Những thủ thuật ‘khéo léo’ trong kinh doanh của Apple hướng người dùng đến những sản phẩm đắt tiền hơn - 126.vn

Những thủ thuật ‘khéo léo’ trong kinh doanh của Apple hướng người dùng đến những sản phẩm đắt tiền hơn

06/04/2022 434 lượt xem

Apple luôn có cách sắp xếp dãy sản phẩm của mình một cách khéo léo nhằm hường người đến những sản phẩm đắt tiền hơn. Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn không nhận ra điều này kể cả khi đã thực sự mua sản phẩm.

iPad Air ‘khéo léo đẩy thuyền’ người dùng tới iPad Pro

Trong dòng sản phẩm máy tính bảng của Apple, những chiếc iPad Gen là những lựa chọn tuyệt vời dành cho túi tiền của bạn. 

Tuy rẻ nhất nhưng iPad Gen vẫn có sức mạnh xử lý rất tốt nhưng vì sở hữu thiết kế cũ, hỗ trợ tối đa Apple Pencil 1 và màn hình không được cán mỏng là những điểm yếu khó chấp nhận. Vì thế lúc này bạn sẽ có suy nghĩ bỏ thêm chút tiền để có được chiếc máy hoàn hảo hơn.

Lúc này bạn sẽ quay quyết định sang iPad Air cao cấp hơn một chút. Một thiết kế mới sang trọng hơn, một cấu hình mạnh mẽ nhất không hề thua kém iPad Pro cùng hỗ trợ Apple Pencil 2 và các phụ kiện dùng chung với dòng Pro. 

Tuy nhiên, bản base của iPad Air có mức giá khoảng 17 triệu đồng thì đi kèm bộ nhớ trong 64GB. Quá ít để bạn có thể sử dụng một cách chuyên nghiệp, xử lý công việc với nội dung đa phương tiện. 

Còn nếu muốn nâng cấp bạn chỉ có lựa chọn phiên bản 256GB nhưng với mức giá lên tới khoảng 21 triệu đồng. Bây giờ khoảng cách giá của iPad Air và iPad Pro không nhiều vậy tại sao không chọn iPad Pro M1 mới nhất luôn nhỉ.

Và thật điên rồ rằng nếu bạn lựa chọn iPad Pro ngay khi vừa có suy nghĩ này thì bạn đã bị cắn câu Apple rồi đấy, well done and good job Apple.

iPhone SE 3 sinh ra không phải để bán, cũng không phải sản phẩm thất bại

Tương tự như iPad Gen, iPhone SE 3 sinh ra với thiết kế đã gắn liền từ 5 năm về trước nhằm để Apple tiết kiệm chi phí khi sản xuất. Tuy nhiên không phải vì vậy mà chiếc iPhone này là điều thất bại mà còn mang tới nhiều doanh thu hơn cho Apple.

iPhone SE 3 sở hữu cấu hình cực kỳ mạnh mẽ với chip Apple A15 Bionic cùng dung lượng RAM 4GB giúp máy có thể đánh bại hầu hết các đối thủ Android trên thị trường. Nhưng chắc chắn rằng sẽ không nhiều bạn muốn mua iPhone SE 3 đâu. Vì sao thế nhỉ? Tại sao chiếc điện thoại mạnh mẽ lại ‘tệ’ và người dùng không muốn mua?

Đúng rồi đấy, vì thiết kế đã xuất hiện từ 7 năm trước vẫn được sử dụng lại trên iPhone SE 3. Điều này khiến cho người dùng không hề yêu thích khi nhận dạng thương hiệu gần như tương tự iPhone 8. 

Từ đó, nhiều người dùng sẽ quyết định mua iPhone 13 thay vì mua iPhone SE 2022 với thiết kế tương tự iPhone 8. Đặc biệt là trẻ em hay thanh thiếu niên sẽ nằng nặc đòi bố mẹ mua cho iPhone 13 vì nhận dạng thương hiệu.

Sự ‘khéo léo’ của Apple tiếp tục thể hiện qua sự nắm bắt tâm lý người dùng.

Mức giá nâng cấp dung lượng của Apple không hề rẻ

Như đã nói ở mục đầu tiên, Apple không bao giờ cho mức nâng cấp dung lượng rẻ cả. iPhone 13 được bán ra với bản base có dung lượng bộ nhớ trong 128GB và mức giá rơi vào khoảng 24 triệu đồng. Trong khi nâng cấp lên phiên bản 256GB mức giá đã tăng hơn 3 triệu đồng, lúc này mức giá cho iPhone 13 256GB rơi vào khoảng 27 triệu đồng.

Ở mức giá này iPhone 13 đã gần tiệm cận với iPhone 13 Pro vậy tại sao không mua luôn những chiếc iPhone 13 Pro để có trải nghiệm tuyệt vời hơn?

Việc bán ra với mức giá rất đắt cho các tùy chọn bộ nhớ trong cao hơn khiến cho người dùng sẽ phải đắn đo để nâng cấp lên chiếc máy đắt tiền hơn. Đồng thời việc Apple không hỗ trợ thẻ nhớ cũng sẽ dễ hiểu. Mặc dù điều này trái ngược lại với mong muốn của người dùng nhưng trong chiến lược kinh doanh thì hoàn hảo.

Và tất nhiên rồi, Apple không phải là hãng đầu tiên sử dụng các chiến lược trong kinh doanh như thế này. Tuy nhiên, Apple là minh chứng điển hình cho những những chiến lược kinh doanh như thế này.

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *