Top 10 sự nâng cấp đáng giá của Apple Watch Series 9 so với Series 8 tiền nhiệm - 126.vn

Top 10 sự nâng cấp đáng giá của Apple Watch Series 9 so với Series 8 tiền nhiệm

14/09/2023 174 lượt xem

Apple Watch Series 9 thay thế Apple Watch Series 8 trong dòng smartwatch của Apple, vậy hai thế hệ kế tiếp nhau có sự khác biệt như thế nào?

Vào năm 2022, Apple trình làng ‌Apple Watch Series 8‌, giới thiệu các tính năng như cảm biến nhiệt độ cơ thể và Phát hiện va chạm. ‌Apple Watch Series 8‌ hiện đã bị Apple ngừng sản xuất và vì là mẫu cũ nên giá tại các đại lý bên thứ ba đang giảm. Do đó, một số khách hàng có thể đang cân nhắc xem nên nâng cấp lên Series 8‌ giảm giá hay Series 9‌ mới nhất.

‌Apple Watch Series 8‌ và Series 9 chia sẻ phần lớn các tính năng của chúng, vậy bạn nên cân nhắc mua hay gắn bó với Series 8 để tiết kiệm tiền? Bài so sánh này cũng là một cách để thấy tất cả sự khác biệt mà Apple Watch mới mang lại.

‌Apple Watch Series 8‌ ‌Apple Watch Series 9‌
Màn hình Retina với độ sáng lên tới 1.000 nits Màn hình Retina với độ sáng lên tới 2.000 nits
Màn hình có thể mờ hơn trong phòng tối và vào ban đêm (độ sáng xuống tới 1 nit)
Cử chỉ Double Tap để dừng hẹn giờ, phát và tạm dừng nhạc, báo lại báo thức, trả lời và kết thúc cuộc gọi điện thoại, chụp ảnh từ xa, mở Smart Stack và cuộn qua các tiện ích trong Stack mà không cần chạm vào màn hình
Chip S8 (dựa trên chip A13 Bionic) Chip S9 (dựa trên chip A15 Bionic: nhiều bóng bán dẫn hơn 60%, nhanh hơn 30%)
Neural Engine Neural Engine 4 lõi (nhanh gấp đôi)
Siri được xử lý trên đám mây thông qua kết nối internet ‌Siri‌ được xử lý trên thiết bị cho các yêu cầu không cần thông tin từ Internet, dẫn đến phản hồi nhanh hơn và đáng tin cậy hơn
‌Siri‌ có thể truy cập dữ liệu sức khỏe và thể lực
Chính tả Đọc chính xác hơn 25%
Chip Ultra Wideband thế hệ đầu tiên Chip Ultra Wideband thế hệ thứ hai
Tìm kiếm chính xác cho các mẫu iPhone 15, cung cấp khoảng cách và hướng cũng như hướng dẫn bằng hình ảnh, xúc giác và âm thanh cho iPhone bị đặt sai vị trí
Tích hợp HomePod: Khi người dùng đến gần ‌HomePod‌ đang phát trong phạm vi 4 mét, Apple Watch sẽ khởi chạy Đang phát để điều khiển phát lại. Nếu không có gì đang phát, các đề xuất phương tiện sẽ xuất hiện ở đầu Smart Stack.
Dung lượng lưu trữ 32GB Dung lượng lưu trữ 64GB
Các mẫu nhôm có sẵn với các màu Starlight, Midnight, Silver và (PRODUCT)RED Các mẫu nhôm có sẵn với các màu Starlight, Midnight, Silver, (PRODUCT)RED và Hồng

Nhìn chung, ‌Apple Watch Series 9‌ là một bản nâng cấp rất nhỏ so với Series 8, với chip S9, Double Tap và Tìm kiếm chính xác cho các mẫu ‌iPhone 15‌ là những thay đổi quan trọng nhất. Kết quả là rất khó để đề xuất nâng cấp.

Hầu hết người dùng ‌Apple Watch Series 8‌ sẽ không thể biện minh cho việc nâng cấp lên Series 9, nhưng một số khách hàng sử dụng thiết bị cũ hơn vẫn có thể có lý do chính đáng để ưu tiên mẫu mới nhất, cụ thể là những người sử dụng nhiều ‌HomePod‌, dự định mua ‌iPhone 15‌ và có thể tận dụng tính năng Tìm kiếm chính xác, cần thêm bộ nhớ cho phương tiện đã tải xuống hoặc cho rằng việc sử dụng bằng một tay với cử chỉ Double Tap sẽ hữu ích.

‌Apple Watch Series 9‌ rất giống với Series 8‌, vì vậy hầu hết khách hàng có mẫu Apple Watch cũ hơn và đang tìm kiếm bản nâng cấp có thể thích tìm kiếm ‌Apple Watch Series 8‌ được giảm giá. Nếu có thể tìm thấy Series 8 với mức giá thấp hơn đáng kể, thì đây vẫn là một sản phẩm đáng mua đối với hầu hết người dùng có mẫu cũ hơn.

➡️ Bảng giá iPhone, điện thoại, phụ kiện chính hãng giá tốt cập nhật hàng ngày