Samsung và Oppo chuyển sang sử dụng chip thiết kế tùy chỉnh để cạnh tranh với A-Series - 126.vn

Samsung và Oppo chuyển sang sử dụng chip thiết kế tùy chỉnh để cạnh tranh với A-Series

09/04/2022 438 lượt xem

Hiện tại theo những báo cáo gần đây, SamsungOppo đang có ý định chuyển sang sử dụng chip thiết kế tùy chỉnh để tăng khả năng cạnh tranh với A-Series của Apple.

Đầu năm nay, thương hiệu điện thoại thông minh Trung Quốc Oppo đã ra mắt chip silicon tùy chỉnh đầu tiên của mình cùng bộ xử lý đồ hoạ MariSilicon X, trên Find X5. Giờ đây, nhóm thiết kế chip của công ty đang phát triển một bộ xử lý ứng dụng (AP) và tất cả những thành phần khác trên chip (SoC) cho các thiết bị của Oppo trong tương lai theo báo cáo của IT Home. Giống như chip silicon tùy chỉnh của Apple, Oppo đang tìm đến TSMC để sản xuất chip của mình.

Samsung và Oppo chuyển sang sử dụng chip thiết kế tùy chỉnh

Trang chủ của IT cho biết, Oppo đang sản xuất AP tuỳ chỉnh của mình thông qua TSMC trên tiến trình 6nm và sẽ ra mắt vào năm 2023. Tiếp theo vào năm 2024, Oppo sẽ cho ra mắt một SoC đầy đủ có tích hợp AP và Modem và sản xuất trên tiến trình 4nm.

Ban đầu, các vi xử lý tùy chỉnh này của Oppo sẽ khó có thể cạnh tranh với các chip đến từ Qualcomm và Mediatek về hiệu năng cũng như tiến trình sản xuất. Oppo dự định sẽ tích hợp vào các sản phẩm cấp thấp trước khi chuyển dần thị trường theo thời gian.

Trong khi đó, iNews 24 báo cáo rằng giám đốc mảng điện thoại thông minh của Samsung, Roh Tae-moon đã nói với một cuộc họp ở tòa thị chính của công ty rằng ‘chúng ta sẽ tạo ra một AP duy nhất cho điện thoại Samsung Galaxy’.

Điều dẫn đến việc thúc đẩy sản xuất vi xử lý thiết kế tùy chỉnh của Samsung đến từ nhược điểm GPS và hiệu suất tệ hại trên Exynos 2200 được tích hợp cho Samsung Galaxy S22 series. Samsung được cho rằng với các chip được thiết kế tùy chỉnh sẽ mang đến nhiều lợi ích hơn là đơn thuần về hiệu suất như ban đầu.

Phong trào sản xuất chip được thiết kế tùy chỉnh đến từ tham vọng của các nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu của thế giới Android nhằm đối đầu trực tiếp với Apple và trở thành nhà sản xuất lớn nhất thế giới. Bằng chứng từ việc Oppo đặt ra kế hoạch cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường điện thoại thông minh cao cấp và Xiaomi cam kết một “cuộc chiến của sinh tử “chống lại Apple.

Từ khóa: , , ,

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *