Mac Studio có thể tháo rời SSD dễ dàng nhưng không thể nâng cấp do phần mềm - 126.vn

Mac Studio có thể tháo rời SSD dễ dàng nhưng không thể nâng cấp do phần mềm

22/03/2022 420 lượt xem

YouTuber Luke Miani đã phát hiện ra rằng có thể tháo rời bộ nhớ SSD trên Apple Mac Studio một cách dễ dàng vì được thiết kế dưới dạng Module thay vì hàn trực tiếp. 

Tuy nhiên, vẫn có đó một số phần mềm ngăn chặn việc nâng cấp SSD trên Mac Studio. Vài ngày trước, đã có video ‘mổ bụng’ Mac Studio và tiết lộ rằng bạn có thể nâng cấp SSD trên Mac Studio vì cơ chế Module. Thiết bị được trang bị 2 khe cắm SSD bên trong và có thể hoán đổi qua lại.

Mac Studio có thể tháo rời SSD nhưng không thể nâng cấp

Trong một video trên kênh YouTube của mình, Miami đã kiểm tra lại xem chiếc máy tính mạnh nhất của Apple có cho phép người dùng nâng cấp SSD không. Anh đã bộ nhớ SSD trên một thiết bị và tháo SSD để chuyển qua thiết bị khác. Tuy nhiên, chiếc máy lúc này báo màn hình SOS nhấp nháy và không thể khởi động được.

Mac Studio có thể nhận ra được chiếc SSD mới nhưng phần mềm không cho phép nó khởi động. Có thể nói đây là động thái chủ động của Apple ngăn không cho người dùng tự chủ động nâng cấp SSD. 

Trên trang web của mình, Apple tuyên bố rằng bộ nhớ SSD của ‌Mac Studio‌ là “người dùng không thể truy cập được” và khuyến khích người dùng định được cấu hình và bộ nhớ mình cần khi mua.

HIện tại, mục đích thiết kế bộ nhớ có thể tháo ra dưới dạng Module nhằm để các kỹ thuật viên viên uỷ quyền có thể sửa chữa dễ dàng. Những người có khả năng sẽ có các công cụ phần mềm cho phép ‌Mac Studio‌ khởi động từ những bộ nhớ trong khác nhau.

Đồng thời, việc ngăn chặn người dùng nâng cấp SSD trên Mac Studio chỉ đến từ ohaanf mềm. Điều này chứng tỏ Apple có thể cho phép người dùng nâng cấp đến từ các phiên bản cập nhật tiếp theo.

Ban đầu người dùng không thể nâng cấp bộ nhớ của Mac Pro theo cách thủ công, nhưng Apple đã tiếp tục cung cấp một bộ công cụ để nâng cấp bộ nhớ của Mac Pro vào giữa năm 2020. Vì vậy, một điều tương tự diễn ra không phải là không có khả năng. Cùng với đó là thông báo về Chương trình tự sửa chữa của Apple.

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *