Tai nghe thực tế hỗn hợp của Apple có tính năng quét mống mắt để xác thực và thanh toán - 126.vn

Tai nghe thực tế hỗn hợp của Apple có tính năng quét mống mắt để xác thực và thanh toán

14/10/2022 337 lượt xem

Tai nghe thực tế hỗn hợp của Apple sẽ có tính năng quét mống mắt để xác thực thanh toán và đăng nhập vào tài khoản, tự thiết lập nó ngoài tai nghe Quest Pro mới của Meta , theo một báo cáo có tường phí từ The Information.

Hai cá nhân, những người dường như đã giúp phát triển tai nghe của Apple, nói với The Information rằng người dùng sẽ có thể quét mống mắt của họ để nhanh chóng đăng nhập vào tài khoản và thực hiện thanh toán, tương tự như Face ID và Touch ID – một tính năng được nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple đồn đại lần đầu tiên. Tính năng quét mống mắt cũng được cho là giúp nhiều người sử dụng cùng một tai nghe dễ dàng hơn và khiến thiết bị khác biệt với Quest Pro, vốn thiếu bất kỳ tính năng nào như vậy.

Để bật tính năng quét mống mắt, camera bên trong sẽ theo dõi nơi người dùng đang nhìn. Tính năng theo dõi mắt cũng cho phép Apple giảm độ trung thực của đồ họa trong tầm nhìn ngoại vi của người dùng, do đó giảm lượng công suất xử lý cần thiết cho đồ họa của tai nghe. Việc Apple mua lại công ty khởi nghiệp SensoMotoric Instruments của Đức vào năm 2017 được cho là đã cho phép họ xây dựng công nghệ này.

Báo cáo nhắc lại tin đồn rằng tai nghe của Apple sẽ có 14 camera, so với chỉ 10 camera trên tai nghe Quest Pro của Meta, được thiết kế để ghi lại chuyển động nhằm thể hiện chính xác các chuyển động trong thế giới thực trên ảnh đại diện kỹ thuật số. Hai camera hướng xuống rõ ràng chụp được chân của người đeo, cung cấp một tính năng khác mà Quest Pro không có.

Tai nghe có chủ đích giống “một cặp kính trượt tuyết” và trông khác với Quest Pro. Thiết kế của Apple được cho là dựa nhiều vào “vải lưới, nhôm và kính” và che giấu camera hướng ra ngoài tốt hơn so với Quest Pro. Thiết bị này dường như cũng mỏng hơn và nhẹ hơn so với Quest Pro, nặng 722 gram.

Ngoài ra, báo cáo tuyên bố rằng tai nghe của Apple cho phép những người đeo kính có thể kẹp từ tính vào các ống kính theo toa tùy chỉnh bên trong thiết bị.

Ở bên ngoài tai nghe, màn hình hướng ra bên ngoài được cho là cho phép người khác nhìn thấy nét mặt của người đeo. Bất chấp những lo ngại về cách màn hình có thể sử dụng thêm thời lượng pin, nó được cho là có thể hoạt động ở tốc độ làm mới thấp để tiết kiệm năng lượng, tương tự như màn hình luôn bật của Apple Watch và iPhone.

Thông tin cảnh báo rằng một số tính năng đã được lên kế hoạch trước đó có thể không trở thành phiên bản cuối cùng của tai nghe khi nó được công bố vào năm tới.

Xem thêm: iOS 16 có tùy chọn bố cục bàn phím iPhone hoàn toàn mới

Nguồn: macrumors.com