Sử dụng 5G có thể khiến tuổi thọ pin trên iPhone bị ảnh hưởng nghiệm trọng - 126.vn

Sử dụng 5G có thể khiến tuổi thọ pin trên iPhone bị ảnh hưởng nghiệm trọng

23/03/2022 532 lượt xem

Apple đang từng bước đưa 5G vào dải sản phẩm của mình như một phần quan trọng. Nếu như bạn chưa biết, trước đây Apple đã quyết định chọn 5G thay vì màn hình 120Hz trên iPhone 12 series.

Thêm vào dải sản phẩm đó, mới nhất có thể kể đến iPhone SE 2022, iPad Air 5 và iPad mini 6. Dĩ nhiên là iPhone 13 series vẫn sẽ được trang bị băng tần mạng 5G. Từ lâu 5G đã được biết sẽ sử dụng rất nhiều tài nguyên trên máy và rất nóng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ pin trên iPhone. Và một thử nghiệm mới từ The Wall Street Journal đã cho cái nhìn trực quan hơn về vấn đề này.

5G ảnh hưởng thế nào đến tuổi thọ pin trên iPhone

Bài kiểm tra mà The Wall Street Journal lựa chọn sẽ đến từ các tác vụ thực tế hàng ngày. Trong đó có phát trực tuyến video YouTube với chất lượng được cài đặt ‘Tự động’. Các thiết bị được sử dụng trong bài kiểm tra và so sánh giữa 5G và LTE bao gồm iPhone SE 3, iPhone 13 Pro, iPhone 13 mini và iPad Air.

Kết quả sau bài thử nghiệm cho thấy 5G ảnh hưởng trực tiếp đến thời lượng pin trên iPhone và có thể nhận thấy dễ dàng. Thú vị hơn, ở giữa 2 nhà mạng T-Mobile và Verizon cũng có sự khác biệt giữa thời lượng pin.

Cụ thể hơn với biểu đồ ở phía trên, iPhone SE 3 sử dụng được lâu hơn 1 giờ trên 4G so với khi kết nối với 5G, iPad Air 5 và iPhone 13 mini mỗi chiếc kéo dài hơn khoảng 1,5 giờ, trong khi iPhone 13 Pro kéo dài hơn 2,5 giờ.

Thêm một điều quan trọng, tất cả những chiếc iPhone được sử dụng trong bài kiểm tra chưa từng kết nối với mạng mmWave 5G siêu nhanh. Thay vào đó, những chiếc iPhone sẽ được sử dụng băng tần SUB-6 có tốc độ chậm hơn nhưng sẽ đảm bảo về tuổi thọ pin tốt hơn.

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *