Samsung Galaxy S23 series: Tất cả những gì chúng ta biết cho đến thời điểm hiện tại - 126.vn

Samsung Galaxy S23 series: Tất cả những gì chúng ta biết cho đến thời điểm hiện tại

13/01/2023 263 lượt xem

Từ lâu dòng Galaxy S đã trở thành một trong những dòng smartphone được nhiều người quan tâm nhất trên thị trường. Vào năm 2023, chúng ta hy vọng điều đó sẽ tiếp tục với dòng Samsung Galaxy S23.

Samsung có thể có gì cho dòng Galaxy S23? Hiện tại có rất nhiều thông tin chưa rõ, nhưng chúng ta có thể đưa ra nhiều giả định dựa trên những gì Samsung đã làm trong quá khứ. Từ đó cũng sẽ có những tính năng mà ta hy vọng Samsung sẽ mang đến cho điện thoại Galaxy S23.

Sẽ có dòng Samsung Galaxy S23?

Dòng Galaxy S là dòng điện thoại thông minh cao cấp phổ biến nhất của Samsung. Không thể tránh khỏi việc công ty tung ra một mục mới trong series, giống như họ đã làm hàng năm kể từ năm 2010.

Trước đây Samsung đã có những cú xoay chuyển liên quan đến tên của điện thoại, chẳng hạn họ đã chuyển từ dòng Galaxy S10 sang dòng Galaxy S20. Tuy nhiên, Samsung đã làm điều này chủ yếu để gắn tên của điện thoại với năm mà nó được phát hành. Do đó, gần như chắc chắn dòng Galaxy S mới sẽ được gọi là dòng Samsung Galaxy S23.

Được biết hiện tại Samsung chưa xác nhận cũng như phủ nhận việc điện thoại Galaxy S23 sẽ ra mắt.

Ngày phát hành Samsung Galaxy S23 sẽ là khi nào?

Dòng Galaxy S10 — ngày 20 tháng 2 năm 2019

Dòng Galaxy S20 — ngày 11 tháng 2 năm 2020

Dòng Galaxy S21 — ngày 14 tháng 1 năm 2021

Dòng Galaxy S22 — ngày 9 tháng 2 năm 2022

Theo lịch sử, Samsung đã ra mắt điện thoại Galaxy S trong vòng ba tháng đầu năm. Trong những năm gần đây, Samsung đã ra mắt chúng vào tháng 2, chỉ có dòng Galaxy S21 là một ngoại lệ. Điều này có thể là do đại dịch COVID-19.

Có lý do để Samsung ra mắt dòng Galaxy S23 vào tháng 2 năm 2023. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng ra mắt vào tháng 1 hoặc thậm chí là tháng 3. Samsung đã ra mắt điện thoại vào những tháng đó trong quá khứ. Cũng không biết tình trạng thiếu chip toàn cầu đang diễn ra có thể thay đổi kế hoạch của công ty như thế nào.

Cửa hàng ETNews của Hàn Quốc cũng khẳng định vào ngày 28 tháng 9 rằng Samsung đang xem xét phát hành sớm hơn dòng Galaxy S22. Vì vậy, việc ra mắt vào tháng 1 có thể nằm trong khả năng.

Dòng Samsung Galaxy S23 sẽ có những tính năng và thông số kỹ thuật gì?

Thiết kế

Một trong những thay đổi lớn nhất từ ​​trước đến nay đối với dòng Galaxy S diễn ra vào năm 2022 đó là khi Samsung thiết kế lại Galaxy S22 Ultra để làm cho nó trông và hoạt động giống một chiếc điện thoại Galaxy Note hơn. Lúc này chiếc máy sẽ có thiết kế góc cạnh hơn.

Tuy nhiên, Galaxy S22 và Galaxy S22 Plus hầu như không thay đổi so với các mẫu trước đó. Năm nay, có vẻ như Samsung có thể làm điều ngược lại bằng cách thay đổi giao diện của Galaxy S23 và S23 Plus trong khi để Galaxy S23 Ultra gần như giống nhau.

Hiện tại chúng ta đã có cái nhìn rõ ràng đầu tiên về Galaxy S23 và S23 Plus vào ngày 27 tháng 9 khi Steve ‘Onleaks’ Hemmerstoffer đăng ảnh kết xuất và các bạn có thể tham khảo qua hình bên dưới.

Mẫu S23 Plus được thiết kế dựa trên nguyên mâux S23, các ống kính camera phía sau sẽ được đặt riêng biệt thay vì có một dải kim loại bọc bên ngoài. Hình ảnh minh họa S23 Plus bên dưới.

Hemmerstoffer sẽ tiếp tục đăng các hình ảnh rõ ràng của Galaxy S23 Ultra vào ngày 28 tháng 9. Các hình ảnh cho thấy một chiếc điện thoại trông rất giống với S22 Ultra, hoàn chỉnh với khe cắm S Pen. Bạn có thể xem các kết xuất dưới đây.

Ngoài những hình ảnh demo này còn có thêm một vài hình ảnh thực tế về mô hình S23. Các hình ảnh không rõ nguồn gốc tuy nhiên lại giúp chúng ta có cái nhìn chân thật hơn.

Dựa trên các bức ảnh, Galaxy S23 và S23 Plus có thể có thiết kế hơi khác so với người tiền nhiệm của chúng. Có vẻ như lần này cả hai điện thoại có thể có thân máy góc cạnh hơn, trong khi S23 Ultra dường như vẫn giữ nguyên kiểu dáng như năm ngoái.

Vào đầu tháng 1 năm 2023, hình ảnh báo chí của dòng S23 đã bị rò rỉ, tiết lộ màu sắc mà dòng này có thể sẽ sử dụng. Dựa trên các hình ảnh, có vẻ như S23 Ultra có thể có bốn màu bao gồm xanh lục nhạt, đen, hồng và trắng nhạt. Đối với mẫu cơ sở, có vẻ như S23 chỉ có thể có ba màu bao gồm xanh lá cây, đen và hồng.

Thông số kỹ thuật và tính năng

Điện thoại Samsung Galaxy S hầu như luôn là thiết bị đầu tiên có mặt trên toàn cầu với silicon hàng đầu mới nhất của Qualcomm. Chúng tôi không mong đợi năm 2023 sẽ có bất kỳ sự khác biệt nào về vấn đề này. Do đó, bạn có thể mong đợi cả ba điện thoại Samsung Galaxy S23 đều có Snapdragon 8 Gen 2 bên trong. Điều đó chắc chắn sẽ dành cho các thiết bị ở Bắc Mỹ, Hàn Quốc và Ấn Độ, trong khi các quốc gia khác có thể nhận được Exynos 2300 không báo trước.

Tuy nhiên, Samsung và Qualcomm đã công bố một thỏa thuận sẽ cung cấp điện thoại Galaxy S23 được trang bị chip Snapdragon “trên toàn cầu”. Thông báo không nói thẳng rằng tất cả điện thoại S23 sẽ được cung cấp sức mạnh bởi phần cứng Snapdragon. Vì vậy, lý do là chúng ta vẫn có thể thấy một biến thể Exynos ra mắt ở một số khả năng. Theo báo cáo từ SamMobile, cũng có khả năng Galaxy S23 sẽ có phiên bản chip Snapdragon 8 Gen 2 nhanh hơn, xung nhịp cao hơn.

Galaxy S23 cũng xuất hiện dưới dạng danh sách của FCC (h/t: MySmartprice ) vào ngày 28 tháng 11. Danh sách này chỉ ra hỗ trợ Wi-Fi 6E, Bluetooth 5.3, modem Qualcomm và sạc ngược không dây.

Samsung cũng rất hiếm khi hạ cấp thông số kỹ thuật trong nhiều năm. Chúng ta hy vọng Galaxy S23 Ultra sẽ có thông số kỹ thuật tương tự hoặc tốt hơn khi so sánh với Galaxy S22 Ultra. Điều đó có nghĩa là ít nhất 8GB RAM, ít nhất 128GB dung lượng lưu trữ, màn hình 1440p với tốc độ làm mới ít nhất 120Hz, dung lượng pin ít nhất 5.000mAh và tốc độ sạc có dây ít nhất 45W. Nó cũng có nghĩa là một camera phía sau bốn cảm biến tương tự với hai ống kính tele và cảm biến chính để đáp ứng hoặc vượt quá 108MP về chất lượng.

Chuyển sang khía cạnh chụp ảnh, Samsung dường như đã xác nhận với các đối tác máy ảnh rằng họ sẽ mang cảm biến máy ảnh 200MP lên Galaxy S23 Ultra. Một rò rỉ dường như đã tiết lộ thông số kỹ thuật máy ảnh của Ultra hỗ trợ thêm cho thông tin này. Theo rò rỉ, có vẻ như camera 200MP có thể được kết hợp với camera kính tiềm vọng 10MP, camera tele 10MP 3x và ống kính góc siêu rộng 12MP. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, máy ảnh có thể sử dụng ISOCELL HP2, giúp điện thoại có hiệu suất ban đêm tốt hơn cho cả video và ảnh.

Vào cuối ngày, thiết lập máy ảnh dường như hầu như giống hệt với S22, ngoại trừ máy ảnh 200MP. Tuy nhiên, một thứ có thể khác là camera selfie bị hạ cấp cho S23 Ultra. Có một camera selfie 40MP trong S22 Ultra, nhưng một rò rỉ xuất hiện vào tháng 12 tuyên bố rằng cảm biến này có thể được giảm xuống còn 12MP. Tuy nhiên, rò rỉ tương tự cho thấy rằng camera selfie này cũng có thể được sử dụng trong S23 và S23 Plus, đây sẽ là một cú hích so với 10MP hiện tại.

Theo leaker Ricciolo, Samsung cũng có thể mang đến tính năng “Siêu ổn định” cho Ultra. Tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) mới có thể giúp S23 cạnh tranh với Chế độ hành động của Apple.

Có vẻ như S23 Ultra có thể trang bị camera 200MP, nhưng đừng mong đợi nhiều nâng cấp phần cứng camera khác.

Trong khi đó, Galaxy S23 và Galaxy S23 Plus sẽ mang nhiều thông số kỹ thuật từ dòng Galaxy S22. Điều đó có nghĩa là ít nhất 8GB RAM, ít nhất 128GB dung lượng lưu trữ nội bộ và hiển thị với tốc độ làm mới 120Hz.

Một tipster gần đây đã khẳng định rằng Galaxy S23 và S23 Plus sẽ có kích thước màn hình lần lượt là 6,1 inch và 6,6 inch. Thật không may, nếu bạn đang hy vọng quay trở lại độ phân giải QHD+, thì người mách nước tuyên bố rằng cả hai điện thoại sẽ có màn hình FHD+ (2.340 x 1.080 pixels).

Thiết lập máy ảnh ở mặt sau có thể sẽ vẫn tương tự với ống kính góc rộng, góc siêu rộng và ống kính tele. Một tin đồn cho thấy ống kính tele sẽ không có bản cập nhật vào năm 2023, vì vậy điện thoại có thể có thiết lập giống như dòng Galaxy S22 về mặt đó.

Một trong những lời chỉ trích tổng thể lớn nhất đối với Galaxy S22 và Galaxy S22 Plus là thời lượng pin. Do đó, sẽ rất hợp lý nếu Samsung tăng dung lượng pin của cả hai model vào năm 2023. May mắn thay, Galaxy Club báo cáo rằng S23 Plus có thể nhận được mức tăng dung lượng lên 4.700mAh. Cửa hàng cho biết thêm rằng S23 Ultra sẽ giữ lại viên pin 5.000mAh.

Đối với sạc thì theo nhiều nguồn tin cho hay Samsung Galaxy S23 sẽ được trang bị công suất sạc 25W tương tự như thế hệ trước. 

Hiện tại, Samsung đang trong quá trình phát hành phiên bản Android 13 — One UI 5 — cho bộ sưu tập điện thoại của mình, do đó, nhiều khả năng S23 cũng sẽ ra mắt cùng với One UI 5. Tuy nhiên, một rò rỉ được tìm thấy vào tháng 11 bởi SamMobile đã tiết lộ rằng Samsung thực sự có thể đang làm việc trên một phiên bản One UI mới hơn cho S23, phiên bản này sẽ chạy trên One UI 5.1 thay thế.

Một tin đồn lớn khác xuất hiện từ Hàn Quốc vào tháng 11 năm 2022, khẳng định rằng Samsung đang nghiên cứu chức năng liên lạc vệ tinh cho dòng Galaxy S23. Công ty dường như đang làm việc để cung cấp truyền văn bản và hình ảnh chất lượng thấp qua vệ tinh.

Giá Samsung Galaxy S23 sẽ là bao nhiêu?

Ốp lưng Samsung Galaxy S22 dạng đệm

Vào năm 2021, Samsung đã có một bước đi đúng đắn và hạ giá đáng kể dòng Galaxy S21 so với dòng Galaxy S20. Vào năm 2022, Samsung một lần nữa có bước đi đúng đắn khi cung cấp dòng Galaxy S22 với mức giá tương đương với dòng Galaxy S21.

Hy vọng, Samsung cũng sẽ sử dụng chiến lược này vào năm 2023. Nếu đúng như vậy, giá Samsung Galaxy S23 sẽ lần lượt là 799 USD, 999 USD và 1.199 USD cho Galaxy S23, Galaxy S23 Plus và Galaxy S23 Ultra. Việc Galaxy Z Fold4 và Galaxy Z Flip4 được giữ nguyên giá so với năm 2021 càng làm tăng thêm độ tin cậy cho ý tưởng này.

Rất có thể điện thoại Galaxy S23 có giá ngang với điện thoại Galaxy S22.

Nếu Samsung thay đổi giá, có vẻ như họ sẽ không giảm giá vào thời điểm này. Đánh giá về giá cho dòng Galaxy A cấp thấp hơn của Samsung, công ty thực sự không thể hạ giá nhiều với dòng Galaxy S mà không làm giảm giá trị thương hiệu. Tuy nhiên, vẫn còn một khoảng trống nhỏ ở đó, vì vậy sẽ không có vấn đề gì nếu Samsung giảm giá Galaxy S23 xuống một lượng nhỏ – chẳng hạn như 50 đô la. Tuy nhiên, nhiều khả năng Samsung sẽ tăng giá nếu họ không giữ nguyên.

Bất chấp điều đó xảy ra, cho đến khi chúng ta nghe thấy điều khác biệt, chúng ta sẽ cho rằng Samsung sẽ không thay đổi giá Galaxy S vào năm 2023.

Xem thêm: iPhone 15 series – mọi thứ chúng ta biết cho đến thời điểm hiện tại

Nguồn: androidauthority.com