Mac mini mới sẽ có những phiên bản sử dụng chip Apple M2 và Apple M2 Pro - 126.vn

Mac mini mới sẽ có những phiên bản sử dụng chip Apple M2 và Apple M2 Pro

14/03/2022 486 lượt xem

Tuần này, Apple đã giới thiệu Mac Studio, phần nào dựa trên Mac mini nhưng với phần cứng mạnh mẽ hơn nhiều nhưng Mac mini mới vẫn sẽ ra mắt.

Khi các tin đồn chỉ ra rằng một chiếc Mac mini mới lại sắp ra mắt. Theo các nguồn rằng, Mac mini sắp ra mắt sẽ sử dụng chip Apple M2 và Apple M2 Pro.

Mac mini với vi xử lý M2

Có tên mã J473, Mac mini mới sẽ được cung cấp sức mạnh bởi chip M2, đây là chip thế hệ tiếp theo của Apple dành cho máy Mac và iPad. M2 sẽ đại diện cho bản nâng cấp lớn đầu tiên đối với dòng chip “M” của Apple kể từ khi M1 được giới thiệu vào năm 2020.

Được biết đến với tên gọi là “Staten”, M2 dựa trên chip A15 hiện tại, trong khi M1 dựa trên A14 Bionic. Cũng giống như M1, M2 sẽ có CPU 8 nhân (4 nhân hiệu năng cao và 4 nhân tiết kiệm điện), nhưng trên M2 sẽ được trang bị GPU 10 nhân mạnh mẽ hơn. Các nhân hiệu năng cao có tên mã là “Avalanche” và nhân tiết kiệm điện được gọi là “Blizzard”.

Quá trình phát triển M2 trên Mac mini sắp hoàn thiện và ngày ra mắt dự kiến ​​sẽ được công bố vào cuối năm nay.

Mac mini sử dụng vi xử lý M2 Pro

Theo nguồn tin của 9to5Mac, Apple đã có kế hoạch giới thiệu các phiên bản cao cấp của Mac mini hiện tại với chip M1 Pro và M1 Max, nhưng có lẽ chúng đã bị loại bỏ để nhường chỗ cho Mac Studio.

Lần này, Apple cũng đang làm việc trên một máy Mac mini khác (tên mã J474) trang bị chip M2 Pro – một biến thể với CPU 12 nhân gồm 8 nhân hiệu năng cao và 4 nhân tiết kiệm điện, so với CPU 10 nhân hiện tại trên M1 Pro.

Apple hiện không có kế hoạch phát hành phiên bản với chip M2 Max hoặc M2 Ultra. Cho đến lúc đó, công ty có thể sẽ giữ Mac mini với vi xử lý Intel trong dòng sản phẩm .

Tháng trước, một báo cáo của Bloomberg đã tiết lộ rằng Apple có thể sẽ giới thiệu Apple Silicon mới trên máy tính Mac vào tháng 6 tại WWDC 2022 – vì vậy có lẽ Mac mini sẽ là một trong số đó.

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *