So sánh M1 Ultra trên Mac Studio và M1 Max trên MacBook Pro 2021, hiệu năng ấn tượng đến cầu nối Ultra Fusion - 126.vn

So sánh M1 Ultra trên Mac Studio và M1 Max trên MacBook Pro 2021, hiệu năng ấn tượng đến cầu nối Ultra Fusion

27/03/2022 540 lượt xem

Nếu bạn đang tự hỏi Mac Studio cao cấp nhất so với MacBook Pro cao cấp nhất như thế nào. Thì ngay trong bài viết này mình sẽ mang đến cho bạn cái nhìn trực quan nhất về hiệu năng sử dụng thực tế trên cả M1 Ultra và M1 Max.

Video so sánh hiệu năng đến từ YouTuber của MacRumors có tên Dan, anh ấy sẽ sử dụng cả 2 thiết bị cho nhu cầu thực tế hàng ngày của mình.

So sánh M1 Ultra trên Mac Studio và M1 Max trên MacBook Pro 2021

Dan đã sử dụng MacBook Pro M1 Max để chỉnh sửa video kể từ khi nó ra mắt, MacBook Pro 2021 đã đáp ứng mượt mà và vượt xa kỳ vọng của anh ấy. M1 Ultra tất nhiên là vượt xa so với M1 Max và hoàn toàn mang đến trải nghiệm trơn tru, mượt mà. Tuy nhiên với mức giá của Mac Studio thì M1 Ultra hơi quá tốn kinh phí so với nhu cầu chuyên nghiệp về biên tập video cho trang chuyên công nghệ.

Ví dụ, một video 4K dài 10 phút được xuất trong vòng 4 phút 50 giây trên M1 Max còn với M1 Ultra chỉ là 3 phút. Podcast dài một giờ được xuất trong 26 phút trên MacBook Pro và chỉ hơn 14 phút trên ‌M1‌ Ultra.

M1 Ultra quả thật là một công cụ rất tiết kiệm thời gian nhưng với M1 Max đã là quá nhanh so với những chip Intel được sử dụng trong Mac Pro trước đây. Nếu tài chính dư dả thì M1 Ultra thực sự quá tuyệt vời nhưng nếu tài chính không cho phép thì những gì bạn nhận được từ M1 Ultra không quá nổi bật so với M1 Max trong Mac Studio hay MacBook Pro 2021.

Về cổng kết nối, Mac Studio‌ có nhiều cổng hơn với tối đa sáu cổng Thunderbolt / USB-C và bốn cổng USB-A, nhưng bạn vẫn sẽ đủ dùng khi sử dụng MacBook Pro. Còn về tính di động, MacBook Pro dễ dàng đánh bại Mac Studio.

Không khó để lựa chọn MacBook Pro hay Mac Studio cho nhu cầu làm việc của mình vì cả 2 đều có những tùy chọn rất mạnh mẽ. Bạn chỉ nên lựa chọn Mac Studio với M1 mạnh mẽ nhất trừ khi bạn cần hiệu năng tối đa.

Mời bạn xem video của Dan về so sánh hiệu năng trên M1 Ultra của Mac Studio và M1 Max của MacBook Pro 2021.

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *