Samsung sẽ ra mắt điện thoại màn hình cuộn đầu tiên vào cuối năm nay - 126.vn

Samsung sẽ ra mắt điện thoại màn hình cuộn đầu tiên vào cuối năm nay

26/03/2022 463 lượt xem

TCL đã giới thiệu khái niệm về điện thoại màn hình cuộn rất sớm vào năm 2020. Tuy nhiên, khi đó không có nhà sản xuất nào sử dụng công nghệ này trên các thiết bị thương mại của mình.

Những điều này có thể sẽ thay đổi khi một nguồn tin cho biết rằng, gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc, Samsung sẽ sớm ra mắt điện thoại trang bị màn hình cuộn đầu tiên vào cuối năm nay.

Samsung sẽ ra mắt điện thoại màn hình cuộn

UniverseIce đăng trên Twitter dựa trên các nguồn tin đáng tin cậy về những kế hoạch rò rỉ của tập đoàn Samsung. Những thông tin cho biết rằng Samsung đang phát triển thế hệ tiếp theo của điện thoại màn hình gập trong năm 2022 với tên gọi Samsung Galaxy Z Fold 3 và Z Flip 3 với tên mã là B4, Q4. Bên cạnh đó, còn có thêm một chiếc máy sử dụng tên mã N4 ám chỉ thiết bị chưa từng được biết đến.

UniverseIce có lý do tin rằng Samsung sẽ đặt tên cho chiếc điện thoại màn hình cuộn của mình là ‘Diamond’. Đáp lại dòng Tweet trên, Ross Young nhà phân tích uy tín về chuỗi cung ứng màn hình cho biết. Dự án màn hình cuộn đã được đẩy ra ngoài năm 2022, vì thế cần thời gian để xem xét thêm dự đoán của UniverseIce về thời gian ra mắt của thiết bị.

Bên cạnh Samsung, nhiều nhà sản xuất cũng đang chạy đua để cho ra mắt thiết bị màn hình cuộn đầu tiên của mình. Nổi bật trong đó, LG đang cho thấy tiềm năng về công nghệ này trong sự kiện CES 2021 và Oppo cũng đang phát triển với chiếc Oppo X. Trong khi đó, Apple không hề có đề xuất về chiếc iPhone có thể gập lại hay cuộn lại nào cả.

Hồ sơ của Văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) cho thấy Apple đã khám phá công nghệ màn hình có thể cuộn lại. Cụ thể bằng sáng chế vào tháng 3 năm 2020 đã cho thấy Apple một chiếc điện thoại màn hình cuộn quan con lăn bên trong iPhone. Điều này giúp cho màn hình có thể cuộn vào ra iPhone cách dễ dàng và các linh kiện phần cứng khác.

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *