Mac mini sẽ có thể giữ nguyên thiết kế cũ cho đến năm 2023, liệu có thay đổi nào đáng kể? - 126.vn

Mac mini sẽ có thể giữ nguyên thiết kế cũ cho đến năm 2023, liệu có thay đổi nào đáng kể?

15/03/2022 438 lượt xem

Theo nhà phân tích uy tín Ming-Chi Kuo, Mac mini thế hệ tiếp theo của Apple có thể sẽ có thiết kế tương tự như mẫu hiện tại.

Trong một tweet ngắn gọn, Kuo nói rằng ‌Mac mini‌ được làm mới có khả năng giữ nguyên thiết kế giống như mẫu hiện tại, đó là thiết kế nhôm nguyên khối mà Apple đã sử dụng cho mọi ‌Mac mini‌ mới kể từ năm 2010. Đầu tuần này, Kuo cũng nói rằng ‌Mac mini‌ mới sẽ không ra mắt cho đến năm 2023 .

Mac mini sẽ giữ nguyên thiết kế

Tuyên bố của Kuo trái ngược với tin đồn từ người rò rỉ Jon Prosser, người năm ngoái nói rằng Apple đang thiết kế lại hoàn toàn cho Mac mini, chuyển sang một khung máy nhỏ hơn với phần trên “giống như plexiglass”.

Apple được cho là đang làm lại một chiếc Mac mini mới trong thời gian gần đây. Apple đang cập nhật chip M1 lên Mac mini‌ vào tháng 11 năm 2020, nhưng sản phẩm cao cấp vẫn là màu Space Grey với bộ xử lý Intel từ năm 2018. 

Nhiều khả năng phiên bản tiếp theo của Mac mini sẽ sử dụng Apple Silicon là rất lớn. Trước đây chỉ có phiên bản Mac mini phổ thông được nâng cấp lên chip M1. Nhưng giờ đây, có lẽ cả 2 phiên bản Mac mini sẽ chuyển sang sử dụng Apple Silicon.

9to5Mac gần đây cho biết Apple ban đầu “có kế hoạch” giới thiệu các phiên bản cao cấp của ‌Mac mini‌ với chip M1 Pro và M1 Max, nhưng những kế hoạch này “có lẽ đã bị loại bỏ” để dành riêng cho Mac Studio. Hiện tại, Apple được cho là đang làm việc trên hai mẫu ‌Mac mini‌ mới, bao gồm một mẫu có chip M2 và một mẫu cao cấp hơn với chip ‌M2‌ Pro.

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *