Những gì bạn cần biết về sự kiện ngày 9 tháng 3, iPad mới, iPhone SE 2022,... - 126.vn

Những gì bạn cần biết về sự kiện ngày 9 tháng 3, iPad mới, iPhone SE 2022,…

07/03/2022 515 lượt xem

Apple sẽ tổ chức sự kiện đầu tiên của năm 2022 vào thứ Tư, ngày 9 tháng 3 lúc 1 giờ sáng theo giờ Việt Nam. Thường thì những sự kiện vào mùa xuân của Apple không hấp dẫn như các sự kiện vào tháng 9 và tháng 10 nhưng năm nay chúng đã tuyệt vời hơn nhờ những thiết bị mới sắp được ra mắt bao gồm iPhone SE 2022, iPad Air 2022,…

Với sự kiện năm nay, mọi sự mong chờ sẽ đổ dồn về iPad Air mới, iPhone SE mới và một chiếc máy tính Mac sử dụng Apple Silicon mới đến từ Apple.

iPhone SE 2022

iPhone SE‌ 2022 sẽ trông giống ‌iPhone SE‌ 2020, không có thay đổi về thiết kế. Đồng thời, iPhone SE 2020 hiện tại được thiết kế theo phong cách của iPhone 8 với viền trên, viền dưới dày, sở hữu màn hình LCD 4.7 inch và phím Home với Touch ID.

iPhone SE 2022 vẫn sẽ là thiết bị duy nhất sở hữu Touch ID thay vì Face ID như trên những sản phẩm đắt tiền. Đồng thời cũng là chiếc iPhone duy nhất được ra mắt trong năm 2022 sở hữu màn hình LCD thay vì màn hình OLED.

Sạc không dây vẫn sẽ được hỗ trợ nhờ mặt lưng kính nhưng không có nhiều hi vọng về sạc MagSafe cùng thời lượng pin trên máy. iPhone SE sẽ có những màu sắc cơ bản bao gồm: Trắng, đen và đỏ, bên cạnh đó cũng sẽ có thể có những tùy chọn màu sắc gần tương tự.

Thiết kế sẽ không đổi nhưng nhiều khả năng iPhone SE 2022 sẽ được trang bị bộ vi xử lý Apple A15 mang tới hiệu năng mạnh mẽ tương đương với iPhone 13 series. Bộ nhớ được đồn đoán sẽ bắt đầu ở mức 64GB, với Apple cung cấp các tùy chọn 64, 128 và 256GB.

Điểm đáng giá trên iPhone SE 2022 là kết nối 5G. Với kết nối 5G hứa hẹn sẽ mang đến tốc độ truy cập dữ liệu tương đương với các iPhone đời mới nhất. Bên cạnh đó, iPhone SE 2022 cũng là chiếc iPhone rẻ nhất được sở hữu 5G.

Nhiều tin đồn hơn đang dự đoán về camera trên iPhone SE 2022 sẽ có những nâng cấp mạnh mẽ. Hứa hẹn sẽ sử dụng chung cảm biến góc rộng với iPhone 13 series.

iPad Air 5

Sẽ có thêm một phiên bản iPad Air mới đang được mong chờ ra mắt trong sự kiện lần này tương tự như iPhone SE. Nhiều khả năng sẽ không có gì thay đổi về thiết kế, thay vào đó là có những tùy chọn màu sắc mới. Hiện tại, iPad Air 4 có những màu sắc bao gồm màu xám không gian, bạc, vàng hồng, xanh lục và xanh lam.

Các tin đồn cho thấy phần lớn bản cập nhật ‌iPad Air‌ sẽ tập trung vào việc nâng cấp cấu hình tương đương với iPad mini được ra mắt vào mùa thu năm ngoái. Vì thế, rất có thể iPad Air 5 sẽ được trang bị bộ vi xử lý Apple A15 mới nhất được Apple tích hợp trên iPad mini 6 và iPhone 13.

Apple đã hạ xung chip A15 trong ‌‌iPad mini‌‌, vì vậy nó chạy ở tốc độ 2,9GHz thay vì 3,2GHz như trên ‌iPhone‌, nhưng không rõ rằng iPad Air mới có bị giảm xung nhịp như trên iPad mini 6 hay không. Tuy nhiên, dù là gì thì Apple A15 cũng là cải tiến mạnh mẽ trên iPad Air 5.

Đối với các mẫu ‌iPad Air‌ 5, Apple sẽ bổ sung kết nối 5G điều này giúp cho máy có tốc độ truy cập và kết nối dữ liệu nhanh chóng hơn. Con chip trong ‌iPad mini‌ được giới hạn ở các mạng 5G Sub-6GHz thay vì các mạng 5G mmWave nhanh nhất và điều này có thể sẽ xảy ra tương tự trên iPad Air 5.

5G với băng tầng Sub-6 là băng tần 5G phổ biến rộng rãi nhất trên thế giới hiện tại. Trong khi đó, mmWave chỉ giới hạn ở 1 số thành phố lớn mà thôi.

Sẽ không có nhiều thay đổi về thiết kế, hầu hết các thay đổi trên iPad Air sẽ đến từ bên trong với sự nâng cấp thêm một camera trước 12MP hỗ trợ tính năng Center Stage, tính năng lần đầu tiên được giới thiệu trên iPad Pro và iPad mini 6.

Tính năng Center Stage sẽ giúp bạn luôn ở giữa khung hình khi thực hiện các cuộc gọi hoặc cuộc họp video. Một ống kính góc rộng cùng bộ vi xử lý mạnh mẽ sẽ giúp bạn luôn lọt vào giữa, nơi trung tâm của ống kính giúp tập trung và tránh gây khó chịu trong các buổi họp. Nếu có thêm người tham gia, máy ảnh sẽ thu nhỏ lại để lấy được toàn bộ những người tham gia.

Máy ảnh phía sau dự kiến ​​sẽ tiếp tục có thiết lập ống kính đơn, nâng cấp đèn flash True Tone bốn đèn LED có thể được trang bị. Bên cạnh đó, máy vẫn sẽ sử dụng cổng USB-C và thời lượng pin sẽ không có nhiều hy vọng thay đổi.

Giá của ‌iPad Air‌ có thể sẽ giữ nguyên, vì vậy, mẫu máy mới có thể có giá bắt đầu từ $ 599 cho bộ nhớ 64GB.

Mac mini

Các bộ vi xử lý Apple M1 Pro và M1 Max với 10 nhân CPU trong đó 8 nhân hiệu suất cao và 2 nhân tiết kiệm điện sẽ được trang bị trên Mac mini, bỏ qua phiên bản 8 nhân của M1 Pro.

Về hiệu suất GPU, chip ‌‌M1 Pro‌‌ có GPU 16 nhân (14 nhân trong mẫu MacBook Pro 14 inch cơ bản), trong khi ‌‌M1 Max‌‌ có GPU 32 nhân. Ngoài ra còn có một tùy chọn 24 nhân cấp thấp hơn có sẵn để bạn lựa chọn khi đặt hàng từ Apple. Những con chip tương tự này có thể đến với ‌‌Mac mini‌‌.

Chip ‌‌M1 Pro‌‌ hỗ trợ RAM lên đến 32GB và M1 Max‌‌ hỗ trợ tối đa 64GB, vì vậy ‌‌Mac mini‌‌ mới sẽ tiếp tục hỗ trợ RAM lên đến 64GB. Phiên bản ‌‌M1‌‌ của ‌‌Mac mini‌‌ hiện tại chỉ hỗ trợ được tối đa dung lượng RAM 16GB.

Nhiều tin đồn cho rằng, Mac mini mới sẽ có những thay đổi mạnh mẽ về thiết kế với kích thước nhỏ hơn, mặt trên tương tự plexiglass và sẽ có 2 tông màu. Nếu Apple có cập nhật thêm những màu sắc mới, nhiều khả năng sẽ là những màu tương tự iMac 24 inch, các màu khác ngoài xám không gian hoặc bạc. Nhưng tin đồn này vẫn là suy đoán.

Mac mini‌‌ mới của Apple được cho là sẽ trang bị bốn cổng Thunderbolt, hai cổng USB-A, một cổng Ethernet và một cổng HDMI, cùng với cáp sạc từ tính tương tự được sử dụng cho ‌‌iMac‌‌ 24 inch.

MacBook Pro 13 inch

Một số tin đồn cho rằng Apple sẽ giới thiệu phiên bản cập nhật của MacBook Pro 13 inch tại sự kiện mùa xuân, nhưng không rõ liệu điều đó có chính xác hay không vì chắc chắn rằng MacBook Pro 13 inch sẽ sử dụng chip Apple M2. Tương tự MacBook Air được thiết kế lại sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Sẽ có nhiều vấn đề khi Apple giới thiệu chip M2 vào thời điểm này khi ra mắt MacBook Pro 13 inch. Tuy nhiên, vẫn có khả năng điều này xảy ra.

MacBook Pro 13 inch được ra mắt vào sự kiện rạng sáng ngày mai nhiều khả năng sẽ không có nhiều sự thay đổi về thiết kế, tương tự như thế hệ tiền nhiệm. Có những tin đồn gần đây cho rằng MacBook Pro 13 inch sẽ loại bỏ dải Touchbar của máy. Mark Gurman của Bloomberg đã nói rằng Apple sẽ loại bỏ Touch Bar khỏi MacBook Pro 13 inch, trong khi các thông tin rò rỉ khác cho rằng nó sẽ ở lại.

Vì là phiên bản phổ thông, nên MacBook Pro 13 inch sẽ không được nâng cấp màn hình miniLED cùng tính năng tần số quét cao ProMotion 120Hz như trên phiên bản MacBook Pro 14 và 16 inch.

Chip ‌M2‌ mà Apple đang sản xuất dự kiến ​​sẽ có cùng CPU 8 nhân như ‌‌M1‌‌, nhưng sẽ có những cải tiến về tốc độ và hiệu quả vì nó được thiết kế trên kiến trúc nhỏ hơn.

Đối với cải tiến GPU, bộ vi xử lý này sẽ có thêm lõi GPU. Các tùy chọn GPU 9 và 10 lõi dự kiến ​​sẽ có sẵn, tăng hiệu năng so với các tùy chọn GPU 7 và 8 lõi có sẵn trong ‌‌M1‌‌ ban đầu. ‌‌M2‌‌ sẽ không mạnh bằng ‌M1 Pro‌ và ‌M1 Max‌, đối với các phiên bản này sẽ được kế thừa bởi M2 Pro và M2 Max.

Các màu sắc ốp lưng mới

Màu sắc mới trên ốp lưng iPhone đã bị rò rỉ vào tháng 2 thông qua mạng xã hội Twitter. Chiếc ốp này sẽ được phát hành sau sự kiện tháng 3. Các màu sắc mới bao gồm xanh lam nhạt, xanh lục đậm hơn, bóng cam và vàng.

Nhiều khả năng các màu tương tự này cũng được trang bị cho iPad và cả dây đeo Apple Watch. Apple sẽ không giới thiệu những chiếc ốp lưng này trên sân khấu, bạn sẽ có thể mua chúng từ cửa hàng trực tuyến.

Ngày phát hành phần mềm

Apple đã thử nghiệm bản beta iOS 15.4, iPadOS 15.4 và macOS Monterey 12.3 từ cuối tháng 1 và hiện các bản cập nhật gần như đã sẵn sàng để ra mắt. Phần mềm có thể không ra mắt vào ngày 9 tháng 3, nhưng Apple có thể sẽ cung cấp các thông tin ngày ra mắt vào sau sự kiện.

iOS 15.4 là một bản cập nhật lớn hỗ trợ việc sử dụng ‌Face ID‌ trong khi đeo khẩu trang trên những chiếc iPhone 12 trở lên. Ngoài ra, phiên bản hệ điều hành mới còn cong mang tới nhiều biểu tượng cảm xúc, đặt nền tảng cho công nghệ Tap to Pay, thêm giọng nói Siri và cải thiện tính năng chống – chức theo dõi AirTag.

‌MacOS Monterey‌ 12.3 và iPadOS 15.4 bổ sung tính năng Điều khiển đa năng được chờ đợi từ lâu. Tính năng này cho phép bạn điều khiển cùng một bộ chuột trên tất cả thiết bị đến từ Apple như iPad, MacBook,…

Phạm vi sự kiện

Apple sẽ phát trực tiếp sự kiện ngày 9 tháng 3 trên trang web Sự kiện của Apple, YouTube, trong ứng dụng Apple TV trên ‌Apple TV‌ và các nền tảng khác.

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *