USB-C 20W là lựa chọn tiết kiệm chi phí nhất cho người dùng iPhone, dẫn đến nhu cầu thay thế USB-C 20W tăng mạnh.

Ngoài lợi ích của việc sở hữu bộ sạc được Apple chứng nhận, Kuo tin rằng một yếu tố thúc đẩy tiềm năng khác đằng sau nhu cầu thay thế mạnh mẽ sẽ là mong muốn sở hữu nhiều hơn một bộ sạc USB-C của khách hàng iPhone 15 để đáp ứng nhu cầu có nhiều vị trí sạc hơn.

Với những yếu tố này, Kuo nói rằng các lô hàng bộ sạc USB-C 20W của Apple vào năm 2023 “dự kiến ​​sẽ đạt mức tăng trưởng đáng kể 30–40% so với cùng kỳ năm ngoái, lên tới 230–240 triệu chiếc”, với nhà cung cấp LY iTech của Apple là nhà cung cấp nổi bật nhất. hưởng lợi chính về đóng góp doanh thu.

Kể từ khi được giới thiệu vào năm 2012, các cổng và đầu nối Lightning của bên thứ nhất và được MFi chứng nhận đã chứa một mạch tích hợp nhỏ xác nhận tính xác thực của các bộ phận liên quan đến kết nối. Cáp sạc của bên thứ ba không được chứng nhận MFi không có chip này, thường dẫn đến cảnh báo “Phụ kiện này không được hỗ trợ” trên các thiết bị Apple được kết nối.

Các tin đồn cho rằng cổng USB-C thay thế trên các mẫu iPhone 15 sẽ tiếp tục có chip xác thực giống như Lightning, mặc dù cổng USB-C trên iPad của Apple không có chip như vậy. Mối quan tâm từ góc độ người dùng là Apple sẽ sử dụng chương trình MFi để hạn chế các tính năng như sạc nhanh và truyền dữ liệu tốc độ cao đối với các loại cáp được Apple và MFi chứng nhận. Dự đoán mới nhất của Kuo dường như cũng gợi ý như vậy.

Kuo trước đây đã tuyên bố rằng cổng USB-C trên ‌iPhone 15‌ và ‌iPhone 15‌ Plus sẽ vẫn bị giới hạn ở tốc độ Lightning/USB 2.0, trong khi tốc độ truyền nhanh hơn sẽ chỉ dành riêng cho các mẫu ‌iPhone 15 Pro‌ và ‌iPhone 15 Pro‌ Max.

Xem thêm: Rò rỉ thiết kế nút âm lượng hợp nhất và nút tắt tiếng trên iPhone 15 Pro

Nguồn: macrumors.com

Từ khóa: , ,