So sánh Apple Watch Ultra và Apple Watch Ultra 2: Không khác biệt quá nhiều! - 126.vn

So sánh Apple Watch Ultra và Apple Watch Ultra 2: Không khác biệt quá nhiều!

15/09/2023 315 lượt xem

Apple Watch Ultra 2 thay thế mẫu Apple Watch Ultra thế hệ đầu tiên được giới thiệu vào năm ngoái trong dòng đồng hồ thông minh của Apple, nhưng hai thế hệ đồng hồ thông minh kế tiếp nhau khác nhau như thế nào?

Vào năm 2023, Apple trình làng Apple Watch Ultra, giới thiệu thiết kế bền hơn và vỏ bằng titan, màn hình lớn hơn và sáng hơn, loa và micrô bổ sung, thời lượng pin dài hơn đáng kể, v.v. Apple Watch Ultra thế hệ đầu tiên hiện đã bị Apple ngừng sản xuất và là mẫu đã cũ nên giá tại các đại lý bên thứ ba đang giảm. Do đó, một số khách hàng có thể đang cân nhắc xem nên nâng cấp lên Ultra‌ thế hệ thứ nhất hay thứ hai.

Hai mẫu Apple Watch Ultra có chung phần lớn các tính năng, vậy bạn nên cân nhắc mua hay gắn bó với thế hệ đầu tiên để tiết kiệm tiền? Sự phân tích này cũng là một cách để thấy tất cả những khác biệt mà Ultra 2 mang lại.

Apple Watch Ultra (thế hệ đầu tiên) ‌Apple Watch Ultra 2‌
Màn hình Retina với độ sáng lên tới 2.000 nits Màn hình Retina với độ sáng lên tới 3.000 nits, màn hình sáng nhất từ ​​trước đến nay của Apple
Đèn pin Tăng cường đèn pin qua Digital Crown
Cử chỉ Chạm hai lần để dừng hẹn giờ, phát và tạm dừng nhạc, báo lại báo thức, trả lời và kết thúc cuộc gọi điện thoại, chụp ảnh bằng Điều khiển từ xa của camera, mở Smart Stack và cuộn qua các tiện ích, tất cả đều không cần chạm vào màn hình
Chip S8 (dựa trên chip A13 Bionic) Chip S9 (dựa trên chip A15 Bionic: nhiều bóng bán dẫn hơn 60%, nhanh hơn 30%)
Neural Engine Neural Engine 4 lõi (nhanh gấp đôi)
Siri được xử lý trên đám mây thông qua kết nối internet ‌Siri‌ được xử lý trên thiết bị cho các yêu cầu không cần thông tin từ Internet, dẫn đến phản hồi nhanh hơn và đáng tin cậy hơn
‌Siri‌ có thể truy cập dữ liệu sức khỏe và thể lực
Chính tả Đọc chính xác hơn 25%
Chip Ultra Wideband thế hệ đầu tiên Chip Ultra Wideband thế hệ thứ hai
Tìm kiếm chính xác cho các mẫu iPhone 15, cung cấp khoảng cách và hướng cũng như hướng dẫn bằng hình ảnh, xúc giác và âm thanh cho iPhone bị đặt sai vị trí
Tích hợp HomePod : Khi người dùng đến gần ‌HomePod‌ đang phát trong phạm vi bốn mét, Apple Watch sẽ khởi chạy Đang phát để điều khiển phát lại. Nếu không có gì đang phát, các đề xuất phương tiện sẽ xuất hiện ở đầu Smart Stack.
Dung lượng lưu trữ 32GB Dung lượng lưu trữ 64GB

Nhìn chung, ‌Apple Watch Ultra 2‌ là một bản nâng cấp rất nhỏ so với mẫu thế hệ đầu tiên, với chip S9, Double Tap và Tìm kiếm chính xác cho các mẫu ‌iPhone 15‌ là những thay đổi đáng kể nhất. Kết quả là rất khó để đề xuất nâng cấp.

Hầu hết người dùng Apple Watch Ultra hiện tại sẽ không thể biện minh cho việc nâng cấp lên Ultra 2, nhưng một số khách hàng đến từ Apple Watch cũ hơn hoặc những người hoàn toàn không có Apple Watch vẫn có thể có lý do chính đáng để thích mẫu mới nhất.

Cụ thể là những người sử dụng nhiều ‌HomePod‌, dự định mua mẫu ‌iPhone 15‌ và có thể tận dụng Tìm kiếm chính xác, cần thêm bộ nhớ cho phương tiện đã tải xuống hoặc cho rằng việc sử dụng bằng một tay với cử chỉ Chạm hai lần sẽ hữu ích.

‌Apple Watch Ultra 2‌ rất giống với mẫu thế hệ đầu tiên, vì vậy hầu hết khách hàng quan tâm đến việc mua mẫu Ultra có thể thích tìm mẫu thế hệ đầu tiên được giảm giá. Nếu thiết bị ban đầu có thể được tìm thấy với mức giá thấp hơn đáng kể thì đó vẫn là một sản phẩm đáng mua. 

Apple Watch Ultra 2 có giá 799 USD, vì vậy nếu bạn không quan tâm đến các tính năng mới của nó và có thể tìm thấy mẫu ban đầu với giá dưới ~ 650 USD, bạn có thể mua mẫu đó thay thế.

Nguồn: macrumors.com

➡️ Bảng giá iPhone, điện thoại, phụ kiện chính hãng giá tốt cập nhật hàng ngày